Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 18/11/2019

Tin Kinh Tế

Hôm nay không có quá nhiều các số liệu kinh tế quan trọng được công bố. Đang chú ý nhất chỉ có biê bàn họp chính sách tiền tệ của Úc vừa được công bố vào lúc 7h30 sáng nay.

imageVà thông tin về giấy phép xây dựng của Mỹ cũng rất đáng chú ý.

Các Thông Tin Khác

  • Thủ tướng Johnson kêu gọi sự ủng hộ từ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, nói rằng ông và Đảng bảo thủ sẽ chấm dứt sự “không chắc chắn” của Brexit nếu được bầu lại. Mặc dù yếu tố Brexit cứng đã giảm đi đáng kể, nhưng nó vẫn chưa được loại bỏ hoàn toàn - các nhà phân tích cho hay. Vì vậy thị trường vẫn tỏ ra khá thận trọng với GBP.
  • Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, ông Larry Kudlow, nói rằng Washington và Bắc Kinh đang tiến gần đến một thỏa thuận. Tuy nhiên, Financial Times cũng báo cáo rằng một thỏa thuận có thể không đạt được kịp thời để tránh vòng thuế quan mới dự kiến sẽ được đánh vào hàng hóa Trung Quốc vào ngày 15/12.
  • Dữ liệu bán lẻ Mỹ vượt kỳ vọng nhưng doanh số lõi thì lại giảm nhẹ, đưa ra những tín hiệu nhiễu động cho thị trường.
  • Nền kinh tế Đức dự kiến sẽ rơi vào suy thoái trong quý 3 nhưng sự gia tăng chi tiêu nhà nước, chi tiêu tiêu dùng và xây dựng đã đẩy tăng trưởng quý lên 0.1%, qua đó giúp nước này thoát khỏi suy thoái kỹ thuật.
  • Đêm qua có lẻ là một đêm không ngủ của Hong Kong. Tình trạng bất ổn ở Hong Kong đã leo thang nghiêm trọng trong vài ngày gần đây, đỉnh điểm là đêm qua một số sinh viên đã cố thủ bên trong trường Đại học Bách Khoa và tuyên bố rằng họ đã viết thư “tuyệt mệnh" gửi cho gia đình; họ sẵn sàng “chết" đêm nay. Hoa Kỳ đang theo dõi các sự kiện ở Hồng Kông và lên án "Sử dụng vũ lực một cách vô lý", kêu gọi tất cả các bên phải kiềm chế bạo lực - Quan chức cao cấp của chính quyền Trump.

Vàng Thế Giới

  • Mở cửa phiên sáng nay, lúc 8 giờ (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở quanh mức trên 1.466 USD/oz, giảm hơn 2 USD so với chốt phiên cuối tuần trước. Cuối tuần trước có lúc vàng thế giới đã lên mức 1.471 USD/oz, nhưng khi chốt phiên cuối tuần về mức 1.468 USD/oz.
  • SPDR lại tiếp tục đứng ngoài quan sát. Cụ thể Bigboy đã không giao dịch trong phiên cuối tuần trước, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 896,77 tấn. Vấn đề HongKong, một vài tuyến bố cứng rắn của Iran, cũng với diễn biến đàm phán Mỹ - Trung không mấy suông sẽ khiến vàng vẫn chưa thể hạ nhiệt được.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Gbp/Jpy

Giá đang có dấu hiệu bức phá lên, Breakout khỏi mô hình tam giác, mở ra co hội mua tiềm năng cho chúng ta. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ giá Breakout rõ ràng, hồi xuống test lại cạnh Trend trên của Mô hình tam giác để mua lên.

imageKhuyến nghị mua khi giá hồi xuống vùng 140.27 - 140.43 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu dự kiến giá sẽ tăng đến vùng 141.27

Eur/Usd

Hiện tại giá đang trong nhịp điều chỉnh tăng, khi mà trước đó là một đợt giảm giá mạnh phá qua ngưỡng hổ trợ quan trọng. Chiến lước của chúng ta là chờ giá hồi lên vùng kháng cự mạnh này để bán xuống.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.1067 - 1.109 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Dự kiến giá sẽ giảm về vùng 1.1027; xa hơn có thể giảm đến vùng 1.1
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên