Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 13/9/2019

Tin Kinh Tế

Doanh số bán lẻ tháng 8 của Mỹ sẽ là tâm điểm chú ý trong phiên giao dịch cuối tuần

imageĐây là một chỉ số quan trọng về chi tiêu của người tiêu dùng và cũng được coi như một chỉ số nhịp độ tiến triển cho nền kinh tế Mỹ. Hôm nay lại là phiên giao dịch cuối tuần, các nhà đầu tư cần nên thận trọng trước các quyết định tham gia giao dịch!

Các Thông Tin Khác

  • NHTW Châu Âu ECB nhận định kinh tế khu vực đang có dấu hiệu chững lại và lạm phát đang thấp dưới ngưỡng kỳ vọng. Do đó, ECB quyết định giảm 10 điểm cơ bản lãi suất tiền gửi (lãi suất NHTM gửi qua đêm tại ECB) từ mức -0,4% xuống mức -0,5%. Tuy nhiên, lãi suất tái cấp vốn và lãi suất trần cho vay được giữ nguyên, lần lượt ở mức 0,0% và 0,25%.
  • CPI và CPI lõi Mỹ trong tháng 8 lần lượt tăng 0,1% và 0,3% m/m sau khi cùng tăng 0,3% ở tháng 7, gần khớp với dự báo tăng 0,1% và 0,2% của các chuyên gia. Như vậy, trong tháng 8 CPI chung của Mỹ tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước và CPI lõi tăng 2,4%. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tuần kết thúc ngày 07/09 tại Mỹ ở mức 204 nghìn đơn, thấp hơn so với mức 219 nghìn đơn của tuần trước đó, đồng thời thấp hơn dự báo ở mức 215 nghìn đơn.
  • Sản lượng công nghiệp của Eurozone giảm 0,4% m/m trong tháng 7 sau khi giảm mạnh 1,4% ở tháng trước đó, đồng thời tiêu cực hơn mức giảm 0,1% theo dự báo.
  • Tổng thống Trump tuyên bố ông sắp công bố kế hoạch cắt giảm thuế mới cho những hộ gia định có thu nhập trung bình.
  • Sau khi ECB có đợt hạ lãi suất điều hành trong phiên họp vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Fed đã không đưa ra những hành động nhanh chóng như ECB trong việc hỗ trợ nền kinh tế Mỹ.
  • Tweet đáng chú ý của ông Trump vào hôm qua chính là thông báo Trung Quốc đang muốn mua “số lượng lớn” nông sản Mỹ, ông nói rằng họ đã hỏi giá đậu nành và thịt lợn. Động thái này của TQ được đưa ra sau khi Mỹ tuyên bố hoãn lại 2 tuần đối với vòng nâng thuế vào đầu tháng 10.
  • Chính phủ Anh lo ngại Brexit cứng sẽ làm gián đoạn nguồn cung thuốc và thực phẩm tươi, đồng thời gây ra các cuộc biểu tình trên diện rộng tại Anh.
  • Hiệp hội các Ngân hàng Thụy sĩ chỉ trích chính sách lãi suất âm của SNB.
  • Chỉ số PPI của Nhật Bản giảm 0,9% trong tháng 8, sâu hơn mức giảm 0,6% của tháng 7 và mức giảm 0,8% theo dự báo.

Vàng Thế Giới

  • Giá vàng tại thị trường New York tăng do đồng đô la Mỹ suy yếu và thị trường chứng khoán tăng cao nhờ những diễn biến tích cực của chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và lời hứa của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) về tiếp tục kích cầu nền kinh tế.
  • Tới đầu giờ sáng 13/9 (giờ Việt Nam), giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.498,80 USD/ounce (Theo Kitco News). Tăng thêm được 1,90 USD/ounce so với cùng giờ phiên giao dịch hôm qua.
  • Giá vàng hôm nay cao hơn 18,3% (235 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 42,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 50 ngàn đồng so với vàng trong nước.
  • SPDR đã quay trở lại cuộc chơi, theo ghi nhận thì trong phiên giao dịch hôm qua Bigboy đã xã nhẹ 2.05 tấn vàng, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 880.37 tấn. Vàng tăng vọt sau quyết định của ECB, sau đó quay đầu giảm không phanh do thị trường đã đạt được sự kì vọng của mình với quyết định của ECB, cũng như việc vàng đang chịu áp lực từ tín hiệu khả quan từ thương chiến Mỹ - Trung đang hạ nhiệt.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Aud

Hiện tại giá đã Breakout tăng, phá qua khỏi Trendline giảm trong trung hạn; có thể nói xu hướng giảm gần như không còn được ủng hộ nữa. Có thể xu hướng tăng đang dần hình thành. Chiến lược lúc này là chờ giá hồi xuống test lại vùng hổ trợ tạm thời (Trendline) để mua lên

imageKhuyến nghị mua khi giá giảm xuống vùng 1.603 - 1.6066 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu giá có thể tăng lên vùng 1.6124; xa hơn có thể là vùng 1.6184

Eur/Cad

Khá giống với cặp Eur/Aud. Hiện tại cặp tỉ giá Eur/Cad cũng đã Breakout lên, phá qua khỏi Trendline giảm. Chiến lước của chúng ta là chờ giá Pullback lại Trendline và mua lên

imageKhuyến nghị mua khi giá hồi xuống vùng 1.4547 - 1.4578 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Giá có thể tăng đến vùng 1.4629; xa hơn có thể lên đến vùng 1.4676
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên