Tỷ giá USD/JPY: phe bò tót cắm chặt móng tại mức 113,80 và sẵn sàng bức phá lên mức 114,20

image

Theo Ross J Burland

  • T ỷ giá USD/JPY đang mở rộng đà tăng ở phiên mở cửa tại Tokyo với vài pip, nhưng không có nhiều thay đổi, tỷ giá đang ở mức cao mới và giao dịch ở mức tốt nhất kể từ ngày 14/11.
  • Tỷ giá USD/JPY tiếp tục có những diễn biến đáng chú ý hơn khi mà những người tham gia thị trường đánh giá các rủi ro liên quan đến giao dịch, Brexit và Ý.
  • Hiện tại, tỷ giá USD/JPY đang giao dịch ở mức 113,82, đạt mức cao 113,85 so với mức thấp của phiên giao dịch châu Á 113,72.

Trong khi sự phát triển trong nước bị hạn chế, động thái của tỷ giá USD/JPY tiếp tục bị ảnh hưởng bởi khẩu vị rủi ro và những bản tin liên quan đến môi trường chính trị khi chúng ta bước vào những tuần cuối cùng của năm tràn ngập những vấn đề liên quan đến thương mại toàn cầu, Brexit và Ý bất đồng ý kiến với Liên minh Châu Âu đang giành được sự chú ý. Khi kết hợp với tâm lý thị trường xung quanh quá trình bình thường hóa tiền tệ của Cục dự trữ liên bang và những triển vọng tăng trưởng toàn cầu, chúng ta còn đối mặt với sự kết hợp không mấy tốt đẹp giữ khẩu vị rủi ro và vốn sở hữu trên toàn thế giới được xem là sẽ hỗ trợ cả đồng Yên và Đô-la Mỹ .

Tuy nhiên, xem xét lại từ đây đến cuối năm, các dòng chảy tiền tệ theo mùa cũng phải được cân nhắc, và thông thường thì vào khoảng thời gian này trong năm, đồng Đô-la chảy về nước Mỹ sẽ tăng lên. Chúng tôi đã nhìn thấy dòng chảy về nước Nhật của đồng Yên trên tỷ giá khi các nhà đầu tư Nhật Bản và các quỹ đầu tư vào vốn trước một sự kiện rất được mong đợi sẽ diễn ra vào cuối tuần khi ông Tập và ông Trump theo dự kiến sẽ ​​gặp gỡ để thảo luận về thương mại. Các nhà quan sát sẽ hy vọng rằng sau cuộc họp của họ, sự bất hòa giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ một lần nữa được giải quyết.

Những điều được mong đợi từ hội nghị thượng đỉnh Tập/Trump

Tuy nhiên, nhiều khả năng hai quốc gia sẽ tìm cách đề ra một khuôn khổ riêng về nguyên tắc cho các cuộc đàm phán liên quan đến thương mại và cuộc họp mặt đầu tiên này sẽ là cơ sở cho một giải pháp lâu dài cho tranh chấp thương mại giữa Washington và Bắc Kinh. Qua đó có thể thấy trong thời gian này dù có căng thẳng như thế nào lúc ban đầu khi hai quốc gia tìm kiếm một thỏa thuận ngừng chiến tranh thương mại, có thể sẽ hỗ trợ cho các cổ phiếu toàn cầu và khẩu vị rủi ro một cú huých cần thiết vào cuối năm. Tùy thuộc vào tâm lý của đồng Đô-la và dòng chảy tiền tệ cuối năm mà có thể khiến tỷ giá USD/JPY tăng lên.

Trong sắp tới, thị trường sẽ chuyển sự chú ý sang Powell của Cục Dự trữ Liên bang, người sẽ nói phát ngôn về nền kinh tế vào tối nay tại Câu lạc bộ Kinh tế của New York. Động thái thắt chặt tiền tệ đã giảm đi vào cuối ngày và số phận của đồng Đô-la Mỹ gần đây lật đổ mức Fibo 61,8% ở mức 97,06 và xuyên qua Fibo 78,6% vài pip chạm mức 97,50 qua đêm, còn tuỳ phụ thuộc vào bài diễn thuyết của Powell và vào nhà phát ngôn của Cục dự trữ trong tuần này trước thềm hội nghị thượng đỉnh Tập/Trump.

Mức tỷ giá USD/JPY

  • Mức hỗ trợ: 113,60 113,20 112,90
  • Mức kháng cự: 114,05 114,50 114,85

Chỉ báo Động lượng vẫn đang tăng, và DMI xác nhận mở ra mục tiêu kháng cự ngắn hạn tại 114,20.

Valeria Bednarik, Nhà phân tích cấp cao tại FXStreet cũng giải thích rằng cặp đôi này đang tăng về mặt kỹ thuật theo biểu đồ 4 giờ:

"Nó mở rộng đà tăng của nó lên trên đường SMA 100 và 200, cả hai đều có những tiến bộ khiêm tốn, trong khi các chỉ báo kỹ thuật vẫn duy trì đà tăng hướng về phía bắc trong vùng vượt mua. Cặp đôi này đang đối mặt với thách thức để vượt lên trên vùng 114,00, mở ra mức phục hồi vững chắc lên đến 114,53, là mức cao của tháng mười. Mức hỗ trợ ngay là khu vực giá 113,60, tiếp theo đó là khu vực 113,20, phe bò tót sẽ còn nắm kiểm soát cặp tiền tệ miễn là nó được giữ vững trên mức này.

Bài Viết Ngẫu Nhiên