Phân tích Lịch Kinh Tế - Từ 2-7-2018 Đến 6-7-2018

Cuối tuần và cuối tháng này chúng ta làm gì?
Câu trả lời là chúng ta nghỉ và chốt lời / lỗ của tháng này. Liệu tháng này chúng ta đã giao dịch lời / lỗ như thế nào? Có đạt được chỉ tiêu hay âm chỉ tiêu? Rút ra được những kinh nghiệm gì khi giao dịch?
Vâng, đó là tất cả những gì mà mọi người cần phải làm, ngoài ra, hãy nhìn qua về tuần sau nhé. Viết những điều này ra giấy rồi dán lên máy tính hoặc “note” trên tường hay bất cứ đâu bạn có thể nhìn thấy được những tin tức quan trọng này.
Tổng hợp tin tức của tuần đầu tháng 7, từ ngày 2-7-2018 đến ngày 6-7-2018
Tuần lễ của Nonfarm, USD nghỉ lễ, bạn nào không muốn rủi ro cao thì tránh giao dịch USD vào tuần này nhé. Tuần này USD sẽ làm bạn khó chịu lắm đấy!
Thứ 2, ngày 2 tháng 7 năm 2018

  • Là ngày Canada - đồng CAD sẽ không chạy vào ngày này. Nên đừng mở lên và ngạc nhiên mà thốt lên rằng: “Ối, sao CAD không chạy vậy” nhé.
  • Vào lúc 15:30, Công bố Chỉ Số Quản Lý Thu Mua - PMI (Tháng 6) của đồng GBP. Đây là chỉ số đo lường mức độ mua bán trong ngành sản xuất. Các Trader nên theo dõi thời điểm này vì đây là thông số quyết định hiệu suất hoạt động của nền kinh tế tổng thể, theo dự đoán phân tích dựa theo dữ liệu lịch sử, có nhiều khả năng GBP sẽ tăng hơn mức dự kiến
  • Tối đó, là chỉ số sản xuất của PMI (Tháng 6) của đồng USD. Đây là số liệu được cung cấp từ báo Report on Business dựa theo những dữ liệu hàng tháng. Báo cáo cho thấy cán cân thương mại về kinh tế theo hướng tích cực hay tiêu cực. Theo xu hướng hiện tại, rất có khả năng dữ liệu này sẽ giảm nhẹ ở đồng USD.

image

Thứ 3, ngày 3 tháng 7 năm 2018

  • Ngày nghỉ của USD! Thị trường sẽ đóng cửa sớm vào 13:00. Đừng ngạc nhiên và hỏi tại sao thị trường không chạy nhé, đây là ngày Độc Lập của Mỹ mà!

image

  • Vào lúc 11:30 sáng, sẽ quyết định lãi suất của Úc. Đồng AUD sẽ chịu ảnh hưởng. Rất nhiều khả năng vẫn giữ ở mức 1.5% như cả năm nay nên không có gì lo lắng về tin này cả.
  • Tuy nhiên, cùng giờ đó lại có bản công bố Lãi Suất của RBA. Đây là thông báo không thể dự đoán trước được cung cấp bởi Ngân Hàng Dự Trữ Australia. Nếu công bố mang tính “bồ câu” nhiều hơn, đồng AUD sẽ có khả năng giảm và ngược lại, nếu mang tính “diều hâu” thì đây là một xu hướng tăng đối với đồng AUD
  • Vào lúc 15:30, sẽ công bố chỉ số PMI Xây Dựng (Tháng 6) của đồng GBP. Đây là chỉ số Quản Lý Sức Mua của ngành Xây Dựng của Viện Đặc Quyền Mua và Cung Cấp. Đây cũng như là tin chỉ số Quản Lý Thu Mua. Và theo dự báo phân tích thì rất có thể sẽ có một mức giảm nhẹ của đồng GBP.

Thứ 4, ngày 4 tháng 7 năm 2018

  • Đây vẫn là ngày nghỉ của đồng USD, sẽ là 2 ngày buồn chán của bạn nào thích giao dịch EURUSD hoặc GBPUSDimage
  • Vào 8:30, Úc sẽ công bố Doanh Số Bán Lẻ (Tháng 5). Đây là số liệu đo lường sự thay đổi lạm phát ở các doanh nghiệp bán lẻ. Đây là chỉ báo về chi tiêu người dùng, chiếm vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế tổng thể. Dự kiến sẽ giảm khá mạnh đối với AUD.
  • 15:30 lại một chỉ số PMI về Dịch Vụ của GBP. Dự kiến sẽ giảm mạnh của đồng GBP. Lưu ý nhé

Thứ 5, ngày 5 tháng 7 năm 2018

  • Đồng USD mở lại, tuy nhiên, 19:15 sẽ có thông báo về thay đổi việc làm Phi Nông Nghiệp. Đây là một tin rất quan trọng của đồng USD. Số liệu này dựa trên khoảng 400.000 khách hàng Mỹ. Sự kiện này là không thể lượng trước giá trị và biến động rất rất mạnh ở đồng USD. Hãy lưu ý
  • 21 giờ, đến lượt chỉ số PMI Phi Sản Xuất của ISM. Đồng USD khả năng cao sẽ giảm nhẹ
  • 22 giờ, tiếp tục USD! Sau một đợt nghỉ 2 ngày, tin tức của USD ra liên tục. Đây sẽ là thông báo về lượng trữ Dầu Thô. Nếu số liệu cao hơn dự báo, sẽ dẫn đến tình trạng lạm phát gia tăng và giảm giá trị đồng USD, và ngược lại, số liệu thấp hơn sẽ tăng giá trị đồng USD. Lưu ý nhé
  • Chúng ta không nên vào USD ở ngày thứ 5 này, do quá nhiều tin tức của USD được công bố. Rủi ro khá caoimage

Thứ 6, ngày 6 tháng 7 năm 2018

  • 1:00 sáng sẽ có Biên Bản Họp của FOMC. Đây sẽ là bản ghi chép được tổ chức công bố số liệu 2 tuần trước đó. Sẽ cho cái nhìn về lập trường quan điểm của FOMC đối với các chính sách tiền tệ. Đây là buổi họp nên sẽ không dự trù được điều gìimage

  • Thứ 6 đầu tháng có gì? Dĩ nhiên mọi người mong đợi đó là Nonfarm rồi. 19g30 nhé mọi người. Và đồng thời cùng giờ, sẽ có thằng CAD ra tin tức Thay Đổi Việc Làm. Ai muốn giao dịch Nonfarm vào tháng này hãy tập trung vào đồng USDCAD nhé. Dự báo lần này USD sẽ giảm rất mạnh đấy (theo phân tích cá nhân tôi). Hết sức thận trọng thời điểm này. Rất rất rất quan trọng.
  • 21 giờ cuối ngày, sẽ công bố chỉ số PMI Ivey của Canada. Dự kiees sẽ tăng nhẹ
Bài Viết Ngẫu Nhiên