Phân Tích Tổng Quan Thị Trường - Ngày 25/2/2019

Tin tức cơ bản:

- Tâm điểm của tuần này sẽ là cuộc gặp thưởng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ-Donal Trump và Chủ tịch Triều Tiên-Kim Jong Un tại Hà Nội vào 2 ngày 27-28 tháng 2 tới đây. Cả giới chính trị lẫn tài chính sẽ sát sao theo dõi từng diễn biến của cuộc gặp lịch sử này. Vì nó không những ảnh hưởng đến cục diện chính trị, quân sự của cả khu vực Đông Á, mà còn có tác động nhất định đến các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

- Bên cạnh đó vẫn còn một sự kiện không kém phần quan trọng đó là cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung diễn ra trong suốt tuần này. Cùng với đó ngày 28/2 sẽ có một bản cập nhật về sức khỏe nền kinh tế Mỹ trong quý IV 2018, việc công bố báo cáo đã bị trì hoãn do chính phủ đóng cửa một phần trong 35 ngày. Và hàng loạt các số liệu kinh tế Mỹ đáng chú ý khác.
- Hôm thứ Sáu (22/2), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã sẵn sàng gia hạn thời hạn tăng thuế quan cho 200 tỉ USD hàng hoá Trung Quốc vào ngày 1/3 theo tiến trình đàm phán giữa hai bên. Dự kiến những số liệu này sẽ được nhà đầu tư theo dõi sát sao sau khi các báo cáo gần đây về hàng hóa lâu bền, doanh số bán lẻ và doanh số bán nhà đều gây thất vọng. Phát biểu về triển vọng kinh tế và kế hoạch chính sách tiền tệ của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Ba và thứ Tư cũng sẽ thu hút được sự chú ý của thị trường. Trong tuần trước, bản báo cáo về cuộc họp Fed tháng 1 chỉ ra rủi ro giảm đối với tăng trưởng toàn cầu và cho thấy rằng sẽ có ít nguy cơ khi tiếp tục giữ lãi suất ở mức hiện tại. Giới phân tích nhận định rằng thị trường ưa thích rủi ro đang quay trở lại gây áp lực giảm giá đối với đồng USD, các cổ phiếu và hàng hóa đã tăng lên nhờ vào sự yếu đi của đồng USD và sự lạc quan rằng ngay cả khi thời hạn ngày 1/3 đến gần, mức thuế mới cũng sẽ không ngay lập tức được kích hoạt
- Chỉ số US Dollar Index đã giảm xuống 96,45 vào cuối ngày thứ Sáu (22/2). Kết thúc tuần giảm 0,4% sau khi tăng hơn 1% trong tuần trước trong bối cảnh dữ liệu kinh tế hỗn hợp của Mỹ.
- Đồng euro đã không thay đổi so với đồng USD vào thứ Sáu (22/2). Dữ liệu yếu kể từ tháng 1 đã làm suy yếu sự hỗ trợ cho đồng tiền này, dừng ở mức 1,1341 USD vào cuối tuần trước.
- Đồng bảng Anh và đồng Yên Nhật cũng ít thay đổi so với đồng bạc xanh, với tỷ giá GBP/USD dừng ở mức 1.3052 và USD/JPY ở mức 110,68.

Các sự kiện quan trọng có khả năng ảnh hưởng đến thị trường

  • Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) Mark Carney sẽ phát biểu tại một sự kiện ở London.
  • Thống đốc Fed Richard Clarinda sẽ phát biểu tại Texas.

Thứ Ba, 26/2

  • Thống đốc Mark Carney và một số nhà hoạch định chính sách khác sẽ trình bày về lạm phát và triển vọng kinh tế trước Ủy ban Tài chính của Quốc hội.
  • Mỹ sẽ công bố dữ liệu về giấy phép xây dựng và sử dụng nhà ở mới, báo cáo về niềm tin của người tiêu dùng.
  • Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ trình bày về báo cáo chính sách tiền tệ nửa năm tại Ủy ban Ngân hàng Thượng viện.

Thứ Tư, 27/2

  • New Zealand công bố số liệu thương mại.
  • Canada phát hành dữ liệu về lạm phát giá tiêu dùng.
  • Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ tiếp tục trình bày vền báo cáo chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương ngày thứ hai tại Washington.
  • Mỹ công bố sản xuất dữ liệu về các đơn đặt hàng bán nhà và nhà máy đang chờ xử lý.

Thứ Năm, 28/2

  • New Zealand công bố dữ liệu về niềm tin kinh doanh.
  • Australia công bố số liệu về chi tiêu vốn tư nhân.
  • Trung Quốc sẽ sản xuất số liệu về dữ liệu sản xuất và phi sản xuất.
  • Đức công bố dữ liệu sơ bộ về lạm phát giá tiêu dùng.
  • Canada báo cáo về lạm phát giá nguyên liệu.
  • Mỹ công bố ước tính trước về tăng trưởng quí IV, cùng với báo cáo hàng tuần về tuyên bố thất nghiệp và dữ liệu về hoạt động kinh doanh tại khu vực Chicago.
  • Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu tại một sự kiện ở New York.

Thứ Sáu, 1/3

  • Trung Quốc sẽ công bố PMI Caixin.
  • Khu vực đồng euro sẽ công bố số liệu sửa đổi về hoạt động sản xuất cũng như dữ liệu sơ bộ về lạm phát tiêu dùng và số liệu thất nghiệp.
  • Anh công bố PMI sản xuất của mình.
  • Canada báo cáo số liệu về tăng trưởng GDP.
  • Mỹ sẽ công bố dữ liệu về thu nhập cá nhân và chi tiêu cùng với chỉ số giá PCE cốt lõi. Viện Quản lý cung ứng sẽ làm tròn tuần với chỉ số sản xuất của mình.

Một Số Vùng Giá Đáng Lưu Ý:

Cad/Chf:

W+Daily: Xu hướng tăng hiện tại vẫn đang được ủng hộ mặc dù giá đang bắt đầu tiệm cận đến vùng cung mạnh ở phía trên 0.767. Đây cũng là khu vực đỉnh cũ của tháng 8/2018 và tháng 11/2018.

H4: Giá đang trong xu hướng tăng mạnh. Vào phiên giao dịch thứ 6 tuần trước ghi nhận 1 sự phá vỡ giá theo hướng tăng giá đi lên breakout ra khỏi mô hình tam giác - mô hình sóng điều chỉnh 4 theo nguyên lý sóng Elliott.
Chiến lược giao dịch:
Chúng ta có thể chờ đợi 1 đợt giá điều chỉnh về lại khu vực trendline trên của mô hình tam giác vừa bị phá vỡ để tham gia thị trường với lệnh Buy. Mục tiêu dự kiến giá sẽ tiến đến khu vực đỉnh cũ gần nhất 0.7633 , xa hơn là khu vực vùng cung mạnh 0.767 ở phía trên.

image

Eur/Chf:

W: Xu hướng giảm vẫn được ủng hộ bằng việc giá liên tục tạo nên đỉnh mới thấp hơn đỉnh cũ trước đó.

Daily: Sau khi lập đỉnh vào đầu tháng 2, giá đang cho thấy tín hiệu đi xuống. Khả năng cao giá đang chuyển động trong mô hình tam giác - mô hình sóng điều chỉnh 4 ở khung W. Và đang bắt đầu hình thành sóng 3 trong mô hình giá này.
H4: Sau khoảng 1 tuần sideway ngay tại trendline tăng trung hạn ở khung thời gian H4 thì hôm nay ghi nhận giá đã breakout xuống.
Chiến lược giao dịch:
Chung ta có thể chờ đợi Pull back test lại trendline vừa phá để mở lệnh Sell theo xu hướng vừa Breakout. Mục tiêu dự kiến giá sẽ tiền về đáy cũ gần nhất là khu vực giá 1.1326. Mục tiêu xa hơn là khu vực vùng giá 1.126 - 1.127

image

Usd/Cad:

Đối với vặp tỉ giá này thì chúng tôi vẫn giữ quan điểm từ những phân tích trước đó là xu hướng giảm trong trung hạn và ngắn hạn vẫn tồn tại. Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ 6 tuần trước giá đã giảm mạnh và phá qua đáy cũ gần nhất ở khung H1.

Chiến lược giao dịch:
Chúng ta chờ đợi giá điều chỉnh lên vùng 1.3173 - 1.32 để Sell theo xu hướng. Mục tiêu dự kiến giá sẽ tiến về đáy cũ gần nhất là khu vực giá 1.3137, mục tiêu tiếp theo là khu vực giá 1.3093

image

Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên