Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 20/8/2019

Tin Kinh Tế

Hôm nay có thể vẫn sẽ là một ngày lặn sóng của thị trường. Các giao dịch mua bán khá thận trọng và chờ tin vào rạng sáng thứ 5. Tâm điểm ngày hôm nay là cuộc họp chính sách tiền tệ của Úc, các nhà đầu tư nên chú ý

image

Các Thông Tin Khác

  • Ông Trump có dòng twett tích cực góp phần hạ nhiệt thương chiến, trong khi cố vấn kinh tế Larry thì cho rằng nếu các cuộc hội đàm qua điện thoại trong những ngày tới có tiến triển thì có thể mở đường cho hai bên gặp mặt tại Mỹ. Usd tiếp tục duy trì ở mức cao khi thị trường hy vọng rằng các nền kinh tế lớn sẽ tìm cách thúc đẩy tăng trưởng chậm lại với những gói kích thích mới.
  • Các chiến lược gia lãi suất của Mỹ thường có xu hướng tin rằng lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tuần trước đã giảm xuống mức thấp trong năm nay có thể là dài hạn. Trong số đó, Bank of America dự kiến lãi suất trái phiếu 10 năm sẽ giảm xuống mức thấp mới vào cuối năm, ở mức khoảng 1,25%. Các ngân hàng đầu tư khác nhau có quan điểm khác nhau về hình dạng của đường cong. Citigroup và Goldman Sachs hy vọng đường cong sẽ dốc lên, và TD Bank và Bank of America dự kiến sẽ chững lại.
  • Cán cân vãng lai khu vực Eurozone chỉ thặng dư 18,4 tỷ EUR trong tháng vừa qua, thấp hơn nhiều so với mức thặng dư 30,3 tỷ EUR của tháng 6 và mức dự báo thặng dư 32,2 tỷ EUR. Bên cạnh đó, chỉ số CPI chung và CPI lõi chính thức lần lượt tăng 1,0% và 0,9% y/y trong tháng 7, lệch một chút so với dự báo cũng như báo cáo sơ bộ ở mức 1,1% và 0,9%.
  • Cán cân thương mại Nhật Bản thâm hụt khoảng 126,75 tỷ JPY trong tháng 7 sau khi thâm hụt nhẹ 33,9 tỷ ở tháng trước đó, ít hơn mức dự báo thâm hụt 150 tỷ của các chuyên gia.
  • Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson lần đầu tiên công khai cố gắng đàm phán lại thỏa thuận Brexit. EU cho biết ông hy vọng sẽ khám phá những cách khác để tránh biên giới cứng trên đảo Ireland.
  • Trung QUốc công bố cải cách lãi suất nhằm giảm chi phí vay của các công ty khi mà chính sách hạ lãi suất không còn hiệu quả như mong đợi.
  • NHTW Đức cho biết nền kinh tế nước này có thể tiếp tiếp tục thu hẹp trong mùa hè khi sản xuất công nghiệp giảm vì các đơn hàng sụt giảm.

Vàng Thế Giới

  • Giá vàng hôm nay 20/8 trên thị trường thế giới rời đỉnh cao và xuống dưới ngưỡng quan trọng do áp lực bán chốt lời tăng mạnh trong bối cảnh thế giới, trong đó có nước Mỹ đang trì hoãn “một điều không thể tránh khỏi”.
  • Đầu giờ sáng 20/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.498 USD/ounce.
  • Giá vàng hôm nay cao hơn 16,8% (215 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 41,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.
  • Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua (19/8/2019) SPDR không có phát sinh giao dịch nào. Mức nắm giữ hiện nay của quỹ này là 843.41 tấn.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Gbp/Aud

Hiện tại giá đang tích lũy trong mô hình cái nêm, và vừa chạm cạnh Trend trên của mô hình. Khả năng cao sẽ có nhịp giảm điều chỉnh xuống cạnh Trend dưới - vùng 1.786. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi lên và bán

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.792 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm (khung thời gian nhỏ hơn). Mực tiêu dự kiến giá sẽ giảm về vùng 1.786

Nzd/Usd

Cặp tỉ giá này hiện đang di chuyển trong kênh giá dốc xuống, và hiện tại đang tiến đến sát cạnh Trend trên. Chiến lược của chúng ta là chờ giá phản ứng khi chạm Trend trên để bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá tăng đến vùng 0.6423 - 0.643 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu dư kiến giá có thể giảm đến vùng 0.6404; xa hơn có thể giảm đến vùng 0.6379
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên