Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 10/10/2019

Tin Kinh Tế

Hôm nay thị trường sẽ bước vào giai đoạn đầy biến động với hàng loạt các số liệu kinh tế quan trọng của Anh được công bố vào trưa nay

imageNgoài ra, thị trường đang chờ đợi để đón nhận thông tin từ cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Diễn biến của cuộc đàm phán này sẽ được giới chuyên gia theo sát, và những thông tin từ sự kiện này có thể gây ra biến động mạnh, bất ngờ cho thị trường tài chính toàn cầu. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên cẩn thận trước các quyết định giao dịch từ bay giờ cho đến khi đàm phán Mỹ - Trung kết thúc!

Các Thông Tin Khác

  • Vị trí tuyển dụng của Mỹ đã giảm 123.000 trong tháng 8, được điều chỉnh theo yếu tố mùa vụ xuống còn 7,05 triệu, mức thấp trong một năm rưỡi và hoạt động tuyển dụng giảm, cho thấy tăng trưởng việc làm chậm lại, chủ yếu là do nền kinh tế mất đà và nhu cầu lao động giảm.
  • Biên bản kỳ họp chính sách tháng 9 của Fed vừa được công bố cho thấy các quan chức Fed lo ngại nhiều hơn về suy giảm tăng trưởng kinh tế, tuy nhiên cho rằng thị trường có thể đang kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất sâu hơn mức độ mà Fed cho là phù hợp. Ngoài ra, Biên bản cũng cho thấy Fed có khả năng sẽ sớm xem xét tăng quy mô bảng cân đối tài sản của mình thông qua việc mua tín phiếu kho bạc ngắn hạn.
  • Một báo cáo cho biết các cuộc đàm phán thương mại cấp phó giữa các quan chức Trung Quốc và Hoa Kỳ ở Washington đã không thực hiện được nhiều bước tiến. Nhu cầu các tài sản đảm bảo vì thế mà tăng lên trong sáng nay.
  • Bộ Thương mại Trung Quốc chỉ trích hành động của Mỹ đưa các công ty công nghệ Trung Quốc vào danh sách đen là can thiệp vào công việc nội bộ. Phía Bắc Kinh tuyên bố sẽ dùng tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ lợi ích của các công ty nước mình, tuy nhiên không nêu tên những biện pháp tiềm năng.
  • Trung Quốc sẽ chấp nhận một thỏa thuận một phần, miễn là không bị áp thêm thuế quan mới bởi ông Trump, nó bao gồm hai vòng áp thuế mới trong tháng này và tháng 12, một quan chức cho biết. Đổi lại, Bắc Kinh sẽ đề nghị mua thêm các sản phẩm nông nghiệp của Hoa Kỳ.
  • Tổ chức Westpac cho biết chỉ số niềm tin tiêu dùng của Úc giảm 5,5% m/m trong tháng 10, đồng nghĩa với việc giảm từ mức 98,2 điểm của tháng 9 xuống còn 92,8 điểm. Đây cũng là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 9/2015 cho tới nay.
  • Tin tức mới cập nhật sáng nay cho biết.Hoa Kỳ đang xem xét một hiệp ước tiền tệ với Trung Quốc như là một phần của thỏa thuận thương mại một phần, các nguồn tin cho biết. Việc tăng thuế vào tuần tới cũng có thể bị đình chỉ.
  • Thủ tướng Anh Johnson sẽ tổ chức một cuộc họp riêng với Thủ tướng Ireland vào ngày 10 tháng 10 để đưa ra nỗ lực cuối cùng về vấn đề Bắc Ireland. Trước đó, cuộc đàm phán giữa hai bên tại Brussels đã bất ngờ bị gián đoạn. Vào thứ Tư, sự sẵn sàng của EU EU để đưa ra những nhượng bộ lớn đã khiến đồng bảng tăng giá nhanh chóng. Nhưng sau đó các quan chức EU ngay lập tức phủ nhận nó, Đến bây giờ, đồng bảng vẫn chịu áp lực.
  • Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan chính thức tuyên bố bắt đầu một cuộc tấn công quân sự chống lại phía đông bắc Syria và các lực lượng vũ trang người Kurd đã ngừng các hoạt động chống khủng bố. Theo đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp về các hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ.

Vàng Thế Giới

  • Tới 8h50 sáng 10/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.506 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.514 USD/ounce.
  • Đêm 9/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.505 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.511 USD/ounce.
  • Lại tiếp tục là một ngày đứng ngoài cuộc chơi của Bigboy SPDR. Quỹ SPDR đã không có phát sinh giao dịch nào trong phiên hôm qua (9/10/2019), mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 923.76 tấn. Như những lần nhận định gần đây, có lẽ Bigboy cần thêm thông tin quan trọng từ kết quả đàm phán thương mại Mỹ- Trung để có hành động cụ thể, và họ cũng đã ngừng lướt sóng trước thềm đàm phán.
  • Vàng có nhiều lý do để tăng gồm: thương chiến Mỹ - Trung chuyển biến xấu trước thềm cuộc đàm phán, căng thẳng quân sự tại Syria, và nhu cầu vàng của Ấn Độ tăng lên do vào mùa lễ hội. Mỹ đưa vấn đề nhân quyền tại HongKong và khu tự trị Tân Cương vào chương trình đàm phán nên gây trỡ ngại lớn cho tiến trình đạt thỏa thuận giữa Mỹ-Trung, giới đầu tư đang lo ngại cuộc đàm phán sẽ đổ vỡ nên họ đang tìm đến vàng để trú ẩn tài sản. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất một lý do để vàng giảm trong lúc này, đó là đàm phán Mỹ - Trung đạt kết quả tốt.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Nzd

Hiện tại giá đang giao động tích lũy trong mô hình cái nêm. Bất cứ dấu hiệu Breakout nào thoát ra khỏi mô hình giá này đều cho chúng ta cơ hội để tham gia thị trường

imageCó 2 kịch bản đối với cặp tỉ giá này mà chúng tôi khuyến nghị giao dịch:

  • Mua khi giá Breakout phá lên trên và đóng cửa bên ngoài Mô hình. Mục tiêu đầu tiên giá có thể tăng đến vùng 1.7583; xa hơn có thể tăng đến vùng 1.7784
  • Bán khi giá Breakout phá xuống dưới và đóng cửa bên ngoài Mô hình. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.7197; xa hơn có thể sẽ giảm đến vùng 1.7047

Eur/Jpy

Có thể dễ dàng nhận thấy xu hướng tăng trên khung Daily đang dần hình thành khi giá đã bắt đầu tạo đáy cao hơn. Ở khung H4 đã không còn khi mà giá đã Breakout lên trên đường Trendline giảm ngắn hạn và đồng thời cũng hình thành nên đỉnh mới cao hơn, đáy mới cao hơn ( khung H1). Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ giá hồi xuống để mua lên

imageKhuyến nghị mua tại điểm giá hiện tại 118.06 hoặc chờ giá giảm về vùng 117.63. Mục tiêu dự kiến giá có thể tăng đến vùng 118.67; xa hơn có thể lên đến vùng 119.75
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên