Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 14/8/2019

Tin Kinh Tế

Sáng nay chúng ta đã đón nhận thông tin về số liệu sản lượng công nghiệp của Trung Quốc không mấy khả quan. Cụ thể số liệu được công bố 4.8%, thấp hơn so với dự báo là 6% và thấp hơn kì trước là 6.3% 

image

Bên cạnh đó CPI của Anh và dư trữ dầu thô của Mỹ cũng cũng rất đáng quan tâm

Các Thông Tin Khác

  • Chỉ số CPI chung và CPI lõi của Mỹ cùng tăng 0,3% m/m trong tháng 7, sau khi lần lượt tăng 0,1% và 0,3% ở tháng 6, đồng thời gần khớp với dự báo lần lượt tăng 0,3% và 0,2% của các chuyên gia.
  • Các nhà đầu tư đã bán tháo vàng và JPY sau khi ông Trump quyết định trì hoãn việc đánh thuế bổ sung lên hàng nhập từ Trung Quốc đến cuối năm.
  • Thị trường trái phiếu Hoa Kỳ phát đi tín hiệu suy thoái kinh tế, cụ thể đường cong lãi suất kỳ hạn 10 năm và 3 tháng đã bị đảo ngược. Các nhà đầu tư đang theo dõi thêm lãi suất kỳ hạn 10 và 2 năm, nếu nó cũng bị đảo ngược thì đây sẽ là một tín hiệu mạnh mẽ hơn.
  • Trung Quốc đã “nắn gân” các cuộc biểu tình tại Hong Kong khi quyết định triển khai lực lượng cảnh sát có vũ trang đến Thẩm Quyến. Giới chuyên gia vẫn đang quan sát động thái của chính quyền Bắc Kinh. Hệ thống tài chính HongKong gần như tê liệt hoàn toàn khi các cuộc biểu tình đang có chiều hướng xấu đi.
  • Báo cáo của tổ chức ZEW cho biết chỉ số niềm tin kinh tế của Đức ở mức – 44,1 điểm trong tháng 8, thấp hơn so với mức -24,5 điểm của tháng 7 đồng thời rơi xuống sâu hơn nhiều so với dự báo -27,8 điểm của các chuyên gia
  • Tỷ lệ thất nghiệp của nước Anh trong tháng 7 ở mức 3,9%, tăng lên từ mức 3,8% của tháng 6 và trái với dự báo không thay đổi của các chuyên gia. Tuy nhiên, thu nhập bình quân của người lao động nước này trong tháng vừa qua tăng 3,7% 3m/y, cao hơn mức 3,5% của tháng 6 và khớp với dự báo.

Vàng Thế Giới

  • Trong phiên giao dịch ngày 13/8, giá vàng thế giới giảm 2% từ mức cao nhất 6 năm trong phiên trước đó, sau khi Mỹ cho biết nước này sẽ hoãn áp thuế đối với nhiều sản phẩm Trung Quốc và hai bên đồng ý tiếp tục các cuộc đàm phán thương mại song phương.
  • Vào lúc 18 GMT (khoảng 2 giờ sáng ngày 14/8 theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,7% xuống 1.501,22 USD/ounce, giữ ở gần mức cao nhất kể từ tháng 4/2013 là 1.514,1 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng giảm 0,2% ở mức 1.514,1 USD/ounce.
  • Kết thúc phiên giao dịch hôm qua (13/8/2019) SPDR đã bán ròng 11.11 tấn vàng, mức nắm giữ hiện nay của quỹ này là 836.66 tấn. Bigboy liên tục giao dịch trong thời gian gần đây, vẫn còn quá sớm để xác nhận rằng đây là động thái của quá trình xã hàng dài hạn của đại gia này.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Usd/Jpy

Ngày hôm qua chúng tôi có đưa ra nhận định về cặp tỉ giá này và khuyến nghị các nhà đầu tư nên mua khi giá có dấu hiệu Breakout lên trên vùng kháng cự 105.56. Hiện tại giá đã tăng mạnh và đang chạm vùng kháng cự 106.8. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ giá hồi xuống để tiếp tục mua lên 

imageKhuyến nghị mua khi giá giảm xuống vùng 105.58 - 105.83 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều (tăng). Mục tiêu có thể tăng lên đến vùng 106.8

Usd/Cad

Lần nhận định trước chúng tôi cũng đã đề cập đến cặp tiền tệ này và vẫn ưu tiên bán xuống. Hiện tại giá đang có dấu hiệu Breakout (giảm) qua Trendline tăng ngắn hạn. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ chờ giá Breakout rõ ràng, khi giá quay lại retest đường Trendline này để bán xuống 

image

Khuyến nghị bán khi giá đã Breakout Trendline, quay lại test vùng 1.324 - 1.3264 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều (giảm). Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.319; xa hơn có thể giảm đến 1.312
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên