Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 11/11/2019

Tin Kinh Tế

Phiên giao dịch đầu tuần này sẽ tập trung sự chú ý vào nền kinh tế Anh, một loạt các số liệu kinh tế quan trọng của Anh sẽ được công bố vào lúc chiều nay.

imageNgoài ra, thị trường cũng sẽ luôn theo dõi sát các thông tin về thương chiến Mỹ - Trung, Brexit.

Các Thông Tin Khác

  • Dữ liệu của Anh cho thấy kế hoạch tuyển dụng của các công ty đã tăng từ mức thấp nhất trong 18 tháng bất chấp tình hình Brexit không chắc chắn.
  • Đảng Bảo thủ Anh duy trì tỷ lệ tán thành 39%. Tỷ lệ hỗ trợ của Đảng Lao động giảm một điểm phần trăm xuống 26%. Tỷ lệ ủng hộ của Đảng Dân chủ Tự do tăng 2 điểm phần trăm lên 17%. Do đó, vẫn còn sức mạnh hỗ trợ ở GBP trong thời điểm hiện tại. Tỷ lệ hỗ trợ của đảng Bảo thủ cao hơn có nghĩa là sự lạc quan của Brexit đã tốt hơn.
  • Số lượng việc làm mới của Canada gây sốc, rơi vào vùng âm trong khi kỳ vọng tạo ra được 14.7k.
  • Ngân hàng Trung ương Châu Âu đang quyết tâm duy trì chính sách tiền tệ hiện tại cho đến khi điều kiện kinh tế được cải thiện, thành viên hội đồng quản trị của ECB - Bostjan Vasle phát biểu tại một hội nghị ngân hàng vào Thứ Sáu.
  • Kinh tế châu Âu: Sự lạc quan đã trở lại sau khi dữ liệu xuất khẩu điều chỉnh theo mùa tăng 1.5% trong tháng. Đó là mức tăng lớn nhất của nước này kể từ tháng 11 năm 2017 và vượt xa kỳ vọng của các nhà kinh tế về là 0.4%, và làm giảm nỗi lo Đức rơi vào suy thoái kỹ thuật.
  • Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm Thứ Sáu đã yêu cầu nội các của ông biên soạn một gói các biện pháp kích thích để hỗ trợ nền kinh tế và xây dựng cơ sở hạ tầng để đối phó với các thảm họa tự nhiên lớn.
  • Mặc dù có nhiều thông tin cho rằng cả Mỹ và Trung Quốc đều đã đạt được nhiều sự đồng bộ cao trong đàm phán thương mại giai đoạn 1 và phía Trung Quốc cũng không quên yêu cầu Mỹ gỡ bỏ một phần thuế quan theo từng giai đoạn; tuy nhiên cuối tuần trước Tổng thống Trump đã xác nhận rằng Ông vẫn chưa đồng ý bất kì điều gì cả. Giới phân tích cho rằng mặc dù cho đến nay tín hiệu đàm phán là tốt, tuy nhiên nó vẫn có khả năng tan vỡ vì những khác biệt rất lớn trong cấu trúc kinh tế giữa 2 siêu cường này. Đồng thời cũng nhắc lại rằng, Trump sẽ chỉ kí thoả thuận với Trung Quốc nếu nó thật sự mang lại lợi ích cho Hoa Kỳ.

Vàng Thế Giới

  • Mở đầu phiên giao dịch hôm nay (thứ hai) ngày 11/11, giá vàng thế giới hiện đang giao dịch ở mức 1459.60 - 1460.60 USD/ounce. Với mức giao dịch 1459.60 - 1460.60 USD/ounce, giá vàng thế giới hôm nay tăng nhẹ so với phiên cuối tuần khoảng hơn 1 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12/2019 hiện đang đứng ở mức 1.486 USD/ounce.
  • Giá vàng thế giới bước sang tuần thứ 2 giảm liên tục khi đồng USD tăng trong bối cảnh thương mại Mỹ - Trung Quốc đạt được những triển vọng mới. Trung Quốc muốn Mỹ xóa bỏ mức thuế quan 15% đối với khoảng 125 tỷ USD hàng hóa xuất khẩu của nước này.
  • Theo đó, trong phiên cuối tuần, giá vàng giao ngay tại thị trường New York đang giữ ở mức 1.459,8 USD/ounce, giảm gần 10 USD/ounce. Như vậy, giá vàng đã giảm khoảng 32% và có tuần giảm sâu nhất kể từ ngày 5/5/2017.
  • Vào phiên giao dịch thứ 6 tuần trước, Quỹ tín thác vàng SPDR đã bán mạnh 13,19 tấn vàng, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 901,19 tấn. Một động thái xã hàng mạnh mẽ nhất trong suốt gần 3 tuần lướt sóng ngắn của Bigboy, điều này là dễ hiểu trước các tín hiệu tích cục từ đàm phán thương mại Mỹ - Trung trong tuần vừa rồi.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Jpy

Nhận định trước đây của chúng tôi cho rằng giá sẽ tăng từ vùng 118.5 lên vùng 121.2; tuy nhiên nhịp hồi giảm khá ít nên chúng ta không mở vị thế mua lên được. Hiện tại giá đã tích luỹ xong trong vùng 120.4 - 121.4 và đang hình thành nên xu hướng giảm khi không thể tạo thêm đỉnh cao hơn và lại hình thành đáy thấp dần. Chiến lược của chúng ta là chờ nhịp điều chỉnh tăng để bán xuống.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 120.65 - 120.95 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 119.86; xa hơn có thể giảm đến vùng 119.24

Eur/Nzd

Lần trước chúng tôi có nhận định giá sẽ giá và phá qua mốc 1.73; tuy nhiên giá lại đang tích luỹ trong Mô hình giá Cái nêm. Bất kì sự phá vỡ nào cũng đều mang đến cơ hội tham gia thị trường cho chúng ta. Chúng tôi cho rằng giá có khả năng giảm nhiều hơn là tăng, vì vậy chiến lược của chúng ta là chờ giá phá qua cạnh Trend dưới để bán xuống.

imageKhuyến nghị bán hi giá giảm Breakout và đóng cửa dưới cạnh Trend duoi của Mô hình. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.729
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên