Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 16/10/2019

Tin Kinh Tế

Sáng sớm nay, thị trường đã đó nhận tin về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của New Zealand. Cụ thể số liệu được công bố 0.7%, cao hơn mức kì vọng của thị trường và đồng thời cũng cao hơn kì trước là 0.6%.

imageHàng loạt các số liệu kinh tế quan trọng sẽ được công bố trong hôm nay. Đáng chú ý có: CPI của Anh, CPI của EUz, doanh số bán lẻ của Mỹ. Ngoài ra, bài phát biểu của thống đốc ngân hàng Anh cũng rất đáng chú ý.

Các Thông Tin Khác

  • Còn hai tuần nữa là đến cuộc họp chính sách tiếp theo của Fed, và thỏa thuận thương mại một phần giữa Hoa Kỳ-Trung Quốc dường như không đủ để xua tan sự bất ổn chính sách đã đè nặng lên tăng trưởng kinh tế trong nhiều tháng gần đây.
  • Bản khảo sát ZEW (tâm lý nhà đầu tư) hàng tháng của Đức đã cho thấy sự sụt giảm trong tháng 10 xuống mức -22.8 từ mức -22.5 của tháng trước. Một chỉ số thứ hai, đo lường đánh giá của các nhà đầu tư về hiện trạng của nền kinh tế cũng đã giảm xuống -25.3 từ mức -19.9 trước đó.
  • Chỉ số giá sản xuất của Trung QUốc tháng 9 đã gảm 1.2% - mức giảm lớn nhất kể từ năm 2016 – một dấu hiệu nữa cho thấy sự ảnh hưởng của chiến tranh thương mại đến nền kinh tế nước này.
  • Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết các doanh nghiệp và thương nhân nước này đã tiến hành mua các loại nông sản của Mỹ theo nhu cầu. Lượng hàng được cho biết bao gồm 700 nghìn tấn thịt lợn và 700 nghìn tấn lúa miến từ Mỹ. Liên quan đến thông tin kinh tế Trung Quốc, CPI nước này tăng 3,0% y/y trong tháng 9, cao hơn mức tăng 2,8% của tháng 8 đồng thời vượt qua dự báo tăng 2,9%.
  • Tăng trưởng tiền lương ở mức cao và khả năng Brexit có thể đạt được ngay trong tuần này đã là cho GBP tăng mạnh.
  • Văn phòng Thống kê nước Anh cho biết tỷ lệ thất nghiệp tại nước này trong tháng 8 tăng lên mức 3,9% từ mức 3,8% của tháng trước đó, trái với kỳ vọng không có sự thay đổi của các chuyên gia. Bên cạnh đó, thu nhập bình quân của người lao động Anh chỉ tăng 3,8% 3m/y trong tháng 8, thấp hơn mức tăng 3,9% của tháng 7 và dự báo ở mức 4,0%.
  • Thời báo Tài chính báo cáo rằng Đảng Thống nhất Dân chủ Bắc Ireland (DUP) đã yêu cầu hàng tỷ đô la để đổi lấy hỗ trợ cho đề xuất Brexit, chứ không phải hàng triệu đô la. Báo cáo nói rằng Thủ tướng Anh Johnson đã thảo luận vấn đề với nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ Bắc Ireland Foster đêm qua. Foster nói rằng để hỗ trợ cho đề xuất Brexit, nó cần cung cấp thêm tiền cho khu vực Bắc Ireland.
  • Chứng khoán Hồng Kông mở cao hơn một chút, nhà thầu xây dựng hàng đầu của Hồng Kông, Tập đoàn xây dựng Huaying, đã tăng khoảng 127% trong ngày đầu tiên niêm yết.

Vàng Thế Giới

  • Tính tới đầu giờ sáng hôm nay 16/10, Giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.480,70 USD/ounce (Theo Kitco News). Giảm mạnh 11,80 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.
  • Giá vàng hôm nay cao hơn 16,0% (205 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng giảm giá khá mạnh trong bối cảnh mặt hàng này không có nhiều yếu tố hỗ trợ. Đại diện phía Trung Quốc cũng khẳng định 2 bên đều nhất trí về vấn đề đạt được thỏa thuận kinh tế và thương mại và không có sự khác biệt nào.
  • Trong phiên giao dịch hôm qua, SPDR đã xã nhẹ 2,05 tấn vàng, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 919,66 tấn. Đây có thể chỉ là động thái lướt sóng của Bigboy, khi mà trước đó đã gom rất nhiều vàng

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Usd/Jpy

Có thể dễ dàng nhận thấy, xu hướng tăng đang tồn tại ở gặp tỉ giá này, giá vừa Breakout lên trên vùng kháng cự mạnh. Chiến lược của chúng ta là chờ cho giá Pullback về lại vùng hổ trợ này để mua theo xu hướng

imageKhuyến nghị mua khi giá hồi xuống vùng 108.3 - 108.48 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu dự kiến giá có thể tăng đến vùng 108.85; xa hơn có thể lên đến vùng 109.25

Gbp/Usd

Xu hướng tăng vẫn được ủng hộ ở cặp tỉ giá này. Tuy nhiên, hiện tại giá đang tiến sát đến vùng kháng cự mạnh trên khung W. Chúng tôi cho rằng khả năng cao vẫn sẽ còn 1 nhịp tăng nữa trên khung H1 trước khi giá bắt đầu tiến vào vùng giằng co. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi xuống vùng 1.262 - 1.2648 để mua lên

imageKhuyến nghị mua khi giá giảm về vùng 1.262 - 1.2648 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu có thể giá sẽ tăng đến vùng 1.278
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên