Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 24/10/2019

Tin Kinh Tế

Hôm nay thị trường sẽ đón nhận hàng loạt các số liệu kinh tế quan trọng của khu vực đồng tiền chung EUR. Đáng chú ý nhất là quyết định lãi suất ECB.

imageNgoài ra, doanh số bán nhà của Mỹ cũng rất đáng quan tâm.

Các Thông Tin Khác

  • Cuộc đình chiến gần đây trong cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc không phải là một bước ngoặt kinh tế và không làm giảm rủi ro đáng kể khả năng Hoa Kỳ có thể rơi vào suy thoái trong hai năm tới, một cuộc thăm dò của các nhà kinh tế của Reuters cho biết.
  • Đại diện thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer đã gặp gỡ các nhà lập pháp Dân chủ trong tuần này để giải quyết mối quan tâm của họ về thỏa thuận thương mại Hoa Kỳ-Mexico-Canada (USMCA) khi đảng Cộng hòa gia tăng áp lực để thỏa thuận được thông qua vào cuối năm 2019.
  • Theo Cơ quan Tài chính Nhà ở Liên bang, chỉ số giá nhà HPI Mỹ tháng 8/2019 tăng 0,2% so tháng trước, thấp hơn mức tăng 0,4% của tháng 7/2019 và của các chuyên gia kinh tế.
  • Chỉ số giá tiêu dùng lõi của Nhật Bản trong tháng 9/2019 chỉ tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái, bằng với dự báo thị trường và thấp hơn so mức tăng 0,5% trong tháng 8/2019.
  • Hoạt động của các nhà máy Nhật đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong hơn ba năm vào tháng 10 do bị tổn thương nặng nề vì sụt giảm đơn hàng và sản lượng mới, một dấu hiệu khác của việc xuất hiện thêm các “vết nứt” kinh tế trong bối cảnh nhu cầu thương mại toàn cầu chậm lại.
  • Các nhà lãnh đạo EU sẽ thảo luận về cách đáp ứng yêu cầu gia hạn Brexit của Chính phủ Anh sang tháng 1 năm sau trong bối cảnh các nhà lập pháp không thể thông qua thỏa thuận của ông Johnson trước thời hạn 31/10.
  • Trong một diễn biến liên quan khác, chỉ số niềm tin tiêu dùng tháng 10/2019 ước tính giảm ở cả khu vực đồng Euro (giảm 1,1 điểm) và Liên minh Châu Âu (giảm 0,9 điểm). Tại mức −7,6 (khu vực đồng Euro) và -7,3 (Liên minh Châu Âu), chỉ số này vẫn cao hơn mức trung bình dài hạn tương ứng là -10,7 và -10,0.
  • Nathan Janzen, chuyên gia kinh tế cao cấp tại Ngân hàng Hoàng gia Canada, lưu ý rằng niềm tin kinh doanh của Canada đã cải thiện một cách bất ngờ trong cuộc khảo sát về triển vọng kinh doanh mùa thu mới đây.
  • Từ 1/1/2020, Trung Quốc thực thi chính sách mới cho hoạt động kinh doanh nhằm đảm bảo khả năng tiếp cận thị trường công bằng và bảo vệ sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường. Theo các quy định mới, các doanh nghiệp nước ngoài và trong nước, cũng như tất cả các loại hình doanh nghiệp khác trên thị trường sẽ được đối xử công bằng, bất kể chủ sở hữu.
  • Cũng theo các biện pháp này, Trung Quốc sẽ thành lập một hệ thống xử phạt đối với các hành vi vi phạm về sở hữu trí tuệ. Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ là một vấn đề chủ chốt trong các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại giữa hai nước. Các quy định mới của Bắc Kinh được đưa ra trong bối cảnh số liệu gần đây cho thấy kinh tế Trung Quốc đang phải chịu áp lực này càng tăng. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã ghi nhận mức tăng trưởng thấp nhất trong gần 30 năm qua trong quý III/2019.

Vàng Thế Giới

  • Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.493 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.496 USD/ounce. Giá vàng hôm nay cao hơn 16,6% (213 USD/ounce) so với đầu năm 2019.
  • Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn đang tiếp tục dò xét để chờ những tiến hiệu mới, trong khi đó đồng đô la của Mỹ lại có dấu hiệu suy giảm càng góp phần hậu thuẫn đẩy giá vàng tăng lên.
  • Trong phiên giao dịch hôm qua, SPDR đã xã nhẹ 1,18 tấn vàng, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 918,48 tấn.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Usd

Như nhận định trước đó của chúng tôi. Sau khi giảm điều chỉnh về lại vùng hổ trợ thì giá đã phản ứng và bật lên. Chiến lược lúc này của chúng ta là chờ nhịp hồi nhẹ xuống để mua lên.

imageKhuyến nghị mua khi giá giảm xuống vùng 1.1106 - 1.1125. Mục tiêu giá có thể sẽ tăng lên vùng 1.1167; xa hơn có thể là vùng 1.1212

Gbp/Usd

Giá đã bật lên mạnh mẽ khi trước đó điều chỉnh về vùng 1.262 - 1.2684 như nhận định ban đầu. Chiến lược của chúng ta lúc này vẫn là chờ nhịp hồi để mua lên theo xu hướng.

imageHiện tại cặp tỉ giá này đang trong nhịp điều chỉnh giảm. Có 2 vùng giá rất đáng lưu ý mà chúng tôi khuyến nghị chờ tín hiệu để mua lên như sau:

  • Mua khi giá hồi xuống vùng 1.281 - 1.2855 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu giá có thể tăng lên vùng 1.2985
  • Mua khi giá hồi xuống vùng 1.2676 - 1.2747 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu dự kiến giá sẽ tăng lên vùng 1.2985

Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên