Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 13/8/2019

Tin Kinh Tế

Số liệu kinh tế của nước Anh vào lúc 15h30 trưa nay và CPI của Mỹ được công bố lúc 19h30 sẽ là những tin tức quan trọng hôm nay có tác động mạnh đến thị trường tài chính 

image

Các Thông Tin Khác

  • Trung Quốc nhấn mạnh cảnh báo của mình với tình trạng biểu tình tại Hong Kong và nói rằng nó phải chấm dứt, điều này làm dấy lên lo ngại rằng có thể họ sẽ sử dụng vũ lực, qua đó đẩy tâm lý phòng tránh rủi ro lên cao.
  • Salvini rút khỏi liên minh cầm quyền ở Ý, kêu gọi bầu cử và xác nhận rằng ông không có kế hoạch rời khỏi đồng euro. Thượng viện Ý sẽ họp vào thứ ba để tranh luận về các yêu cầu bầu cử chung của Phó Thủ tướng Salvigne
  • Sáng ngày 12/08, NHTW Trung Quốc PBOC ấn định tỷ giá tham chiếu USD/CNY ở mức 7,0211, đánh dấu ngày thứ 8 liên tiếp đồng CNY mất giá.. thị trường lo ngại có thể Washington sẽ tiến hành trả đũa.
  • Ngày 12/08, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc Sung Yun-mo chính thức công bố dự thảo sửa đổi Hướng dẫn Xuất nhập khẩu vật tư chiến lược, với nội dung chính là xóa Nhật Bản trong danh sách các nước được hưởng ưu đãi. Nội dung sửa đổi được dự kiến sẽ chính thức áp dụng trong tháng 9/2019. Tuy nhiên, Seul cho biết sẵn sàng thảo luận nếu có đề nghị từ phía Tokyo.
  • Ngân hàng Montreal, Canada: Duy trì kỳ vọng rằng Ngân hàng Canada sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay. Trong bối cảnh lãi suất trái phiếu giảm, Ngân hàng đã không thay đổi kỳ vọng về lãi suất của Ngân hàng Canada.
  • Ông Maduro tuyên bố sẵn sàng đàm phán với phe đối lập trong một cuộc Meeting; tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh rằng đối thoại cần có sự tôn trọng lẫn nhau, nếu không ông sẵn sàng chiến đấu. Trong cuộc đàm phán ngày 2/8/2019, Phe đối lập cam đoan sẽ yếu cầu chính quyền ông Trump dỡ bỏ cấm vận cho Venezuela nhưng vẫn chưa có động thái nào từ Hoa Kỳ.
  • Ngân hàng Trung ương Trung Quốc gần đây tiết lộ, sau 5 năm chuẩn bị, nước này đã sẵn sàng tung ra loại tiền kỹ thuật số do họ tự phát triển. Mặc dù tuyên bố đã sẵn sàng nhưng vẫn công bố chính xác khi nào sẽ phát hành. Giới quan sát nhận định, Trung Quốc có động lực mạnh mẽ trong việc không sớm thì muộn cũng sẽ phát triển một dạng tiền điện tử riêng của họ. Và đó là đồng tiền số họ có thể kiểm soát nhằm tạo nền tảng ổn định kinh tế. Đây được xem là bước tiến giúp nước này dần độc lập với các công nghệ nước ngoài.

Vàng Thế Giới

  • Thị trường chứng khoán Mỹ đã bị kéo xuống bởi nhóm cổ phiếu tài chính, giữa bối cảnh các nhà đầu tư quay lưng lại với các tài sản mang tính rủi ro do lo ngại cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.
  • Phiên sáng nay, giá vàng thế giới và trong nước quay đầu tăng nhanh trở lại, giao dịch ở ngưỡng 1.517 USD/ounce, tương đương 42,54 triệu đồng/lượng. Nguyên nhân Giá vàng thế giới quay đầu tăng nhanh trở lại và hướng lên sát đỉnh 6 năm do bất ổn leo thang tại Hong Kong, căng thẳng Mỹ-Trung và Hàn-Nhật không giảm.
  • Đại gia SPDR trong phiên giao dịch đầu tuần hôm qua (12/8/2019) đã gom mạnh tay 7.92 tấn vàng, mức nắm giữ hiện nay của quỹ này là 847.77 tấn. Có thể nói rằng nhu cầu tìm nơi trú ẩn đồng vốn của các nhà đầu tư đang không ngừng tăng lên, do tình hình bất ổn địa chính trị, kinh tế của nhiều khu vực trên Thế giới hiện nay.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Cad

Về ngắn hạn, hiện tại cặp tỉ giá này đang tích lũy trong vùng giá Sideway (1.4775 - 1.4859) giá vừa phản ứng với vùng kháng cự 1.4859 và đang cho tín hiệu giảm xuống. Chiến lược của chúng ta là chờ bán xuống vùng hổ trợ 

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi đến vùng 1.4831 và xuất hiện tín hiệu đảo chiều giảm (ở khung thời gian nhỏ hơn). Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.4805; xa hơn là về lại vùng đáy cũ 1.4775

Usd/Jpy

Trên biểu đồ W thì giá đã chạm vùng hổ trợ rất mạnh, đóng nên giao dịch ngày hôm qua vẫn chưa có tín hiểu đảo chiều rõ ràng. Chúng ta cần chờ đợi thêm tín hiệu trong hôm nay! Bất kì sự phá vỡ nào hướng lên, vượt qua vùng kháng cự 105.56 và đóng nến trên vùng này đều cho tín hiệu tăng giá. 

imageKhuyến nghị mua khi giá Breakout qua vùng 105.56. Mục tiêu có thể tăng lên vùng 106.26; xa hơn có thể lên đến 106.75
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên