Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 17/10/2019

Tin Kinh Tế

Tỷ lệ thất nghiệp của Úc thấp hơn dự kiến, ngoài ra, việc làm cũng cao hơn dự kiến đã kiến cho đồng AUD tăng mạnh vào sáng nay

imageThị sẽ tiếp tục chú ý đến doanh số bán lẻ của Anh sẽ được công bố vào trưa nay. Ngoài ra, các số liệu kinh tế Mỹ cũng rất đáng quan tâm

Các Thông Tin Khác

  • Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho biết giai đoạn 1 của thỏa thuận thương mại đã chốt xong và có thể trình ký lên Tổng thống trong tháng tới, đồng thời cho biết ông cũng có thể đến Bắc Kinh nếu cần thiết.
  • Doanh số bán lẻ lõi và doanh số bán lẻ chung của nước Mỹ trong tháng 9 lần lượt giảm 0,1% và 0,3% m/m sau khi tăng 0.2% và 0,6% ở tháng 8, trái với dự báo tiếp tục tăng 0,2% và 0,3% của các chuyên gia.
  • CPI chung của Eurozone tăng 0,8% y/y trong tháng 9, thấp hơn kết quả thống kê sơ bộ đồng thời là dự báo tăng 0,9%. Bên cạnh đó CPI lõi của khu vực này chính thức tăng 1,0% y/y trong tháng vừa qua, khớp với sơ bộ và dự báo. Đây là mức tăng lạm phát chung yếu nhất kể từ tháng 01/2017 cho tới nay.
  • Dữ liệu kinh tế khu vục EU và Mỹ tiếp tục xuống dốc, đặc biệt là ở Mỹ với cả lạm phát và doanh số bán lẻ không đạt kỳ vọng làm dấy lên lo ngại suy giảm trong lĩnh vực sản xuất đã lan sang các ngành khác.
  • Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire và Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian đều cho biết rằng Anh và Liên minh châu Âu EU có khả năng đạt được thỏa thuận Brexit, tuy nhiên các kết quả là chưa thể chắc chắn cho tới thời khắc cuối cùng.
  • CPI của nước Anh tăng 1,7% y/y trong tháng 9, bằng với mức tăng của tháng 8 tuy nhiên thấp hơn kỳ vọng tăng 1,8% của các chuyên gia. Bên cạnh đó CPI lõi tăng 1,7% y/y trong tháng vừa qua, cao hơn mức 1,5% của tháng trước đó và khớp với dự báo. Cuối cùng, chỉ số PPI đầu vào giảm 0,8% m/m trong tháng 9 sau khi giảm 0,3% ở tháng 8, trái với dự báo tăng nhẹ 0,2%.
  • Thủ tướng Ireland ông Varadkar tiếp tục bày tỏ tin tưởng vào việc Brexit có thể đạt thỏa thuận trước thời hạn, qua đó thúc đẩy đồng GBP.
  • Trong báo cáo mới nhất, Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) đã tiếp tục hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu trong năm nay xuống còn 3.0% so với mức dự đoán 3.3% trong tháng 4 và cảnh báo về khả năng hạn chế của các NHTW.
  • Nhật Bản muốn kiểm soát đầu tư vào các ngành công nghiệp an ninh quốc gia quan trọng, bao gồm sản xuất năng lượng hạt nhân và chất bán dẫn, để ngăn chặn rò rỉ công nghệ cốt lõi.
  • Các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa nói rằng họ muốn nhanh chóng đưa ra luật pháp để hỗ trợ những người biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông bất chấp nguy cơ trả đũa từ Trung Quốc.
  • Căng thẳng giữa Trump và các nhà lập pháp sôi sục vào chiều thứ Tư trong cuộc họp tại Nhà Trắng, nơi tổng thống có một cuộc tranh luận gay gắt về cuộc thảo luận về quyết định của ông, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói. Cuộc họp giữa Trump và các nhà lãnh đạo quốc hội để thảo luận về Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã chia tay giữa những lời lăng mạ và tranh luận, các nhà lãnh đạo Dân chủ cho biết

Vàng Thế Giới

  • Mở đầu phiên giao dịch ngày 17/10, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1489.60 / 1490.60 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 tăng 9,40 USD/ounce, ở mức 1492,90 USD/ounce.
  • Giá vàng thế giới giao tháng 12/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.494,2 USD/Ounce, tăng 0,2 USD/Ounce trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 16/10, giá vàng thế giới giao tháng 12/2019 đã tăng khoảng 10 USD/Ounce.
  • Nguyên nhân khiến vàng thế giới đang trên đà giảm giá lại bất ngờ quay đầu tăng, được cho là bắt nguồn sau khi chính phủ Mỹ công bố một báo cáo kinh tế đáng thất vọng. Báo cáo doanh số bán lẻ tháng 9 của Mỹ cho thấy giảm 0,3%, trong khi dự báo vào tháng 8 cho thấy sẽ tăng 0,2%.
  • SPDR tiếp tục xã hàng vào hôm qua. Mặc dù giá vàng đã tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm qua (16/10/2019), tuy nhiên Bigboy đã bán 1,47 tấn vàng, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 918,19 tấn.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Usd/Chf

Trên biểu đồ khung H4 giá đang có dấu hiệu Breakout giảm phá qua Trendline tăng từ giữa tháng 8 cho đến nay. Chiến lược của chúng ta là chờ giá Breakout rõ ràng và hồi lên Pullback lại để bán xuống.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 0.995 và xuất hiện dấu hiện đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 0.9916; tiếp đến là vùng 0.9868; và xa hơn là vùng 0.981

Cad/Chf

Hiện tại giá đang chạm vùng kháng cự mạnh trên khung Daily, giá đã phản ứng và hình thành mô hình 2 đỉnh, cho tín hiệu giảm mạnh mẽ. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi lên test lại đường Neckline để bán xuống.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 0.755 - 0.7533 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu dự kiến giá có thể giảm đến vùng 0.75; xa hơn có thể về lại vùng 0.7468
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên