Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 5/11/2019

Tin Kinh Tế

Tân Chủ tịch ECB Lagarde vừa có bài phát biểu đầu tiên của mình vào sáng sớm hôm nay. Lagarde đã không đề cập đến chính sách tiền tệ trong bài phát biểu của mình tại Ngân hàng Trung ương châu Âu.

imageVào lúc 10:30 sáng nay RBA sẽ công bố quyết định lãi suất đồng AUD của Úc. Ngoài ra, số liệu PMI của Anh, Mỹ cũng rất đáng chú ý.

Các Thông Tin Khác

  • Trước thời điểm ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, Bắc Kinh đang thúc ép Hoa Kỳ xóa bỏ mức thuế 15% đã áp hồi tháng 9 lên các mặt hàng hóa trị giá khoảng 112 tỷ Usd, nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra.
  • Thư ký Bộ Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross nêu lên hy vọng rằng Washington sẽ giảm các mối đe dọa về thuế nhập khẩu đối với ô tô nước ngoài.
  • Theo WTO, Trung Quốc có thể đánh thuế lên hàng hóa của Mỹ với giá trị không vượt quá 3,6 tỷ USD mỗi năm. Đây là kết quả của vụ kiện năm 2012 khi Trung Quốc khiếu nại Mỹ đã đánh thuế lên 7,3 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc trong quá khứ và làm giảm lợi ích của nước này. Phía Mỹ đã ngay lập tức phản đối quyết định của WTO và cho rằng phán quyết này không có những lập luận phân tích kinh tế. Liên quan đến thông tin kinh tế Mỹ, giá trị đơn đặt hàng nhà máy của nước này giảm 0,6% m/m trong tháng 9 sau khỉ giảm 0,1% ở tháng 8, sâu hơn mức giảm 0,5% theo dự báo.
  • Hiệp hội Bán lẻ Anh (BRC) cho biết chi tiêu bán lẻ tổng thể tăng 0,6% so với cùng kỳ trong tháng 10, đánh dấu sự tăng trưởng mạnh nhất kể từ tháng 4 khi chi tiêu được đẩy mạnh trước lễ Phục sinh.Tuy nhiên, BRC cho biết triển vọng dài hạn vẫn ảm đạm, với mức tăng trưởng doanh thu trung bình 12 tháng giảm xuống mức thấp mới 0,1%.
  • Phát biểu trong hôm nay 04/11 trước thềm hội chợ triển lãm hàng nhập khẩu kéo dài một tuần, EU đã than phiền về Trung Quốc, hối thúc nước này thể hiện sự nỗ lực thực sự trong việc tái cân bằng và tạo ra một “sân chơi” bình đẳng. Tuy nhiên, phía TQ cho rằng không có gì là vấn đề và họ sẽ không thực hiện lời hứa nào cả.
  • Chỉ số PMI chính thức lĩnh vực sản xuất của Eurozone ở mức 45,9 điểm trong tháng 10, cao hơn so với dữ liệu sơ bộ và dự báo của các chuyên gia cùng ở mức 45,7 điểm. Đồng thời, chỉ số niềm tin đầu tư trong tháng này được Sentix khảo sát ở mức -4,5 điểm, tăng nhiều so với mức -16,8 điểm của tháng 10 và vượt xa dự báo ở mức -13,2 điểm.
  • Doanh số bán lẻ của Úc chỉ tăng 0,2% m/m trong tháng 9, thấp hơn kết quả của tháng trước đó và dự báo của các chuyên gia với mức tăng 0,4%. Tính chung cho cả quý 3, doanh số bán lẻ nước Úc giảm 0,1% q/q, là lần đầu tiên suy giảm trong quý này kể từ năm 1990.
  • Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Haruhiko Kuroda: Ngân hàng Nhật Bản Hướng dẫn hướng tới tương lai mới phản ánh lập trường định hướng chính sách của mình, đó là chú ý nhiều hơn đến khả năng nới lỏng trong tương lai. Ngân hàng Nhật Bản đã cắt giảm việc mua trái phiếu kho bạc 10 năm 25 năm xuống còn 100 tỷ yên, tăng từ 120 tỷ yên.
  • Trong tháng 10, PMI của ngành dịch vụ Caixin của Trung Quốc đã giảm xuống 51,1 cho mức thấp nhất trong một năm. Chỉ số đơn đặt hàng mới của ngành dịch vụ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm nay. Các công ty dịch vụ có trách nhiệm báo cáo rằng sự hỗ trợ gần đây cho tăng trưởng đơn hàng mới chủ yếu được thúc đẩy bởi nhu cầu khách hàng mạnh mẽ và ra mắt sản phẩm mới.

Vàng Thế Giới

  • Cụ thể, chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1507,23 USD/ounce, giảm mạnh 5,39 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch hôm qua.
  • Theo tin từ Reuters, Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 1/11 nói hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã đạt "đồng thuận về nguyên tắc" trong một cuộc điện đàm "nghiêm túc và mang tính xây dựng" giữa các nhà đàm phán cấp cao. Việc giá vàng lao dốc là do những triển vọng về cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung đang có nhiều khả quan cùng với đó là kinh tế Mỹ đã có những chuyển biến tốt thúc đẩy đồng USD tăng trở lại.
  • Bigboy SPDR đã không có phát sinh giao dịch nào trong phiên hôm qua (4/11/2019), mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 914,67 tấn. Tuần này không có quá nhiều các số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ được công bố, cùng với đó là tín hiệu lạc quan về các cuộc điện đàm từ cả 2 phía Mỹ - Trung xoay quanh vấn đề đàm phán thương mại đã làm Bigboy thận trọng hơn. Có thể nói lúc này Vàng biến động chú yếu dựa trên tín hiệu từ đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Cad/Chf

Lần trước chúng tôi có đề cập đến việc chờ giá hồi xuống vùng hổ trợ mạnh đề mua lên, tuy nhiên giá đã giảm rất mạnh xuyên thủng vùng cản quan trọng này. Chiến lược lúc này là chờ giá hồi lên test lại vùng cản này để bán xuống.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 0.755 - 0.757 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 0.7533; xa hơn có thể giảm về vùng. 0.75

Gbp/Jpy

Chúng tôi nghĩ rằng hiện tại cặp tỉ giá này đang điều chỉnh trong mô hình cái nêm; khi mà trước đó là một xu hướng tăng mạnh. Bất kì sự phá vỡ theo hướng nào cũng đều mang đến cơ hội tham gia giao dịch cho chúng ta.

imageCó 2 kịch bản mà chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư giao dịch với cặp tỉ giá này:

  • Khuyến nghị mua khi giá Breakout lên và đóng cửa trên cạnh Trend trên của mô hình. Mục tiêu đầu tiên có thể giá sẽ tăng đến vùng 141.22; xa hơn là vùng 143.16
  • Khuyến nghị bán khi giá Breakout xuống và đóng cửa dưới cạnh Trend dưới của mô hình. Mục tiêu đầu tiên giá có thể giảm về vùng 138.95; xa hơn có thể về lại vùng 135.77

Chúng ta chỉ chọn một trong 2 kịch bản trên để tham gia giao dịch!
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên