Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 31/10/2019

Tin Kinh Tế

Rạng sáng nay Fed đã cắt giảm 25 điểm lãi suất cơ bản xuống còn 1.5% - 1.75% đúng như kì vọng của thị trường trước đó. Kèm theo đó là một thái độ lạc quan về nên kinh tế Mỹ. Ngoài ra, hôm nay thị trường sẽ bắt đầu đón nhật hàng loạt các số liệu kinh tế quan trọng khác từ các nền kinh tế khác.

imageĐáng chú ý có quyết định lãi suất của BOJ, CPI của EUz, PCE của Mỹ và GDP của Canada. Thị trường sẽ bắt đầu biến động khó lường trước một loạt số liệu kinh tế quan trọng này khi được công bố. Chúng tôi lưu ý các nhà đầu tư cần thận trọng hơn trước các quyết định giao dịch để giảm thiểu rủi ro.

Các Thông Tin Khác

  • GDP của Mỹ tăng 1,9% q/q trong quý III, thấp hơn mức tăng 2,0% của quý II nhưng vượt xa dự báo tăng 1,6%. Bên cạnh đó, nước Mỹ cũng tạo ra thêm 125 nghìn việc làm phi nông nghiệp mới trong tháng 10, tăng khá mạnh so với mức 93 nghìn việc làm mới của tháng 9.
  • Tại cuộc họp chính sách tháng 10 vừa diễn ra, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed quyết định tiếp tục cắt giảm lãi suất chính sách lần thứ 3 liên tiếp trong năm nay. Lãi suất được giảm 0,25 đpt xuống mức từ 1,50 - 1,75% do lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu cũng như lạm phát trong nước vẫn ở mức thấp.
  • Tuy nhiên, Fed vẫn đánh giá kinh tế Mỹ đang tăng trưởng bền vững, thị trường lao động vững chắc và lạm phát đang tiến dần đến ngưỡng mục tiêu 2%. Thông điệp trong thông báo sau cuộc họp và phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell được các chuyên gia đánh giá nói chung là diều hâu so với hai cuộc họp trước.
  • Ngay sau quyết định hạ lãi suất của Fed, hàng loạt các NHTƯ trên Thế Giới cũng đã có động thái cắt giảm lãi suất. Macau hạ lãi suất cơ bản của cửa sổ chiết khấu xuống 25 điểm cơ bản xuống còn 2,0%, đây là lần thứ ba lãi suất chính sách được hạ xuống trong năm. Cơ quan tiền tệ Hồng Kông: Giảm lãi suất chuẩn 25 điểm cơ bản xuống 2,00%. Ngân hàng trung ương Brazil đã cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản xuống còn 5%, mức giảm lãi suất thứ ba trong năm, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. (Trước đây, Ngân hàng Trung ương của Cục Dự trữ Liên bang, Kuwait, Ngân hàng Trung ương Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ngân hàng Trung ương Bahrain và Ngân hàng Trung ương Ả Rập Saudi đã thực hiện cắt giảm lãi suất)
  • Giá dầu giảm vào thứ Tư và bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng mạnh trong tồn kho dầu thô của Mỹ. Dầu thô kỳ hạn của Mỹ giảm 0,48 USD, tương đương 0,9%, đóng cửa ở mức 55,06 USD / thùng. Dầu thô Brent tương lai giảm 0,98 USD, tương đương 1,6%, đóng cửa ở mức 60,61 USD / thùng.
  • Dữ liệu vào mới nhất cho thấy tâm lý kinh tế khu vực đồng Euro đã tiếp tục xấu đi trong tháng 10 khi sự bi quan trong ngành công nghiệp đã lan sang ngành dịch vụ và cả tiêu dùng, một dấu hiệu xấu cho triển vọng tăng trưởng của khối.
  • CPI Úc tăng 0,5% q/q trong quý III vừa qua, khớp với dự báo nhưng thấp hơn mức tăng 0,6% của quý trước đó.
  • Các nhà phân tích cho rằng sự tập trung quá mức vào Brexit cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả bầu cử và đồng GBP sẽ rất dễ bị tổn thương trong những tuần tới.
  • Chile tuyên bố hủy bỏ việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh APEC, Một quan chức Nhà Trắng nói với Reuters, Việc hủy bỏ việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh APEC ở Chile đã khiến Nhà Trắng ngạc nhiên. Nhưng chính quyền Trump cho biết họ vẫn dự kiến sẽ ký thỏa thuận thương mại với Trung Quốc vào tháng tới. Có thông tin cho rằng chính quyền ông Tập Cận Bình muốn dời địa điểm gặp nhau và ký kết thoả thuận thương mại với Mỹ tại Ma Cau.

Vàng Thế Giới

  • Sáng 31/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.492 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.598 USD/ounce.
  • Giá vàng hôm nay cao hơn 16,8% (215 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 41,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 500 ngàn đồng so với vàng trong nước.
  • Đại gia SPDR đã bán 1,76 tấn vàng trong phiên giao dịch hôm qua, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 915,55 tấn. Bigboy vẫn đang cân đối lượng vàng nắm giữ và chưa có động thái mạnh mẽ nào, khi mà trong chính bài phát biểu của Powell rạng sáng nay lại có thông tin trái chiều nhau. Có lẽ các số liệu kinh tế Mỹ sắp được công bố sẽ giúp thị trường dự đoán bước đi tiếp theo của Fed.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Gbp/Nzd

Giá vừa giảm mạnh Breakout qua khỏi Trendline tăng ngắn hạn. Chiến lược của chúng ta là chờ giá Pullback về lại khuc vực cạnh Trend để bán xuống.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 2.02 - 2.024 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu đầu tiền có thể giảm đến vùng 2.0131; xa hơn có thể giảm về vùng 2.0

Gbp/Chf

Giá đang điều chỉnh trong mô hình tam giác, hiện tại đang chạm và phản ứng với cạnh Trend dưới của mô hình. Bất kì sự phá vỡ nào diễn ra đều mang đến cơ hội bán cho chúng ta.

imageKhuyến nghị bán khi giá giảm mạnh, Breakout qua khỏi cạnh Trend dưới và đóng cửa bên ngoài mô hình này. Chúng ta có thể tham gia giao dịch với lệnh bán thị trường hoặc có thể chờ đợt Pullback về test lại rồi chờ tín hiệu để bán. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.271; xa hơn có thể giảm về vùng 1.2656
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên