Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 9/9/2019

Tin Kinh Tế

Mở phiên giao dịch sáng nay thị trường đón nhận tin tức về GDP quý II của Nhật. Số liệu công bố như kì vọng của thị trường, cụ thể là 0.3%; thấp hơn 1% so với trước đó là 0.4%

imageTâm điểm của hôm nay là các số liệu kinh tế của Anh, sẽ được công bố vào phiên Âu. Số liệu GDP của Anh khi được công bố có thể sẽ gây biến động mạnh cho GBP. Các nhà đầu tư nên lưu ý!

Các Thông Tin Khác

  • Tuần qua, phía Bắc Kinh cho biết Phó thủ Tướng Lưu Hạc sẽ dẫn đầu đoàn đàm phán đến làm việc tại Washington trong tháng 10. Thị trường lạc quan hơn về một thỏa thuận xoa dịu tình hình, sau khi hai quốc gia này liên tiếp đẩy cao căng thẳng bằng các mức thuế quan áp lên hàng hóa của nhau.
  • Chủ tịch Jerome Powell cuối tuần qua phát biểu cho biết khủng hoảng kinh tế - tài chính sẽ không xảy ra đối với thế giới. Fed nhận định lãi suất thấp sẽ hỗ trợ mọi thứ duy trì sự ổn định, cơ quan này sẽ hành động phù hợp để đảm bảo triển vọng kinh tế Mỹ và kinh tế toàn cầu.
  • Khác với non-farm ADP, dữ liệu chính thức cho thấy số lượng việc làm mới được tạo ra thấp hơn đáng kể so với kỳ vọng, tuy nhiên thu nhập bình quân giờ lại tăng tốt hơn kỳ vọng khiến Usd không bị ảnh hưởng nhiều.
  • Tại Anh, kịch bản Brexit hiện vẫn chưa ngã ngũ và đang làm nội bộ nước này bị chia rẽ một cách nghiêm trọng. Thủ tướng Boris Johnson ngày 05/09 liên tiếp chịu sự thất bại trước những cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện Anh liên quan đến trì hoãn Brexit và tổ chức tổng tuyển cử sớm. Bên cạnh đó, ông Johnson cũng mất dần những lá phiếu quan trọng và vị thế đa số của đảng Bảo thủ, trong bối cảnh các quan chức rời bỏ đảng này do những quan điểm trái chiều với cách làm của ông.
  • Đứng trước hàng loạt các biện pháp nới lỏng, vào Thứ Sáu NHTW Trung Quốc PBOC đã quyết định giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc để bơm thêm tiền vào nền kinh tế.
  • Ngân hàng ANZ: Cục Dự trữ Liên bang New Zealand có thể thực hiện chính sách nới lỏng đến cùng. Chúng tôi tin rằng Cục Dự trữ Liên bang New Zealand sẽ đưa chức năng của chính sách tiền tệ truyền thống cắt giảm lãi suất, nghĩa là, tỷ lệ tiền mặt chính thức sẽ giảm xuống 0,25% vào tháng 5 năm sau. Các chỉ số tăng trưởng kinh tế gần đây của New Zealand không phù hợp với các kế hoạch của Cục Dự trữ Liên bang New Zealand, trong khi kỳ vọng lạm phát tại địa phương đang giảm.

Vàng Thế Giới

  • Hôm nay (9/9), giá vàng thế giới giao ngay đang đứng ở mức 1.506,62 USD/Ounce. Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 241 USD/Ounce so với đầu năm 2019. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 41,85 triệu đồng/lượng.
  • Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.508,0 USD/Ounce, giảm 1,0 USD/Ounce trong phiên.
  • Hiện tại, giới đầu tư sẽ hướng sự chú ý vào cuộc họp thường kỳ trong 2 ngày 17 và 18/9 tới của FED và nếu cơ quan này cắt giảm lãi suất như đã làm trong cuộc họp tháng 8 thì dự báo khả năng cao vàng sẽ sẽ lấy lại động lực đi lên.
  • SPDR đã không giao dịch trong phiên thứ 6 tuần trước. Mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 889.75 tấn. Sau nhiều phiên gom/xã lướt sóng thì hiện tại Bigboy đã dừng lại, có thể họ vẫn đang xem xét tình hình kinh tế Thế giới, cũng như khả năng đạt thỏa thuận của đàm phán thương mại Mỹ-Trung (nếu có diễn ra vào tháng 10 này)

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Gbp/Chf

Cặp tỉ giá này vẫn đang di chuyển trong kênh giá tăng trong trung hạn, tuy nhiên giá đã chạm sát vùng Trend trên và đã bật giảm xuống. Chiến lược của chúng ta là bán xuống

imageKhuyến nghị bán ở giá hiện tại 1.2143. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.2067; xa hơn có thể giảm đến vùng 1.1923

Usd/Jpy

Ở lần trước chúng tôi có nhận định cho cặp tỉ giá này là chờ mua lên theo xu hướng. Hiện tại giá đã tiến sát đến vùng chờ mua. Các nhà đầu tư cần chú ý quan sát

imageKhuyến nghị mua khi giá giảm đến vùng 106.4 - 106.7 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu giá có thể tăng lên vùng 107.2; xa hơn là vùng 107.7
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên