Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 14/10/2019

Tin Kinh Tế

Hôm nay không có nhiều các số liệu kinh tế quan trọng được công bố

imageĐáng chú ý chỉ có sản lượng công nghiệp tháng 8 của khu vực EUz.

Các Thông Tin Khác

  • Mỹ-Trung đạt được sự đồng thuận và cho biết thỏa thuận một phần sẽ được hoàn tất trong 3 tuần tới. vòng đánh thuế mới trong tháng này (15/10/2019) cũng đã được hoãn lại.
  • Theo truyền thông nước ngoài, Barnier thông báo cho các quốc gia thành viên EU rằng Vương quốc Anh đã thay đổi vị thế. Đồng ý không thiết lập ranh giới thuế quan giữa Ireland và Bắc Ireland
  • Hy vọng rằng Anh và EU có thể sẽ có một cuộc “ly hôn êm thắm” vào cuối tháng này đã thúc đẩy đồng GBP và chứng khoán Châu Âu tăng vọt vào phiên cuối tuần.
  • Theo "Ngân hàng trung ương châu Âu OIS": xác suất Ngân hàng trung ương châu Âu giữ lãi suất không đổi ở mức -0,5% trong tháng 10 là 83,5%, xác suất tăng lãi suất lên 10 điểm cơ bản lên -0,4% là 16,5%, đến tháng 12, lãi suất được duy trì ở mức -0,5%. Xác suất thay đổi là 62,3%, xác suất cắt giảm lãi suất 10 điểm cơ bản xuống -0,6% là 26,4% và xác suất tăng lãi suất thêm 10 điểm cơ bản lên -0,4% là 11,3%.
  • Phó chủ tịch Claudia Buch của NHTW Đức – Bundesbank nói với Reuters hôm Thứ Sáu rằng lãi suất thấp được duy trì có thể khiến hệ thống tài chính dễ bị tổn thương đồng thời cũng thừa nhận sự chậm lại của kinh tế Đức đã để lại một vài “dấu ấn” trên thị trường tài chính.

Vàng Thế Giới

  • Hiện giá vàng thế giới giao ngay đang ở quanh ngưỡng 1.486 USD/oz, giảm 2 USD/oz so với phiên giao dịch trước. Giá vàng hợp đồng kì hạn giao tháng 12 giảm 4 USD/oz về mức mức 1.501 USD/oz.
  • Giá vàng thế giới chao đảo, tăng giảm liên tục trong bối cảnh sự bất định gia tăng trong cuộc đàm phán Mỹ-Trung. Tuy nhiên, nhìn chung sức cầu đối với vàng vẫn lớn. Nga và Trung Quốc đẩy mạnh mua vàng.
  • Giá vàng thế giới giảm về dưới mốc 1.500 USD/oz. Theo khảo sát mới nhất của Kitco News, nhiều khả năng giá vàng tuần này có diễn biến đảo ngược so với các tuần trước đó, sau các thông tin lạc quan từ cuộc đàm phán Mỹ - Trung. Đa số chuyên gia nhận định giá vàng giảm trong khi giới đầu tư lại dự đoán ngược lại.
  • Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ 6 tuần trước, SPDR lại tiếp tục đứng ngoài cuộc chơi, Bigboy đã không có thêm giao dịch nào. Mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 921.71 tấn.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Gbp/Jpy

Giá đã bật tăng mạnh mẽ trong phiên giao dịch trước đó, và đã Breakout phá qua vùng kháng cự mạnh. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi xuống test lại vùng hổ trợ này để tiếp tục mua lên

imageKhuyến nghị mua khi giá giảm về vùng 135.33 - 135.77 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiều dự kiến giá có thể tăng lên vùng 136.55; xa hơn có thể tăng đến vùng 137.33

Usd/Cad

Ở Lần nhận định trước chúng tôi dự đoán xu hướng giảm đối với cặp tỉ giá này, cũng như khuyên nghị các nhà giao dịch mở vị thế bán với tỉ lệ R:R khá tốt.
Cuối phiên giao dịch tuần trước ghi nhận sự giảm giá mạnh ở cặp tỉ giá này, và Breakout giảm qua vùng hổ trợ mạnh. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi lên test lại vùng kháng cự này để tiếp tục bán xuống.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.323 - 1.325 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu dự kiến giá sẽ giảm về vùng 1.319; xa hơn có thể giảm đến vùng 1.315
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên