Phân Tích Tin Tức Và Khuyến Nghị Giao Dịch (20/9/2019)

Trong phiên giao dịch cuối tuần hôm nay, có khá ít các số liệu kinh tế được công bố. Đáng chú có tin về lãi suất của PBoC vào lúc 8h30 sáng nay, và doanh số bán lẻ Canada tôi nay

imagePBoC đã công bố lãi suất 4.2 như kì vọng ban đầu của thị trường, nên đã không gây ra quá nhiều biến động cho thị trường. Tuy rằng có ít số liệu kinh tế quan trọng trong hôm nay, nhưng đây là phiên giao dịch cuối tuần và vẫn còn rất nhiều các thông tin kinh tế - tài chính, chính trị, quân sự khác có thể sẽ gây ra biến động mạnh khi được công bố bất ngờ. Các nhà đầu tư cần lưu ý!

Các Thông Tin Khác

  • Chính phủ Anh cho biết hôm Thứ Sáu họ muốn nghe ý kiến từ các doanh nghiệp và người dân về những ưu tiên của họ đối với một thỏa thuận thương mại thời hậu Brexit với Nhật Bản – nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Anh.
  • Trong cuộc họp vừa qua, BOE quyết định giữ lãi suất chính sách ở mức 0,75%, không thay đổi so với trước đó. Bên cạnh đó BOE cũng đưa ra lời cảnh báo đến các nhà lập pháp Anh rằng một cuộc trì hoãn Brexit sẽ gây tổn thương đến nền kinh tế quốc nội Anh. Ngay sau đó, Chính phủ Anh đã cho biết sẽ đưa ra các giải pháp cho vấn đề ly khai của nước này khỏi Liên minh Châu Âu, đồng thời cũng sẽ không đi theo một hạn chót mang tính máy móc.
  • Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã cắt giảm gần như tất cả các dự báo kinh tế mà đã đưa ra trong 4 tháng trước. OECD dự kiến tăng trưởng của thế giới chỉ ở mức 2,9% trong năm nay – mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính.
  • Fed đã tung ra gói repo vào ngày thứ 3 liên để giảm bớt sự thiếu hụt tiền mặt ngắn hạn trong hệ thống ngân hàng, gói thứ 3 này trị giá 75 tỷ Usd.
  • Bộ trưởng Ngoại giao Iran đã làm sống lại nỗi lo về xung đột quân sự ở vùng Vịnh bằng dòng tweet khiến giá dầu tăng trở lại.
  • Tỷ lệ thất nghiệp của nước Úc trong tháng vừa qua ở mức 5,3%, tăng lên từ so với mức của tháng 7 đồng thời cũng là dự báo của các chuyên gia tại 5,2%. Bên cạnh đó, nước Úc tháng vừa qua tạo ra 34,7 nghìn việc làm mới, gần bằng mức 36,4 nghìn việc làm mới trong tháng 7 và vượt hẳn so với dự báo 15,2 nghìn việc làm.
  • Trong cuộc họp vừa qua, BOJ quyết định giữ mức lãi suất chính sách -0,1%, không thay đổi so với trước. Các quan chức của BOJ cùng kêu gọi tập trung vào kế hoạch đánh giá lại nền kinh tế cùng tỷ lệ lạm phát vào cuộc họp ngày 30/10, trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed và NHTW Châu Âu ECB vừa hạ lãi suất và có thể tác động đến kinh tế toàn cầu.
  • Một phát ngôn viên của phái đoàn Iran tại Liên Hợp Quốc cho biết vào ngày 19 rằng Tổng thống Iran Rohani và Bộ trưởng Ngoại giao Zarif đã có được thị thực Hoa Kỳ để tham gia Đại hội đồng Liên Hợp Quốc được tổ chức tại New York. Người phát ngôn nói rằng Zarif sẽ đến New York vào giờ địa phương thứ 20 và Rohani sẽ đến vào ngày 23.

Vàng Thế Giới

  • Giá vàng hôm nay tại thị trường thế giới trong phiên mở cửa giao dịch (theo giờ Việt Nam), giao ngay đứng ở mức 1.498,87 USD/ounce.
  • Vào lúc 0 giờ 50 phút ngày 20/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.500,55 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn giảm khoảng 9 USD, hay 0,6%, và khép phiên ở mức 1.506,20 USD/ounce.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Aud/Chf

Hiện tại cặp tỉ giá này đang hình thành xu hướng giảm, giá vừa Breakout giảm qua vùng hổ trợ mạnh. Chiến lược của chúng ta là chờ giá Pullback về lại vùng giá quan trọng vừa phá này để bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 0.6767 - 0.6784 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm về vùng 0.6728; xa hơn có thể giảm đến vùng 0.6675

Gbp/Aud

Xu hướng tăng hiện vẫn được ủng hộ đối với cặp tỉ giá này. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ nhịp hồi điều chỉnh để mua theo xu hướng

imageKhuyến nghị mua khi giá giảm về lại vùng 1.8326 - 1.8371 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu giá có thể tăng lên lại vùng 1.8458.
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên