BẢNG TIN KINH TẾ, THỨ 4, 24/10/2018

Lãi suất của CANADA

  • Vào lúc 14 giờ 30 phút, Euro sẽ công bố chỉ số sản xuất (PMI) của Đức trong tháng 10. PMI là một chỉ số hàng đầu của hiệu suất hoạt động nền kinh tế tổng thể, đo lường mức độ hoạt động của các giám đốc mua hàng trong ngành sản xuất. Số liệu thực tế lớn hơn 50 biểu thị sự mở rộng trong ngành; số liệu thấp hơn biểu thị sự thu hẹp lại. Theo các chuyên gia dự báo PMI đạt ở mức 53.5 giảm nhẹ so với cùng kỳ 53.7. Dự báo đồng EUR biến động mạnh trong thời gian này.

  • Vào lúc 21 giờ tối, Mỹ sẽ công bố doanh số bán nhà mới trong tháng 9, Doanh số bán nhà biểu thị mức độ mạnh yếu của nền kinh tế, con số mạnh sẽ cho biết hoạt động bán nhà mạnh, và vì thế nền kinh tế cũng sẽ mạnh và ngược lại. Theo các chuyên gia dự báo doanh số bán nhà đạt +630K tăng nhẹ so với cùng kỳ.

  • Cùng thời gian, lúc 21 giờ. Canada sẽ có thông tin cực kỳ quan trọng: Báo cáo chính sách tiền tệ của BOC và quyết định lãi suất. Lãi suất dự báo sẽ được nâng +0.25% đạt 1.75%, như vậy nhà đầu tư cần quan sát chặt chẽ đồng CAD trong thời gian này, do yếu tố lãi suất và chính sách tiền tệ của BOC quyết định giá trị đồng CAD trong tương lai. Dự báo đồng CAD biến động cực kỳ mạnh và nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch trong thời gian này.

  • Lúc 21 giờ 30, Mỹ sẽ công bố sản lượng dự trữ dầu thô. Dự Trữ Dầu Thô của Cơ Quan Quản Lý Thông Tin Năng Lượng (EIA) đo lường sự thay đổi hàng tuần trong số thùng dầu thô thương mại được nắm giữ bởi các công ty Mỹ. Mức độ dự trữ ảnh hưởng tới giá sản phẩm dầu mỏ, điều này có thể có tác động lên lạm phát. Dự báo đồng USD biến động mạnh trong thời gian này.

  • Cuối ngày, lúc 22 giờ 15. Canada sẽ có buổi họp báo của ngân hàng Trung ương sau khi công bố lãi suất. Các nhà đầu tư nên quan sát cuộc họp báo, vì có thể BOC sẽ bật mí về các triển vọng kinh tế và quyết định chính sách tiền tệ trong tương lai.
Bài Viết Ngẫu Nhiên