PHÂN TÍCH LỊCH KINH TẾ, THỨ 3, 04/09/2018

Lãi suất AUD

Vào lúc 11 giờ 30, chúng ta sẽ đón thông tin quan trọng từ Úc. Ngân hàng dự trữ Australia (RBA) đi đến đồng thuận và công bố lãi suất. Đây là một thông tin cực kỳ quan trọng vì sự thay đổi lãi suất là yếu tố chính trong việc định giá tiền tệ. kể từ tháng 06/2016 lãi suất được duy trì ở mức 1.5%, theo các chuyên gia dự báo lãi suất được RBA công bố sẽ khoảng 1.5%. Dự báo, đồng AUD sẽ biến động rất mạnh trong thời gian này.

Vào lúc 15 giờ 30, chúng ta đón thêm một thông tin kinh tế quan trọng từ Anh, khi chỉ số PMI xây dựng (quản lý sức mua xây dựng) tháng 8 được công bố. Đây là số liệu cực kỳ quan trọng trong việc đo lường mức độ hoạt động của các giám đốc mua hàng trong ngành xây dựng. Số liệu thực tế lớn hơn 50 biểu thị sự mở rộng của ngành xây dựng; số liệu thấp hơn biểu thị sự thu hẹp lại. Nó đưa ra dấu hiệu về sức khỏe lĩnh vực xây dựng ở Anh Quốc, các giám đốc mua hàng thường có quyền truy cập sớm tới các dữ liệu về hiệu suất hoạt động công ty của họ, đây có thể là một chỉ số hàng đầu của hiệu suất hoạt động nền kinh tế tổng thể. Theo các chuyên gia dự báo, chỉ số PMI sẽ đạt khoảng 54.9 thấp hơn cùng kỳ ở mức 55.8. Dự báo, đồng GBP sẽ biến động mạnh trong thời gian này.

Lúc 19 giờ 15 tối, Anh tiếp tục Báo cáo lạm phát, đây là thông tin rất quan trọng đối với các nhà giao dịch, đo lường sự tăng mức giá chung của hàng hoá và dịch vụ theo thời gian, và là sự mất đi giá trị tiền tệ. Dự báo, đồng GBP biến động rất mạnh trong thời gian ra báo cáo, các nhà giao dịch nên hạn chế giao dịch trong thời gian này đối với đồng GBP.

Cuối ngày lúc 21 giờ, Mỹ công bố chỉ số PMI sản xuất của ISM trong tháng 8. chỉ số được công bố vô cùng quan trọng vì đo lường đơn hàng mới, tồn đọng đơn hàng, đơn hàng xuất khẩu mới, nhập khẩu,... có thể xác định phương hướng tích cực và tiêu cực cho nền kinh tế. Dự báo, đồng USD sẽ biến động mạnh trong thời gian này.

Bài Viết Ngẫu Nhiên