Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 15/10/2019

Tin Kinh Tế

Sáng nay thị trường vừa đón nhận tin tức từ biên bản chính sách tiền tệ từ RBA. Không có quá nhiều bất ngờ cho thị trường, nên mức giao động AUD không quá mạnh.
RBA cho biết Quyết định cắt giảm lãi suất vào ngày 1 tháng 10 là tăng cường điểm khởi đầu của nền kinh tế. Và sẵn sàng nới lỏng chính sách tiền tệ trong thời gian tới nếu cần

imageThị trường sẽ chú ý hơn đến các số liệu kinh tế quan trọng của Anh vào trưa nay, cũng như bài phát biểu của thống đốc ngân hàng Anh.

Các Thông Tin Khác

  • Các nhà phân tích đã một lần nữa cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế Úc khi người tiêu dùng phải vật lộn với nợ cao và tiền lương tăng trưởng chậm, trong khi sự chậm lại trên toàn cầu đè nặng lên kế hoạch đầu tư kinh doanh.
  • Đồng bảng Anh đã điều chỉnh mạnh sau tuần có mức tăng mạnh nhất trong hơn 2 năm khi nhà đàm phán hàng đầu của EU – ông Michel Barnier nói với các nhà ngoại giao EU rằng các đề xuất mới nhất của U.K. về vấn đề biên giới Ireland là “bất khả thi”.
  • Cán cân thương mại của Trung Quốc thặng dư 275 tỷ CNY (39,7 tỷ USD) trong tháng 9, lớn hơn mức thặng dư 240 tỷ (34,8 tỷ USD) của tháng 8 đồng thời vượt qua kỳ vọng thặng dư 254 tỷ (35,1 tỷ USD) của các chuyên gia. Tuy nhiên, xuất khẩu của nước này đã giảm đến 20,7% y/y trong tháng vừa qua, là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 02/2019, bên cạnh đó nhập khẩu cũng giảm 8,5% y/y.
  • Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Steven Mnuchin trả lời phỏng vấn của báo chí cho biết sẽ triển khai một lượt thuế bổ sung vào ngày 15/12 nếu như Washington và Bắc Kinh không thể đi đến một thỏa thuận trong khoảng thời gian trước đó. Tuy nhiên, ông Mnuchin cũng nhấn mạnh rằng ông tin ở một thỏa thuận tốt cho hai nước sẽ sớm được ký kết, và hai nước sẽ có những cuộc điện đàm trong tuần này nhằm cố gắng thúc đẩy thỏa thuận “giai đoạn 1” sớm được hoàn thiện.
  • Thị trường đã tỏ thái độ tích cực với những tín hiệu tích cực từ chiến tranh thương mại, tuy nhiên, những dữ liệu mới đang tiếp tục cho thấy vấn đề của kinh tế Trung Quốc.
  • Sản lượng công nghiệp khu vực Eurozone tăng 0,4% m/m trong tháng 8 sau khi giảm 0,4% ở tháng trước đó, trái với dự báo không có sự thay đổi (0,0% m/m) của các chuyên gia. Bên cạnh đó, chỉ số giá bán buôn tại Đức trong tháng 9 giảm 0,4% m/m, tuy chưa tiêu cực như mức giảm 0,8% của tháng 8 nhưng giảm sâu hơn so với dự báo giảm ở mức 0,2%.
  • EU đã đưa ra kháng cáo cuối cùng đối với Hoa Kỳ, hy vọng không áp dụng thuế quan trả đũa đối với các khoản trợ cấp bất hợp pháp cho Airbus, cảnh báo rằng nền kinh tế của hai bên có thể bị tổn hại, và một lần nữa kêu gọi giải pháp thông qua tham vấn.
  • Hoa Kỳ và Châu Âu là một trong những nền kinh tế quan trọng nhất trên thế giới và bất kỳ sự mở rộng tranh chấp thuế quan nào cũng có thể đe dọa nền kinh tế toàn cầu mong manh. Một khi hai bên chính thức trừng phạt lẫn nhau, nó sẽ kích hoạt sự gia tăng mạnh mẽ sự ác cảm rủi ro thị trường, đẩy các tài sản trú ẩn an toàn như vàng và yên.
  • Đồng lira, thị trường chứng khoán và trái phiếu của Thổ Nhĩ Kỳ đều giảm mạnh sau khi cả Mỹ và EU cảnh báo sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với nước này nếu họ tiếp tục hoạt động quân sự tại các khu vực do người Kurd kiểm soát ở Syria.

Vàng Thế Giới

  • Giá vàng thế giới bật tăng trở lại sau đợt tuột khỏi ngưỡng 1.500 USD/ounce vừa qua, đã cho thấy giới đầu tư đã bắt đầu quay trở lại với kim loại quý này.
  • Giá vàng thế giới hôm nay 15/10 mở cửa phiên giao dịch đầu giờ sáng trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1491.50 - 1492.50 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã tăng 7,10 USD/ounce ở mức 1495,80 USD/ounce.
  • Ngày thứ 2 liên tiếp SPDR đứng ngoài cuộc chơi. Mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 921,71 tấn. Hiện tại thị trường đang thận trọng trước nhiều các tin tức trái chiều, nên việc giá vàng quanh quân trên dưới vùng 1500 và chưa có hướng đi rõ ràng là điều dễ hiểu.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Usd

Có thể dễ dàng nhận thấy, giá đã Breakout phá lên trên Trendline trong trung hạn (H4). Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi xuống test lại cạnh Trend vừa Break để mua lên

imageKhuyến nghị mua khi giá hồi xuống vùng 1.096 - 1.0977 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu giá có thể tăng đến vùng 1.1038; xa hơn có thể tăng đến vùng 1.11

Eur/Jpy

Hiện tại giá dã Breakout phá lên trên Trendline giảm dài hạn và đang phản ứng với vùng kháng cự mạnh (119.95). Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi xuống test lại cạnh Trendline vừa phá để mua lên

imageKhuyến nghị mua khi giá hồi xuống vùng 118.46 - 118.8 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mực tiêu dự kiến giá có thể tăng đến vùng 119.95; xa hơn có thể tăng đến vùng 121.2
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên