Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 6/9/2019

Tin Kinh Tế

Hôm nay là một ngày rất quan trọng, chúng ta sẽ đón khận hàng loạt các số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ và Canada

imageĐáng chú ý nhất là bảng tin phi nông nghiệp của Mỹ, đây là một số liệu kinh tế cực kì quan trọng và rất được giới đầu tư chú trọng. Hôm nay cũng là phiên giao dịch cuối tuần nên các nhà đầu tư cần thận trọng trước các quyết định giao dịch của mình.

Các Thông Tin Khác

  • Các quan chức thương mại của Mỹ và Trung Quốc cho biết Phó Thủ tướng Lưu Hạc và các quan chức cấp cao Trung Quốc sẽ tới Washington để đàm phán thương mại vào đầu tháng 10, trong tháng 9 có thể sẽ diễn ra các cuộc đàm phán sơ bộ giữa các lãnh đạo cấp thấp hơn. Tuy nhiên, Bộ Thương mại Mỹ vừa thông báo có thể đánh thuế lên 1 tỷ USD các mặt hàng thép xuất khẩu từ Mexico và Trung Quốc, do các công ty từ các nước này bán hạ giá sản phẩm của thép của họ.
  • Trong tháng 8, kinh tế Mỹ tạo ra 195 nghìn việc làm phi nông nghiệp, cao hơn mức 156 nghìn của tháng 7 đồng thời cao hơn nhiều so với mức 148 nghìn theo dự báo. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ tuần kết thúc ngày 31/08 ở mức 217 nghìn đơn, cao hơn một chút so với 215 nghìn đơn của tuần trước đó đồng thời là dự báo của các chuyên gia. Ở lĩnh vực dịch vụ, chỉ số PMI trong tháng 8 được ISM báo cáo ở mức 56,4%, cao hơn so với 53,7% của tháng 7 đồng thời vượt qua kỳ vọng tại 54,0%.
  • Giá trị đơn đặt hàng nhà máy tại Đức giảm 2,7% m/m trong tháng 7 ngay sau khi tăng cũng ở mức 2,7% tháng trước đó. Mức giảm này thậm chí tiêu cực hơn nhiều so với dự báo giảm 1,5% của các chuyên gia.
  • Dữ liệu việc làm (toàn thời gian) và dữ liệu việc làm (bán thời gian) ở Canada. Nếu con số này tốt hơn mong đợi, thì CAD sẽ đạt được nhiều động lực hơn. Bởi vì Ngân hàng Canada đã tuyên bố tại cuộc họp quyết định lãi suất (Thứ Tư) rằng chính sách tiền tệ hiện tại là phù hợp, Vì vậy, thị trường tin rằng Ngân hàng Canada không có ý định nới lỏng tiền tệ hơn nữa. Hiện tại CAD có hỗ trợ tốt. Nếu dữ liệu việc làm tốt hơn mong đợi, đó là cơ hội tốt để tiếp tục MUA CAD.
  • Anh trai của Thủ tướng Anh Johnson, tuyên bố từ chức Bộ trưởng Bộ Ngoại giao trước khi bắt đầu chiến dịch tranh cử.
  • Thị trường dự đoán rằng Vương quốc Anh sẽ chặn "Brexit cứng", điều này mang lại cho đồng bảng một động lực tăng mạnh so với đồng Usd.

Vàng Thế Giới

  • Tới đầu giờ sáng 6/9 (giờ Việt Nam), giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.518,70 USD/ounce (Theo Kitco News), giảm mạnh 33,30 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.
  • Giá vàng đột ngột giảm mạnh do lợi nhuận cao hơn từ các giao dịch tương lai ngắn hạn và áp lực bán ra sau khi vàng vượt đỉnh cao 6 năm. Thêm vào đó tin tức về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung sẽ tiếp tục vào tháng Mười cũng tác động đến thị trường.
  • Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua (5/9/2019) SPDR đã quay đầu bán vàng. Cụ thể Bigboy đã bán 6.15 tấn vàng trong hôm qua, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 889.75 tấn. Có lẻ căng thẳng thương chiến Mỹ-Trung đã dịu đi nhờ tín hiệu lạc quan về cuộc gặp giữ 2 phải đoàn Mỹ-Trung sẽ diễn ra vào tháng 10 tới đã khiến SPDR xã hàng ngày hôm qua

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Usd/Jpy

Từ khi giá chạm mức thấp nhất (104.8) từ đầu năm 2019 thì đã bật tăng trở lại. Hiện tại giá đã tăng Breakout qua vùng kháng cự mạnh. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi xuống để mua lên

imageKhuyến nghị mua khi giá hồi xuống vùng 106.4 - 106.7 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu giá có thể tăng đến vùng 117.2; xa hơn có thể lên đến vùng 117.7

Eur/Jpy

Ở kì trước chúng tôi có nhận định cặp tỉ giá này sẽ giảm khi chạm vùng kháng cự mạnh 117.27 - 117.62, tuy nhiên không có dấu hiệu giảm giá ngay tại vùng giá này. Hiện tại giá đã tăng Breakout lên vùng cản mạnh này. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi xuống để mua lên

imageKhuyến nghị mua khi giá hồi xuống vùng 117.27 - 117.62 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu giá có thể tăng lên vùng 117.25; xa hơn có thể tăng đến vùng 119.13
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên