Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 4/9/2019

Tin Kinh Tế

Sáng nay thị trường đã đón nhận tin tích cực về GDP của Úc, số liệu công bố như sự kì vọng của thị trường nên đã khiến đồng AUD được hổ trợ

imageNgoài ra, thị trường còn phải đón nhận tiếp những dữ liệu kinh tế quan trọng của Anh trong phiên Âu, và quyết định lãi suất của NHTW Canada. Các nhà đầu tư cần lưu ý với những tin tức mạnh như thế này.

Các Thông Tin Khác

  • Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa qua cho biết trên trang cá nhân rằng Mỹ đang làm rất tốt trong quá trình đàm phán thương mại với Trung Quốc, tuy nhiên Washington sẽ sử dụng biện pháp cứng rắn hơn nếu Bắc Kinh cố tình trì hoãn đến nhiệm kỳ Tổng thống thứ hai của ông.
  • Chỉ số PMI lĩnh vực sản xuất của Mỹ chỉ ở mức 49,1% trong tháng 8, thấp hơn so với mức 51,2% của tháng 7 đồng thời là dự báo của các chuyên gia. Tháng 8 đánh dấu sự thu hẹp trở lại của lĩnh vực sản xuất Mỹ sau một thời gian dài, kể từ lần thu hẹp trước đó vào tháng 09/2016.
  • PMI lĩnh vực xây dựng nước Anh chỉ ở mức 45,0 điểm trong tháng 8, giảm xuống từ mức 45,3 điểm của tháng 7 và trái với dự báo tăng lên mức 46,7 điểm. Đây là số điểm PMI xây dựng thấp nhất của nước này kể từ tháng 03/2009.
  • Sau khi các Nghị sĩ quay lại sau kỳ nghỉ, chính trị Anh đã hỗn loạn vì Brexit khiến GBP xuyên thủng mốc 1.20, tuy nhiên sau đó có vẻ ông Boris đã thất thế khi mất một phiếu bầu cho cuộc tranh luận về Brexit không thỏa thuận sắp tới nên GBP đã phục hồi.
  • NHTW Úc RBA quyết định giữ mức lãi suất 1,0%, không thay đổi so với trước và khớp với dự báo của các chuyên gia. Liên quan đến thông tin kinh tế Úc, doanh số bán lẻ của nước này trong tháng 7 giảm 0,1% m/m sau khi tăng 0,4% ở tháng 6, trái với kỳ vọng tiếp tục tăng 0,2%. Cán cân vãng lai Úc quý 2 thặng dư 5,9 tỷ AUD, tích cực hơn nhiều so với quý 1 thâm hụt 1,1 tỷ, đồng thời vượt qua kỳ vọng thặng dư 1,5 tỷ.
  • Tăng trưởng đơn hàng mới của ngành dịch vụ Trung Quốc trong tháng 8 vẫn mạnh, với chỉ số đơn hàng mới đạt mức cao nhất trong bốn tháng. Các công ty công nghiệp dịch vụ được khảo sát cho biết rằng sự tăng trưởng của các đơn đặt hàng mới chủ yếu được hưởng lợi từ nhu cầu mạnh mẽ và các cơ hội kinh doanh mới.

Vàng Thế Giới

  • Tới đầu giờ sáng 4/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.532 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.542 USD/ounce.
  • Giá vàng hôm nay cao hơn 19,4% (249 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 42,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.
  • Giá vàng hôm nay 4/9 trên thị trường thế giới vẫn một chiều đi lên bất chấp đồng USD treo cao khi hàng loạt các đồng tiền khác tụt giảm. Mâu thuẫn Mỹ-Trung và căng thẳng, bất ổn ở khắp nơi đang đẩy vàng tăng.
  • Kết thúc phiên giao dịch 3/9/2019, Bigboy SPDR lại tiếp tục gom hàng mạnh tay. Cụ thể trong phiên giao dịch hôm qua quỹ này đã mua 11.73 tấn vàng, nâng tổng mức nắm giữ vàng của quỹ này lên 890.04 tấn. Mặc dù giá vàng đang được giao dịch ở mức cao, sát vùng kháng cự 1545-1550. Nhưng với động thái này của SPDR, khả năng cao vàng sẽ sớm lặp đỉnh mới trong tương lai.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Aud

Ngày hôm qua, chúng tôi có đề cập đến cặp tỉ giá này và cũng khuyến nghị các nhà đầu tư bán khi giá Breakout giảm qua vùng hổ trợ. Hiện tại, giá vẫn đang tiếp tục giảm sâu. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi lên để tiếp tục bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.6226 - 1.6276 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu dự kiến giá có thể giảm đến vùng 1.612; xa hơn có thể giảm đến vùng 1.5919

Eur/Jpy

Xu hướng giảm vẫn đang được ủng hộ đối với cặp tỉ giá này, và hiện tại giá đang di chuyển trong kênh giá giảm. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi lên để tiếp tục bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 117.14 - 117.56 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 116.6; xa hơn là vùng 116.11
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên