BẢNG TIN KINH TẾ, THỨ 2, 10/09/2018

Chỉ số GDP

1. Vào lúc 6 giờ 50 phút, Nhật Bản công bố chỉ số GDP (Tổng sản phẩm quốc nội) quý 2, GDP là chỉ số quan trọng đánh giá sự thay đổi trong giá trị được điều chỉnh theo lạm phát của tất cả các hàng hóa và dịch vụ mà nền kinh tế sản xuất ra. Nó là một thước đo rộng nhất của hoạt động kinh tế và là chỉ báo cơ bản của sức khỏe nền kinh tế. Các chuyên gia nhận định chỉ số GDP đạt 0.7% bằng với mức cùng kỳ quý trước. Theo dữ liệu lịch sử, chúng tôi đưa ra dự báo GDP đạt ở mốc 0.5-0.7% dựa trên những chính sách Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) đã quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ siêu lỏng trong bối cảnh lạm phát vẫn “lẹt đẹt” dưới mức mục tiêu, dù các điều kiện kinh tế đã được củng cố . Dự báo đồng JPY sẽ dao động trong biên độ tương đối mạnh trong thời gian này.

2. Buổi chiều lúc 15 giờ 30, chúng ta sẽ đón 02 tin quan trọng từ Vương Quốc Anh:

          . Chỉ số GDP (Tổng sản phẩm quốc nội) trong tháng, Các chuyên gia dự báo GDP đạt 0.2% cao hơn so với cùng kỳ ở mức 0.1%. Qua dữ liệu thống kê, chúng tôi dự báo GDP của Anh sẽ đạt ở mốc 0.1% khi các yếu tố liên quan đến Brexit đang được nhắc lại trong thời gian gần đây đã tác động đến nền kinh tế sản xuất của Anh (tháng 7 đạt 0.3%, tháng 8 giảm còn 0.1%).
          . Sản lượng sản xuất trong tháng 7, số liệu này quan trọng trong đo lường sự thay đổi trong tổng giá trị sản lượng điều chỉnh theo lạm phát được sản xuất bởi các nhà sản xuất. Sản xuất chiếm khoảng 80% tổng sản lượng Công Nghiệp. Các chuyên gia dự báo số liệu ở mức 0.2% giảm so với cùng kỳ 0.4%.
          Dự báo đồng GBP sẽ biến động mạnh trong thời gian này.

Bài Viết Ngẫu Nhiên