Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 4/11/2019

Tin Kinh Tế

Sáng nay thị trường vừa đón nhận tin liên quan đến nền kinh tế Úc. Doanh số bản lẻ sụt giảm mạnh, cụ thể là 0,2% so với dự báo là 0,5%; đồng thời cũng thấp hơn kì trước (0,4%).

imageNgoài ra, chỉ số PMI sản xuất ở Đức, PMI xây dựng của Anh cũng rất đáng chú ý mặc dù dự báo được đưa ra không mấy chênh lệch so với số liệu kì trước.

Các Thông Tin Khác

  • Cuối tuần qua, trong một cuộc phỏng vấn, Tổng thống Trump cho biết thỏa thuận Brexit của ông Boris Johnson sẽ khiến ngài Thủ tướng gặp khó khăn trong việc đạt được thỏa thuận thương mại với Mỹ sau khi nước này rời khỏi khối.
  • Mỹ-Trung vẫn đang thừa nhận những sự tiến bộ trong đàm phán thương mại, ông Trump muốn thỏa thuận giai đoạn 1 được ký kết tại Mỹ.
  • Theo một cuộc khảo sát của công ty nghiên cứu IHS Markit và Caixin, các nhà máy thuộc khu vực tư nhân của Trung Quốc đã tăng tốc trong tháng 10, với nhu cầu cả trong và ngoài nước tăng đáng kể. Chỉ số quản lý thu mua sản xuất tăng lên 51.7 từ 51.4 trong tháng 9. Đây là tốc độ mở rộng nhanh nhất kể từ tháng 10/2017 và là một tín hiệu đáng mừng.
  • Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ hiện có trong một thời gian dài. Mặc dù Lagarde đã nhậm chức, nhưng từ các bài phát biểu trước đây của Bà rằng Bà ấy vẫn sẽ tuân thủ chính sách tiền tệ lỏng lẻo. Vì vậy, đối với đồng euro, không có động lực cho sự tăng giá mạnh. Trừ khi dữ liệu tài chính dần dần phục hồi trong sáu tháng tới.
  • Hiện tại, Ngân hàng Anh sẽ duy trì chính sách tiền tệ không thay đổi, vì tiến bộ của Brexit vẫn chưa có vẻ rất lạc quan, Ngân hàng Anh đã nói rằng nếu Brexit được giải quyết, họ sẽ xem xét tăng lãi suất.
  • Theo Thời báo, Thủ tướng Anh Johnson đã từ bỏ mối đe dọa "brexit cứng" trong tuyên bố của Đảng Bảo thủ, có khả năng có tác động quan trọng đến đồng bảng Anh. Bởi vì điều này sẽ làm giảm đáng kể xác suất "Brexit cứng".
  • Tuyên bố của Thủ tướng Chính phủ tập trung vào việc hoàn thành việc hoàn thành Brexit. Anh ta có khả năng thúc đẩy thỏa thuận của mình trong Hạ viện. Đảng Bảo thủ tin rằng họ có thể sử dụng cam kết của Johnson đối với thỏa thuận để thu hút cử tri.
  • Hong Kong vẫn đang chìm trong biểu tình bạo loạn và bất ổn, khả năng đặc khu này sẽ rơi vào suy thoái thật sự.
  • Lãnh đạo tối cao Iran nhấn mạnh rằng các cuộc đàm phán với Hoa Kỳ nên bị cấm. Theo Iran News TV ngày 3, Lãnh đạo tối cao Iran, Khamenei, đã phát biểu cùng ngày. Nhấn mạnh rằng Iran nên bị cấm đàm phán với Hoa Kỳ để ngăn chặn Hoa Kỳ xâm nhập Iran. Vào một ngày trước lễ kỷ niệm 40 năm xảy ra vụ bắt giữ con tin ở Iran, Khamenei đã gặp gỡ các đại diện sinh viên Iran và có bài phát biểu tại thủ đô Tehran. Ông nói rằng logic cấm Iran đàm phán với Hoa Kỳ là đủ để ngăn chặn kẻ thù xâm nhập.

Vàng Thế Giới

  • Trên thị trường New York, giá vàng giao ngay trong phiên giao dịch cuối tuần vừa qua đã tăng nhẹ và tiếp tục duy trì trên mốc 1.515 USD/ounce. Giá vàng thế giới tăng khá nhanh bất chấp nền kinh tế Mỹ phát đi tín hiệu tốt.
  • Hôm nay hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch đứng ở mức 1.512,60 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.515,10 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.511,90 USD/ounce.
  • Đại gia SPDR đã bán nhẹ 0,88 tấn vào trong phiên giao dịch cuối tuần trước, mức nắm giữ hiện tại của quỹ này là 914,67 tấn. Bigboy đang giao dịch lướt sóng với khối lượng nhỏ, điều này cho thấy rằng khả năng cao vàng vẫn sẽ giao dịch quanh mốc 1480-1520 khi chưa có tiến triễn rõ rệt từ các cuộc đàm phán Mỹ - Trung.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Usd/Jpy

Như nhận định trước đây của chúng tôi, hiện tại cặp tỉ giá này đã hồi lên vùng kháng cự quan trọng 10.8.27 - 108.44. Chiến lược của chúng ta là chờ dấu hiệu đảo chiều giảm để bán xuống.

imageKhuyến nghị bán khi giá phán ứng tại vùng giá 108.27 - 108.44 và xuất hiệu dấu hiệu giảm, đóng cửa dưới vùng giá này. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 107.57; xa hơn có thể giảm đến vùng 106.97

Eur/Nzd

Giá đang trong xu hướng giảm và đã chạm vùng hổ trợ mạnh trên khung H4. Bất kì sự phá vỡ nào xảy ra tại vùng giá này đều sẽ mang đến cơ hội bán cho chúng ta.

imageKhuyến nghị bán khi giá Breakout giảm phá qua vùng hổ trợ 1.7322 - 1.7362. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.72; xa hơn có thể sẽ về đến vùng 1.704
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên