Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 29/10/2019

Tin Kinh Tế

Số liệu doanh số nhà chờ bán và niêm tin tiêu dùng của Mỹ sẽ là những số liệu kinh tế quan trọng, đáng chú ý trong hôm nay.

imageNgoài ra, hôm nay Quốc hội Anh cũng sẽ tranh luận về một dư luật về cuộc tổng tuyển cử dự kiến vào ngày 12 tháng 12 này.

Các Thông Tin Khác

  • Thị trường hứng khởi, tâm lý chuộng rủi ro sau khi có tin tích cực từ thương chiến. Phía TQ: Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết các cuộc tham vấn kỹ thuật về một số phần của thỏa thuận thương mại thay thế với Mỹ về cơ bản đã hoàn tất. Phía Mỹ: Ông Trump nói một thỏa thuận có thể có trước thời hạn và Mỹ cũng đang xem xét việc có nên hoãn vòng thuế tháng 12 hay không.
  • Mỹ gửi đơn lên WTO phản đối việc Trung Quốc đề nghị tổ chức này cho phép trừng phạt lên 2,4 tỷ USD hàng hóa Mỹ với lý do Washington không thực hiện một phán quyết của WTO về thuế chống bán phá giá không hợp lý dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama. Liên quan tới cán cân thương mại hàng hóa Mỹ, nước này thâm hụt 70,4 tỷ USD trong tháng 9, tích cực hơn mức thâm hụt 73,1 tỷ của tháng 8 đồng thời tích cực hơn mức dự báo thâm hụt 73,5 tỷ.
  • Liên minh Châu Âu đã chính thức đồng ý gia hạn 3 tháng cho Brexit tức thời hạn Brexit mới sẽ là cuối tháng 1 năm sau - theo một tweet từ Chủ tịch Hội đồng EU Donald Tusk. Các điều khoản chính xác sẽ được chính thức hóa bằng văn bản sau, và dự kiến sẽ bao gồm khả năng Anh có thể rời EU sớm hơn nếu Nghị viện Anh có thể phê chuẩn thỏa thuận Brexit được ký kết bởi ông Johnson và phía EU.
  • Chỉ số giá nhập khẩu của nước Đức tăng 0,6% m/m trong tháng 9, sau khi giảm 0,6% ở tháng trước đó, vượt qua dự báo tăng nhẹ 0,1% của các chuyên gia. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước giá nhập khẩu của nước này đã giảm 2,5%.
  • Bộ trưởng Tài chính Hồng Kông – ông Paul Chan – cho biết kinh tế Hong Kong đã rơi vào suy thoái khi bị “tấn công” bởi các cuộc biểu tình suốt 5 tháng qua, khả năng đặc khu sẽ không đạt được bất kỳ sự tăng trưởng nào trong năm nay.
  • Vào ngày 28 tháng 10, giờ địa phương, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ tuyên bố rằng Hạ viện sẽ tổ chức bỏ phiếu tại Hạ viện vào ngày 31 tháng 10 để chính thức xác định thủ tục điều tra luận tội cho Trump. Đây là lần đầu tiên Hạ viện tổ chức bỏ phiếu công khai cho cuộc điều tra luận tội Trump. Nếu cuộc bỏ phiếu được thông qua, chính quyền Trump sẽ mất một lập luận quan trọng chống lại luận tội.

Vàng Thế Giới

  • Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay cũng giảm sâu tới hơn 10 USD/ounce. Cụ thể, ghi nhận trên sàn Comex New York, giá vàng cho hợp đồng giao ngay đứng ở mức 1.492 USD/ounce, giảm khoảng 13 USD so với cùng thời điểm ngày 28/10. Giá vàng thế giới giao tháng 12/2019 ở mức 1.494,5 USD/ounce, giảm gần 14 USD/ounce.
  • Giá vàng thế giới sụt giảm mạnh chủ yếu do những rủi ro, bất ổn xung quanh vấn đề Brexit tạm thời bị đẩy lùi khi EU quyết định gia hạn thời điểm Anh rời khỏi khối này đến 31/1/2020. Ngoài ra, thị trường còn đón nhận thông tin tích cực về khả năng sẽ có một thỏa thuận được ký liên quan đến chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.
  • Lại tiếp tục là một ngày đứng ngoài cuộc chơi của đại gia SPDR. Cụ thể, Bigboy đã không giao dịch vào phiên hôm qua, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 918,48 tấn. Đã 3 ngày liên tiếp SPDR không có động thái mua bán nào cả, Big Boy ngày càng thận trọng hơn bao giờ hết bởi tuần này là một tuần cực kỳ khó lường khi có nhiều tin mạnh được công bố trong lịch kinh tế.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Aud

Giá vẫn đang giảm như nhận định lần trước mà chúng tôi đưa ra cho cặp tiền này. Hiện tại giá đang chạm vùng hổ trợ mạnh 1.621. Bất kì sự phá vỡ (giảm) nào xảy ra đều mang đến cơ hội bán cho chúng ta.

imageKhuyến nghị bán khi giá giảm phá qua và đóng cửa dưới vùng 1.621. Mục tiêu có thể giảm đến vùng 1.6127; xa hơn có thể giảm đến vùng 1.604

Gbp/Usd

Hiện tại giá đang điều chỉnh giảm, nhưng xu hướng chính vẫn là tăng (H4, D), vì vậy chúng ta sẽ chờ nhịp hồi giảm điều chỉnh để chờ cơ hội mua lên.

imageKhuyến nghị mua khi giá giảm về vùng 1.2729 - 1.279 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu giá có thể tăng lên vùng 1.2868; xa hơn có thể sẽ tăng đến vùng 1.2943

Eur/Usd

Xu hướng chính trên Daily và H4 vẫn là tăng, hiện tại cặp tỉ giá này đang giảm điều chỉnh. Chiến lược của chúng ta là chờ nhịp hồi giảm để mua lên.

imageKhuyến nghị mua khi giá giảm về vùng 1.1055 - 1.107 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu giá có thể tăng đến vùng 1.11; xa hơn có thể lên đến vùng 1.114
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên