Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 8/8/2019

Một Số Tin Tức Đáng Chú Ý Trong Ngày

Tin Kinh Tế

Hôm này có thể là một ngày ít biến động khi có ít các số liệu kinh tế quan trọng được công bố 

image

Tuy nhiên các nhà đầu tư cũng cần chú ý đến bảng báo cáo hàng tháng của EUz lúc 15h và đề nghị trợ cấp thấp nghiệp ở Mỹ, chỉ số giá nhà ở Canada vào lúc 19h30

Các Thông Tin Khác

  • Fed tiếp tục chịu áp lực khi ông Trump liên tục chỉ trích trên Twitter “Hơn ba ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất. Vấn đề của chúng tôi không phải là Trung Quốc - Chúng tôi mạnh hơn bao giờ hết, tiền đang đổ vào Mỹ trong khi Trung Quốc đang mất hàng ngàn công ty cho các nước khác và tiền tệ của họ bị bao vây - Vấn đề của chúng tôi là Cục Dự trữ Liên bang cũng vậy ”
  • Sản lượng công nghiệp Đức giảm 1,5% m/m trong tháng 6 sau khi tăng nhẹ 0,1% ở tháng 5, sâu hơn mức giảm 0,5% theo dự báo. So với cùng kỳ năm trước, sản lượng công nghiệp Đức đã giảm tới 5,2%.
  • Chỉ số PMI lĩnh vực xây dựng của Úc chỉ ở mức 39,1 điểm trong tháng 7, thấp hơn mức 43,0 điểm của tháng 6 và đánh dấu tháng thu hẹp thứ 10 liên tiếp.
  • Nhật Bản chính thức ban hành dự luật sửa đổi chính sách thương mại, loại Hàn Quốc khỏi “sách trắng”. Cụ thể, Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản công bố dự luật trên, khiến hơn 1.000 mặt hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc vào Nhật Bản phải trình qua chính phủ để được sự phê duyệt. Bên cạnh đó, Tokyo có thể tùy ý điều chỉnh thời gian kiểm định các mặt hàng xuất khẩu từ Nhật đi Hàn Quốc.
  • Chứng khoán châu Á có vẻ đã bị tắt tiếng khi các nhà đầu tư đánh giá tác động từ các động thái mới nhất của ngân hàng trung ương đối với sự tăng trưởng. Chứng khoán Mỹ và lãi suất chuẩn của Trái phiếu kho bạc đã quay đầu vào cuối ngày, đảo ngược sự sụt giảm mạnh. Thị trường giao sau ở Nhật Bản tăng, trong khi ở Úc thì sụt giảm và ít biến động ở Hồng Kông.
  • Dầu lại tiếp tục suy giảm sau khi thị trường dầu thô Brent đóng cửa trong xu hướng giảm vào hôm qua. Tuy nhiên, các nhà đầu tư có thể bù lỗ khi giao dịch sau giờ thị trường ở New York vì Ả Rập Xê-út đã liên lạc với các nhà sản xuất dầu thô để bàn bạc về cách ngăn chặn sự trượt giá dầu.
  • Pakistan đã hạ cấp quan hệ ngoại giao và tạm dừng thương mại song phương với Ấn Độ sau khi New Delhi thu hồi vị thế tự trị của Kashmir. Thủ tướng Imran Khan cho biết chính phủ của ông sẽ đưa vấn đề này lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và đảm bảo quân đội của mình vẫn luôn trong thế cảnh giác.

Vàng Thế Giới

  • Thị trường vàng Thế giới đang nóng lên từng ngày khi giá vàng liên tục phá các mức đỉnh trong hơn 6 năm qua. Giá vàng thế giới tiếp tục tăng dữ dội và vọt lên đỉnh cao mới trong bối cảnh triển vọng quan hệ Mỹ-Trung ngày càng mờ mịt, các thị trường tài chính vẫn chao đảo và nhu cầu tìm chỗ trú ẩn ở các loại tài sản an toàn tăng vọt.
  • Chốt phiên tại thị trường New York, giá vàng giao tháng 12/2019 đã tăng 35,40 USD (2,39%) lên 1.519,60 USD/ounce. Như vậy, giá vàng kỳ hạn đã tăng gần 90 USD trong bốn phiên liên tiếp sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ áp đặt mức thuế bổ sung 10% lên lượng hàng hóa xuất khẩu trị giá 300 tỷ USD của Trung Quốc từ ngày 1/9.
  • Bigboy SPDR ngày hôm qua đã gom mạnh tay 8.5 tấn vàng, nâng mức nắm giữ vàng của quỹ này lên 845.42 tấn. Đại gia này đã liên tục gom vàng trong 5 ngày liên tiếp gần đây. Mặc dù giá vàng đang ở mức cao trên 1500Usd/Oz, nhưng với động thái này thì có lẽ SPDR vẫn kì vọng giá vàng còn tăng cao trong thời gian tới.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Usd/Cad

Xu hướng tăng trong ngắn hạn vẫn chiếm ưu thế. Cặp tỉ giá này liên tục lặp đỉnh cao hơn, đáy cao hơn. Chiến lược lúc này là chờ nhịp hồi xuống để mua theo xu hướng 

image

Khuyến nghị mua khi giá hồi xuống vùng 1.324 - 1.3264 và có dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu giá có thể tăng lên đến đỉnh cũ trước đó (vùng 1.3344).

Nzd/Usd

Xu hướng giảm vẫn được ủng hổ trong ngắn hạn (H4). Ngày hôm qua giá đã giảm mạnh và bức phá qua khỏi vùng hổ trợ 0.6487 - 0.6514. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi lên lại vùng cản quan trọng này để bán theo xu hướng 

image

Khuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 0.6487 - 0.6514 và có dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu đầu tiên có thể giá sẽ giảm về vùng 0.644 ; xa hơn có thể giảm về lại đáy cũ trước đó là vùng 0.6392
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên