Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 8/10/2019

Tin Kinh Tế

Vào lúc 0h chủ tích Fed ông Powell đã có bài phát biểu, tuy nhiên nội dung trong bài phát biểu không quá tập trung vào chính sách tiền tệ trong thời gian tới nên đã không gây ra biến động lớn nào cho thị trường.

imageBên cạnh đó, bài phát biểu của thống đốc ngân hàng Anh ông Carney cũng rất đáng chú ý, có thể sẽ có chút manh mối về các định hướng chính sách trong thời gian tới cho kịch bản hậu Brexit. Chỉ số giá sản xuất PPI của Mỹ cũng không nên bỏ qua!

Các Thông Tin Khác

  • Thâm hụt ngân sách của Anh có thể sẽ tăng hơn gấp đôi lên khoảng 100 tỷ bảng Anh (123 tỷ USD) nếu nước này rời Liên minh châu Âu mà không có thỏa thuận, nó sẽ khiến Anh phải nhanh chóng trở lại chinh sách thắt lưng buộc bụng.
  • Thủ tướng Anh Boris Johnson bày tỏ mong muốn Liên minh Châu Âu EU cho biết những lo ngại cụ thể của khối này với kế hoạch Brexit của ông. Đồng thời ôn Johnson cũng khẳng định Chính phủ Anh đã đưa ra nhiều nhượng bộ và cả những điều khoản hợp lý nhất từ trước tới nay. Liên quan đến kinh tế Anh, giá nhà tại nước này giảm 0,4% m/m trong tháng 9 sau khi tăng 0,3% ở tháng trước đó, trái với dự báo tăng 0,4%.
  • Triển vọng cho sự tiến bộ trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã mờ đi sau khi Washington đưa các công ty Trung Quốc vào danh sách đen, và Tổng thống Donald Trump nói rằng một thỏa thuận thương mại nhanh chóng là không thể.
  • Trung Quốc có dấu hiệu thay đổi lập trường với thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung. Theo hãng tin Bloomberg, trong các cuộc họp với các quan chức Mỹ đến thăm Trung Quốc những ngày gần đây, phía Trung Quốc đã chỉ ra một loạt các chủ đề mà họ sẵn sàng thảo luận, tuy nhiên đã bị thu hẹp đáng kể so với cuộc đàm phán cấp thứ trưởng trong tháng 9.
  • Vào tháng 9, nền kinh tế Trung Quốc đã cho thấy một sự cải thiện biên rõ ràng, với nhu cầu trong nước tăng tốc mở rộng và cải thiện việc làm. Tuy nhiên, do biến động tỷ giá, lao động và chi phí nguyên vật liệu tăng, áp lực chi phí đã tăng lên, điều này đã làm giảm niềm tin của công ty.
  • Tâm lý của các nhà đầu tư khu vực đồng euro tiếp tục giảm trong tháng 10 xuống mức thấp nhất trong hơn 6 năm. Patrick Hussy, Giám đốc điều hành của Sentix cho biết: "Không có phản ứng tích cực đối với các biện pháp hỗ trợ được thực hiện bởi các NHTW.” Chỉ số niềm tin tại khu vực Eurozone giảm xuống mức -16,8 điểm trong tháng 10 từ mức -11,1 điểm của tháng 9, sâu hơn so với dự báo ở mức -12,9 điểm. Tại nước Đức, giá trị đơn đặt hàng nhà máy giảm 0,6% m/m trong tháng 9 sau khi giảm mạnh 2,1% ở tháng 8, sâu hơn mức dự báo giảm 0,4%.
  • Một cuộc khảo sát hôm mới đây cho thấy niềm tin kinh doanh của Úc trong tháng 9 đã giảm xuống, trong khi điều kiện kinh doanh vẫn ở mức thấp, nó cho thấy việc cắt giảm lãi suất đã không thể cải thiện tâm trạng khu vực doanh nghiệp.
  • Theo báo cáo của Tòa nhà Quốc hội, vào ngày 7 tháng 10, giờ địa phương, Hoa Kỳ và Nhật Bản đã ký hai hiệp định thương mại, giúp cắt giảm mạnh thuế xuất khẩu của Hoa Kỳ đối với 7,2 tỷ USD, nhưng không giải quyết được các vấn đề nhức nhối như thuế quan ô tô.

Vàng Thế Giới

  • Tới 8h40 sáng 8/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.492 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.598 USD/ounce.
  • Giá vàng hôm nay cao hơn 16,8% (215 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Giá vàng thế giới hạ nhiệt nhưng vẫn ở quanh ngưỡng 1.500 USD/ounce. Nhiều thị trường chứng khoán trên thế giớ tăng trở lại đã hút dòng tiền.
  • Hôm qua, tiếp tục là một ngày ngồi yên của SPDR; họ không có giao dịch nào trong hôm qua, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 923.76 tấn. Bigboy vẫn đang quan sát và chờ đợi tín hiệu từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung nên có thể vẫn sẽ tiếp tục ngồi nhìn cho đến khi có tín hiệu rõ ràng.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Gbp/Usd

Có thể dễ dàng nhận thấy, xu hướng giảm vẫn đang tồn tại ở cặp tỉ giá này, giá vừa Breakout giảm qua khỏi Trendline tăng ngắn hạn. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ giá hồi lên để bán xuống

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.2314 - 1.2334 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.2279; xa hơn có thể sẽ là vùng 1.2228.

Cad/Jpy

Hiện tại, Cad/Jpy đang trong xu hướng giảm trên khung H1, giá đã hình thành nên Đỉnh thấp hơn và Đáy thấy hơn - đồng thời cũng đã phá qua vùng hổ trợ mạnh. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi lên test lại vùng kháng cự này để bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi có bất kì dấu hiệu đảo chiều giảm nào xảy ra và đóng cửa nằm dưới vùng 80.67 - 80.93. Mục tiêu dự kiến giá sẽ giảm về vùng 80.1; xa hơn có thể giảm đến vùng 79.43
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên