Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 27/9/2019

Tin Kinh Tế

Hôm nay là phiên giao dịch cuối tuần, và cũng là ngày giao dịch với khá nhiều những tin tức, số liệu kinh tế

imageĐáng chú ý nhất là loạt số liệu kinh tế Mỹ vào tối nay. Các nhà đầu tư cần hết sức chú ý !

Các Thông Tin Khác

  • Nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc cho biết hôm thứ Năm rằng Trung Quốc sẵn sàng mua nhiều sản phẩm của Hoa Kỳ hơn, và các cuộc đàm phán thương mại sẽ mang lại kết quả tốt nếu cả hai bên ‘có những hành động cụ thể’ để thể hiện thiện chí và giảm 'ngôn ngữ bi quan' trong tranh chấp thương mại.
  • Fed sẽ cung cấp các khoản tiền mặt lớn hơn cho hệ thống tài chính để làm dịu đi sự biến động đã gây khó khăn cho thị trường vốn ngắn hạn trong hai tuần qua.
  • GDP Mỹ chính thức tăng 2,0% q/q trong quý 2, không thay đổi so với dữ liệu sơ bộ và khớp với dự báo. Bên cạnh đó, cán cân thương mại của Mỹ trong tháng 8 thâm hụt 72,8 tỷ USD, sâu hơn mức thâm hụt 72,3 tỷ của tháng 7, tuy nhiên tích cực hơn dự báo thâm hụt 73,3 tỷ.
  • Liên quan đến thị trường lao động, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ tuần kết thúc ngày 21/09 ở mức 213 nghìn đơn, tăng nhẹ từ mức 208 nghìn đơn của tuần trước đó đồng thời nhiều hơn mức 210 nghìn đơn theo dự báo. Cuối cùng, số nhà chờ bán của Mỹ tăng 1,6% m/m trong tháng 8 sau khi giảm 2,5% ở tháng 7, trái với dự báo giảm 1,0% của các chuyên gia.
  • Chỉ số niềm tin tiêu dùng GfK của Đức đo được ở mức 9,9 điểm trong tháng 9, cao hơn kết quả của tháng 8 đồng thời là dự báo của các chuyên gia ở mức 9,7 điểm.
  • Tờ báo Sun của Anh biết được từ ba bộ trưởng nội các rằng họ đang chuẩn bị đối đầu với Thủ tướng Anh Johnson sau cuộc họp thường niên của đảng Bảo thủ tại Manchester vào tuần tới. Ba bộ trưởng nội các sẽ yêu cầu Johnson từ bỏ chiến lược "triệt để" được thiết kế bởi trợ lý cao cấp Dominic Cummings, người cố gắng lừa dối EU mà không có thỏa thuận, và nhấn mạnh rằng Johnson sẽ chấp nhận đề xuất của EU vào phút cuối.

Vàng Thế Giới

  • Sáng 27/9, giá vàng thế giới ở mức 1505 – 1505,8 USD/ounce, giảm 3 USD/ounce ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch hôm qua
  • Mức giá 1.500 USD/ounce của vàng đã bị phá, giảm xuống 1.499,8 USD/ounce nhưng sau đó nhanh chóng tăng vượt lên trên 1.500 USD/ounce. Giá USD tăng giảm đã dẫn dắt vàng tăng giảm liên hồi lên xuống từ 1.499,8 - 1.513 USD/ounce.
  • Trong phiên giao dịch hôm qua, SPDR đa không có giao dịch nào, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 924.94tấn.Có thể giá vàng hôm qua biến động không quá nhiều và giá đóng cửa phiên không quá khác biệt so với trước đó nên Bigboy đã đứng ngoài quan sát.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Gbp/Usd

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm như những nhận định trước đối với cặp tỉ giá này là giảm. Tuy nhiên, hiện tại giá đã chạm cạnh Trend dưới trong kênh giá giảm. Chiến lược lúc này là chờ giá hồi lên để tiếp tục bán xuống theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.2381 - 1.2415 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu dự kiến có thể giảm đến vùng 1.2321; xa hơn có thể về đến vùng 1.2261

Eur/Usd

Hiện tại cặp tỉ giá này đang trong Trend giảm rất mạnh, và đã Breakout giảm phá vỡ vùng hổ trợ mạnh trên khung Daily. Chiến lược của chúng ta vẫn là chờ giá hồi lên test lại vùng kháng cự này để tiếp tục bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.0964 - 1.0996 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.0916; xa hơn là vùng 1.0865
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên