Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 26/8/2019

Tin Kinh Tế

Ngày giao dịch đầu tiên của tuần này sẽ có khá ít các số liệu kinh tế được công bố, đang chú ý nhất là đơn đặt hàng hóa lâu bên của Mỹ

imageTuy nhiên, chốt phiên giao dịch tuần trước chúng ta đã đón nhận khá nhiều tin tức khác quan trọng khác xung quan cuộc thương chiến Mỹ - Trung, có ảnh hưởng mạnh đến thị trường; khả năng cao nó vẫn sẽ tạo nên tâm lý bất ổn cho giới đầu tư trong tuần này.

Các Thông Tin Khác

  • Trong tuần vừa qua, kinh tế thế giới gặp nhiều biến động khi thương chiến Mỹ - Trung tiếp tục leo thang, bên cạnh đó Fed không cho thấy động thái tiếp tục hạ lãi suất mặc dù gặp nhiều áp lực. Sau khi Trung Quốc tuyên bố trả đũa bằng thuế quan 5% -10% lên 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ, Tổng thống Donald Trump lập tức tăng mức thuế bổ sung lên 250 tỷ USD hàng hóa trước đây lên thành 30% thay vì 25%. Bên cạnh đó, mức thuế 10% đánh lên 300 tỷ sẽ được nâng thành 15%. Thái độ chủ chiến của cả hai bên khiến thị trường mất niềm tin vào một bản thỏa thuận thương mại song phương giữa hai bên.
  • Chủ tịch Fed phát biểu tại hội nghị Jackson Hole một cách khá chung chung rằng họ sẽ để mắt đến nền kinh tế và hành đông khi cần thiết nhưng không đưa ra hướng dẫn mới về chính sách lãi suất, phần nào gây thất vọng cho thị trường.
  • Nhu cầu tài sản đảm bảo đã tăng vọt khi chiến tranh thương mại Mỹ-Trung bùng phát trở lại, phía Trung QUốc quyết định trả đũa mỹ bằng cách đánh thuế lượng hàng 75 tỷ Usd của Mỹ, còn Tổng thống Trump trong một động thái mới nhất tại hội nghị G7 cho biết ông hối tiếc vì đã không đánh thuế Trung Quốc cao hơn, đồng thời cho biết ông “có thể ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia” vì thương chiến.
  • Với sự suy giảm nghiêm trọng của tình hình ở Trung Quốc và Hoa Kỳ, các nhà đầu tư đã tăng dự báo của họ: Fed sẽ cắt giảm lãi suất ba lần nữa vào năm 2019.
  • Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ giảm 1,6%. Thị trường chứng khoán ở Tokyo, Úc và Hàn Quốc đã giảm vào thứ Hai. Đồng yên tăng so với tất cả các loại tiền tệ chính, tăng 0,9% so với đồng đô la lên 104,46 và trái phiếu Úc và New Zealand tăng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm 7 điểm cơ bản xuống 1,4695%.
  • Đồng NZD đã hưởng lợi sau khi ông Adrian Orr – Thống đốc NHTW New Zealand nói với Bloomberg rằng ông "hài lòng" với lãi suất hiện tại và RBNZ sẽ kiên nhẫn trước khi thay đổi chính sách tiền tệ.

Vàng Thế Giới

  • 6h45 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.546 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
  • Chiến tranh thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc vẫn tiếp tục leo thang, thị trường đang lo lắng lãi suất USD sẽ được cắt giảm trong tháng 9 nên các nhà đầu tư mạnh tay đổ tiền vào vàng. Tại hội nghị Jackson Hole, Chủ tịch Cục dự trữ liên Fed Jerome Powell cho rằng sẽ hành động để hỗ trợ nền kinh tế. Những lí do đó hỗ trợ vàng có phiên tăng mạnh sáng nay.
  • Đóng cửa phiên giao dịch tuần trước, SPDR đã gom thêm 4.99 tấn vàng, nâng mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này lên 859.83 tấn. Có lẻ xu hướng gom vàng trước những lo ngại về đà giảm tốc của kinh tế toàn cầu, là điều mà chúng ta dễ nhận thấy trước các động thái của đại giá SPDR.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

AUD/JPY

Hiện tại chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng, giá đang trong xu hướng giảm, và đã Breakout qua khỏi vùng hổ trợ mạnh. Chiến lược của chúng ta là chờ giá phản ứng ngạy tại khu vực kháng cự này để bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá chạm vùng 71.1 - 71.35 và có dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu đầu tiên giá có thể giảm đến 70.76; xa hơn có thể về lại đáy cũ liền trước đó là vùng 70.23

EUR/JPY

Khá tương đồng với cặp tỉ giá Aud/Jpy. Hiện tại Eur/Jpy cũng đang trong xu hướng giảm và đã phá qua vùng hổ trợ mạnh. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ phản ứng khi giá quay lại test khu vực kháng cự này để bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá test lại vùng 117.52 - 117.7 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu có thể giảm đến vùng 117.15; xa hơn có thể giảm đến 116.82
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên