Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 9/10/2019

Tin Kinh Tế

Tâm điểm hôm nay sẽ là các số liệu kinh tế của Mỹ với , khi mà trước đó thị trường đã đón nhận thông tin khá ôn hòa trong bài phát biểu của chủ tịch Fed - Powell

imageVào lúc 22h tối nay, ông Powell sẽ có bài phát biểu; và 1h sáng mai FOMC sẽ công bố biên bản họp. Đây sẽ là những manh mối giúp các nhà đầu tư có thể đi theo định hướng của Fed trong tương lai

Các Thông Tin Khác

  • Một cuộc khảo sát cho thấy niềm tin người tiêu dùng Úc đã suy giảm bất chấp việc NHTW nước này liên tục nới lỏng chính sách tiền tệ.
  • Căng thẳng liên tiếp gia tăng trước đàm phán Mỹ-Trung chính thức, cụ thể Mỹ đã thêm 8 công ty mới của Trung Quốc vào danh sách đen, đồng thời hạn chế thị thực visa đối với một số quan chức Trung Quốc. Tuy nhiên Mỹ nói rằng cuộc đàm phán vẫn diễn ra bình thường.
  • Chỉ số giá sản xuất của Mỹ giảm trong tháng 9. Cụ thể, chỉ số PPI và PPI lõi của Mỹ cùng giảm 0,3% m/m trong tháng 9 sau khi lần lượt tăng 0,1% và 0,3% trong tháng 8, cùng trái với dự báo tăng lần lượt 0,1% và 0,2% của các chuyên gia.
  • Hiệp hội Kinh tế doanh nghiệp Quốc gia Mỹ (NABE) ngày 7/10 công bố kết quả một cuộc khảo sát với dự báo cho rằng tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Mỹ năm 2020 sẽ giảm dưới 2% lần đầu tiên kể từ 2016. Theo đó, dự báo của NABE về tăng trưởng kinh tế Mỹ 2020 giảm còn 1,8%, từ mức dự báo tăng 2,1% đưa ra trước đó.
  • Chủ tịch Fed tin rằng sự mở rộng của kinh tế Hoa Kỳ là ‘bền vững’, những sự chậm lại giữa chu kỳ là bình thường và Fed sẽ có những hành động phù hợp.
  • Brexit tiếp tục bế tắc sau khi Thủ tướng Đức - Angela Merkel nói với Thủ tướng Anh – Boris Johnson rằng kế hoạch của ông về việc tránh kiểm tra hải quan đối với biên giới Anh-Ireland là không thể thực hiện được.
  • Người phát ngôn của Liên minh Châu Âu EU cho biết khối này cần một giải pháp khả thi có thể thay thế hoàn toàn cho điều khoản rào chắn Bắc Ireland chứ không phải những dàn xếp tạm thời và phải tiếp tục đàm phán trong tương lai.
  • Sản lượng công nghiệp của Đức tăng một cách bất ngờ trong tháng 8 nhưng các nhà phân tích cho biết nền kinh tế lớn nhất Châu Âu vẫn có nguy cơ suy thoái sau nhiều tháng sản xuất bị co hẹp.

Vàng Thế Giới

  • Sáng 9/10, giá vàng thế giới ở mức 1492,1 – 1492,6 USD/ounce, tăng 13 USD/ounce ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch hôm qua, ngày 8/10. Sau khi giảm mạnh gần 20 USD/uonce ở phiên giao dịch hôm qua, sáng nay gia vàng thế giới đã tăng lại ngưỡng 1500 USD.
  • Một số chuyên gia cho rằng, tình hình thế giới có nhiều mối lo ngại rằng cuộc chiến thương mại sẽ trở nên tồi tệ hơn. Washington và Bắc Kinh gần như không đạt được tiến triển nào và giới đầu tư đang ngày càng mất niềm tin vào khả năng hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ đạt được một thỏa thuận. Do đó, các nhà đầu tư mua vàng nhiều hơn khi họ cho rằng tình hình sẽ thêm xáo động trong thời gian tới.
  • Tiếp tục là một ngày đứng ngoài cuộc chơi của SPDR. Cụ thể, Bigboy đã không giao dịch trong phiên 8/10 hôm qua và không có động thái gì suốt 4 ngày liền. Mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 923.76 tấn. Càng đến gần vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung thị trường càng thận trọng hơn, SPDR hiểu điều này và vẫn kiên nhẫn chờ đợi thêm tín hiệu.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Gbp/Chf

Xu hướng giảm vẫn là chủ đạo, giá vừa Breakout giảm phá qua vùng hổ trợ mạnh. Chiện lược của chúng ta lúc này là chờ giá hồi lên lại vùng kháng cự để bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.216 - 1.2187 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Khả năng giá có thể giảm về vùng 1.21

Gbp/Jpy

Ở cặp tỉ giá này, xu hướng giảm vẫn được ủng hộ mặc dù giá đã chạm vùng hổ trợ trên khung thời gian lớn (H4, Daily). Tuy nhiên, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy xu hướng giảm đã kết thúc. Khả năng sẽ vẫn còn ít nhất 1 nhịp giảm trên H1 nữa. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi lên vùng kháng cự để bán xuống

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 131.31 - 131.48 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu đầu tiên giá có thể giảm đến vùng 131; xa hơn có thể là vùng 130.66
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên