Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 23/7/2019

Một Số Tin Tức Đáng Chú Ý Trong Ngày

Tin Kinh Tế

Hôm có khá ít các tin tức quan trọng, đáng chú ý nhất là thông tin về doanh số bán nhà (tháng 6) của Mỹ

image

Các Thông Tin Khác

  • Fed lại tiếp tục phát đi tín hiệu “nhiễu” khi Chủ tịch Fed Boston nói rằng ông không muốn hạ lãi suất, thị trường sau đó đã định giá lại khả năng hạ 0.5% lãi suất vào cuối tháng này.
  • Nội bộ Anh tiếp tục lục đục khi hai Bộ trưởng cao cấp tuyên bố họ sẽ từ chức nếu ông Boris Johnson giành chiến thắng trong vì họ không thể hỗ trợ ông trong việc mang đến một Brexit cứng.
  • Một cuộc khảo sát của Reuters với các nhà kinh tế cho thấy hầu hết kỳ vọng NHTW Úc sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp đầu tháng sau.
  • Một hãng tin lớn của Trung Quốc gợi ý rằng chiến tranh thương mại đã có dấu hiệu tích cực, các cuộc đàm phán có thể được nối lại trước cuối tháng này và trước kỳ nghỉ hè tháng 8.
  • Đại diện thương mại Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin sẽ tới Trung Quốc và có buổi đối thoại trực tiếp vào tuần tới.

Ngoại trừ một số thông tin, tin tức đáng chú ý trên thì chúng ta cần đặc biệt quan tâm đến thông tin về kết quả bầu cử lãnh đạo Đảng bảo thủ của Anh, có thể sẽ gây ra biến động mạnh cho GBP.

Vàng Thế Giới

Hôm qua ghi nhận một ngày ít biến động của thị trường vàng khi mà biên độ giao động trong ngày không quá 10 giá. Giá đóng cửa ngày giao dịch hôm qua 1424. Tuy nhiên vẫn ghi nhận 1 ngày giảm giá của vàng.

SPDR ngày hôm qua vẫn tiếp tục mua vào 4.69 tấn vàng. Mức nắm giữ hiện nay của quỹ này là 825.18 tấn. Đây là ngày thứ 4 liên tiếp SPDR mua vào. Điều này càng làm tăng thêm sự hoài nghi về việc FED sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối tháng 7 này.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Usd

Giá hiện tại đang Sideway và đã tiệm cận vùng đáy ở khung H4. Nếu giá Breakout thành công vùng đáy H4 này thì sẽ mở ra cơ hội Sell cho chúng ta, mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.1127. Ngược lại, nếu không phá vỡ được khu vực hổ trợ mạnh này thì khả năng giá sẽ lại bật lên, mở ra cơ hội Buy với một vị thế tốt (tỉ lệ R:R tốt).

image

Usd/Cad

Đây cũng là cặp tỉ giá đáng chú ý trong hôm nay, khi mà giá đang tiệm cận vùng đỉnh cũ ở khung H4 (1.314). Ít nhất có 3 lần giá đã cố test lại khu vực này và đều bật xuống.

image

Nếu giá Breakout qua khỏi vùng đỉnh này thì khả năng cao giá sẽ tiến đến vùng 1.322. Nếu có bất kì dấu hiệu đảo chiều nào thì thị trường xảy ra ở khu vực này sẽ là cơ hội để chúng ta mở vị thế Sell với tỉ lệ R:R tốt. mục tiêu có thể giá sẽ giảm lại đến vùng đáy cũ 1.302
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên