Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 18/10/2019

Tin Kinh Tế

Số liệu kinh tế Trung Quốc vừa được công bố lúc 9h sáng nay. GDP của Trung Quốc thấp hơn kì vọng của thị trường và đồng thời cũng thấp hơn kì trước. Bên cạnh đó sản lượng công nghiệp của Trung Quốc bất ngờ tăng cao, cụ thể là 5,8% cao hơn so với dự báo là 5,0% và kì trước là 4,4%

imageNgoài ra, bài phát biểu của ông Carney - Thống đốc Ngân hàng Anh vào lúc 0h45 (19/10/2019) cũng sẽ đc thị trường đặc biệt quan tâm

Các Thông Tin Khác

  • Số đơn cấp phép xây dựng tại Mỹ ở mức 1,39 triệu đơn, thấp hơn mức 1,43 triệu đơn của tháng 8 nhưng cao hơn dự báo ở mức 1,34 triệu đơn. Bên cạnh đó số nhà khởi công trong tháng vừa qua ở mức 1,26 triệu căn, thấp hơn mức 1,39 triệu căn của tháng 8 và mức dự báo 1,32 triệu căn.
  • Sản lượng công nghiệp của Mỹ giảm 0,4% m/m trong tháng 9 sau khi tăng 0,8% ở tháng trước đó, sâu hơn mức dự báo giảm 0,1%. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại nước này tuần kết thúc ngày 12/10 ở mức 214 nghìn đơn, cao hơn mức 210 nghìn đơn của tuần trước đó đồng thời vượt qua dự báo ở mức 212 nghìn đơn.
  • Chỉ số sản xuất Fed Philadenphia tiếp tục đi xuống, cho thấy một dấu hiệu suy yếu rõ ràng hơn ở kinh tế Mỹ.
  • Vào lúc 21h tối nay, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Thành phố Kansas, George sẽ phát biểu tại Hội nghị Kinh tế và Năng lượng của Cục Dự trữ Liên bang. Điều đáng chú ý là George đã nhiều lần bỏ phiếu chống lại việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp năm nay. George nói vào ngày 6 tháng 10 rằng cô phản đối việc cắt giảm lãi suất trong hai cuộc họp chính sách vừa qua vì nền kinh tế Mỹ hiện đang hoạt động tốt. Nếu thấy bằng chứng về sự suy giảm mạnh hơn trong tăng trưởng kinh tế, George sẽ sẵn sàng hỗ trợ cắt giảm lãi suất.
  • Vào lúc 22:30, Phó Chủ tịch Fed Clarida sẽ phát biểu về chính sách kinh tế và tiền tệ. Clarida là phó chủ tịch của Cục Dự trữ Liên bang (trách nhiệm chính là quản lý chính sách tiền tệ). Nếu Clarida công bố bài phát biểu "bồ câu", đồng đô la có thể bị ảnh hưởng hơn, do đó làm tăng giá vàng.
  • Chính phủ Đức ngày hạ dự báo tăng trưởng kinh tế quốc nội năm 2020 từ mức 1,5% xuống còn 1,0%. Tuy vậy, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Đức Peter Altmaier vẫn đưa ra quan điểm cho rằng kinh tế nước này không có nguy cơ rơi vào khủng hoảng.
  • Liên quan đến thông tin kinh tế Anh, doanh số bán lẻ của nước này không thay đổi trong tháng 9 (0,0% m/m) sau khi giảm 0,2% ở tháng 8, trái với dự báo tiếp tục giảm nhẹ 0,1% của các chuyên gia.
  • Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết đã giành được một thỏa thuận với Ủy ban Châu Âu EC. Bên cạnh đó, Chủ tịch EC Jean-Claude Juncke cũng tuyên bố Anh và EU đã nhất trí về một thỏa thuận mới. Tuy nhiên, để chốt lại thỏa thuận này, Thủ tướng Jonhson cần được sự ủng hộ của Quốc hội Anh trong cuộc bỏ phiếu diễn ra ngày 19/10.
  • Trung Quốc nói họ hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận theo từng giai đoạn trong tranh chấp thương mại với Mỹ càng sớm càng tốt, đồng thời cho rằng sẽ không có người chiến thắng trong cuộc chiến này.

Vàng Thế Giới

  • Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (18/10), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1492.60 - 1493.60 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 1.495,15 USD/ounce, giảm 2,65 USD.
  • Số liệu doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp yếu của Mỹ đã làm dấy lên những lo ngại về thể trạng của nền kinh tế lớn nhất thế giới, trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vấn chưa có hồi kết, qua đó làm tăng sự hấp dẫn của vàng vốn là một kênh trú ẩn an toàn. Bên cạnh đó, đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng qua cũng hỗ trợ cho giá vàng.
  • Sau 2 ngày liền xã hàng thì trong phiên giao dịch hôm qua, SPDR lại tiếp tục đứng ngoài cuộc chơi. Bigboy đã không giao dịch trong phiên 17/10/2019, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 918,19 tấn.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Usd/Cad

Hiện tại giá đang trong xu hướng giảm rất mạnh, giống với những lần nhận định trước mà chúng tôi đã khuyến nghị các nhà đầu tư bán ở vùng giá 1.329 - 1.33. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ giá hồi lên vùng kháng cự để tiếp tục bán xuống theo xu hướng.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.317 - 1.3195 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.3136; Xa hơn có thể giảm về vùng 1.311

Usd/Chf

Ngày hôm qua chúng tôi có nhận định về cặp tỉ giá này là giảm, và giá đang giảm rất mạnh về vùng TP mà chúng tôi có đề cặp. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ nhịp hồi tăng điều chỉnh để tiếp tục bán xuống theo xu hướng.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 0.9916 - 0.9938 và xuất hiện dấu hiệu giảm giá. Mục tiêu đầu tiên giá có thể giảm đến vùng 0.9868; xa hơn có thể giảm đến vùng 0.981
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên