Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 12/9/2019

Tin Kinh Tế

Bắt đầu từ hôm nay và cả ngày mai (thứ 6 - 13/9/2019) thị trường sẽ đón nhận hàng loạt tin tức quan trọng. Hôm nay, thị trường sẽ tập trung đến các động thái của ECB

imageQuyết định lãi suất, và quy mô của gói kích thích QE sẽ là tiêu điểm chính. Bên cạnh đó, cũng không thể bỏ quá bài phát biểu của chủ tịch ECB ông Draghi. Các nhà đầu nên thận trọng trước các giao dịch có liên quan đến đồng EUR !

Các Thông Tin Khác

  • Chỉ số giá sản xuất PPI chung và PPI lõi tháng 8 của Mỹ tăng lần lượt 0,1% m/m và 0,3% m/m, đều cao hơn mức dự báo 0,0% và 0,2% của các chuyên gia, trong khi số liệu này của tháng 7 là 0,2% và -0,1%. Tổng thống Mỹ Trump đang xem xét nới lỏng các lệnh trừng phạt đối với Iran và giá dầu đã giảm mạnh. Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 69,12 triệu thùng
  • Ông Trump quyết định hoãn vòng nâng thuế tiếp theo đối với hàng hóa Trung Quốc (từ 25% lên 30%), tức đợt nâng thuế trong tháng sau sẽ vào ngày 15/10 thay vì 01/10.
  • Không còn muốn hạ 0.5 hay 1%, ông Trump đã chính thức lên tiếng muốn lãi suất âm cho đồng Usd với lập luận rằng gánh nặng nợ của chính phủ sẽ được giảm bớt, tuy nhiên không đề cập đến nững rủi ro của chính sách này.
  • Tổng thống Mỹ Trump cho biết ông sẽ công bố cố vấn an ninh mới vào thứ Hai tới. Điều này có thể báo trước sự chỉ đạo của chính sách đối ngoại trong năm bầu cử sắp tới. Bao gồm cả việc anh ta sẽ tiếp tục thúc đẩy một thỏa thuận với Iran và Taliban
  • Ủy ban Thuế vụ của Trung quốc công bố danh sách 16 loại hàng hóa Mỹ được gỡ bỏ khỏi danh sách áp thuế bổ sung 25%, có hiệu lực một năm kể từ ngày 17/09.
  • Thủ tướng Anh tiếp tục nhận tin dữ khi 3 thẩm phán tại Tòa án tối cao Scotland đã cho biết họ tin rằng quyết định đình chỉ Nghị viện Anh của ông là bất hợp pháp.
  • Theo tổ chức Westpac, chỉ số niềm tin tiêu dùng của Úc giảm từ mức 100 điểm trong tháng 7 xuống còn 98,3 điểm ở tháng 8, đồng nghĩa với mức giảm 1,7% m/m.
  • Ngày 10/09, Hàn Quốc gửi khiếu nại lên Tổ chức Thương mại Thế giới WTO về việc Nhật Bản hạn chế xuất khẩu các sản phẩm công nghệ cho nước này. Tuy nhiên, cũng trong ngày 10/09, WTO đưa ra phán quyết cho rằng chính thuế chống bán phá giá của Hàn Quốc lên sản phẩm van hơi công nghiệp Nhật Bản là vi phạm một số quy định thương mại quốc tế.

Vàng Thế Giới

  • Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.493 USD/oz, tăng 6 USD/oz so với chốt phiên trước đó.
  • Mở cửa phiên sáng nay, lúc 8 giờ 20, giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở quanh mức 1.493 USD/oz, tăng nhẹ hơn 1 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua, đi ngang so với chốt phiên tại thị trường Mỹ trước đó vài giờ.
  • Trong phiên giao dịch hôm qua, SPDR lại tiếp tục đứng ngoài cuộc chơi, họ đã không giao dịch trong phiên hôm qua. Mức nắm giữ hiện tại vẫn là 882.42 tấn vàng. Bigboy đang chờ đợi tín hiệu từ các số liệu kinh tế quan trong của Mỹ vào cuối tuần này, cũng như những thông tin mới từ thương chiến Mỹ - Trung.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Usd

Xu hướng giảm trong trung hạn vẫn tồn tại ở cặp tỉ giá này. Hiện tại, giá vừa Breakout giảm phá qua vùng hổ trợ tạm thời trong xu hướng tăng ngắn hạn. Chiến lược của chúng ta là chờ giá Pullback về lại khu vực cản này để bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.1018 - 1.1027 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu dự kiến có thể giảm đến vùng 1.099; tiếp đến là vùng 1.0964; xa hơn có thể đến vùng 1.094

Nzd/Usd

Hiện tại cặp tỉ giá này vẫn đang di chuyển trong kênh giảm và giá đang tiến sát đến cạnh Trend trên. Chiến lược của chúng ta là chờ giá phản ứng tại vùng này để bán xuống

imageKhuyến nghị bán khi có bất kì dấu hiệu đảo chiều giảm giá tại khu vực vùng 0.6434. Mục tiêu dự kiến giá có thể giảm đến vùng 0.641
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên