Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 15/8/2019

Tin Kinh Tế

Sáng nay thị trường vừa đón nhận tin khá tốt từ số liệu thay đổi việc làm ở Úc 41.1K, cao hơn dự báo 14.0K và cao hơn nhiều so với kì trước 0.5K 

imageThông tin về doanh số bản lẻ của Anh sẽ là tiêu điểm của phiên Âu trưa nay. Tối này tâm điểm sẽ hướng về đồng Usd khi có rất nhiều các tin quan trọng được công bố. Các nhà đầu tư cần thận trọng!

Các Thông Tin Khác

  • Tổng sản phẩm quốc nội của Đức sụt giảm 0.1% trong quý vừa qua, điều này khiến các nhà phân tích tin rằng Đức sẽ bước vào suy thoái trong quý 3 này.
  • Đường cong lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 và 2 năm của Hoa Kỳ đã bị đảo ngược, dấu hiệu suy thoái kinh tế mạnh mẽ hơn sau sự đảo ngược lợi suất 10 năm và 3 tháng trước đó.
  • Lợi suất trái phiếu Anh cũng đảo ngược tương tự bất chấp dữ liệu lạm phát khởi sắc. Ông Johnson tiếp tục cảnh báo EU về khả năng Brexit cứng, cho rằng nghị viện không thể ngăn chặn kịch bản này.
  • Giá trị thị trường của Chỉ số trái phiếu lợi nhuận âm toàn cầu Bloomberg Barclays đạt mức cao kỷ lục 16 nghìn tỷ USD vào cuối ngày thứ Tư, sau khi chênh lệch lãi suất trái phiếu kho bạc hai năm và mười năm chính của họ cho thấy sự tăng giá đầu tiên kể từ năm 2007.

Vàng Thế Giới

  • Giá vàng thế giới tiếp tục tăng bất chấp căng thẳng Mỹ và Trung Quốc hạ nhiệt và sân bay Hong Kong hoạt động trở lại. Kỳ vọng tích cực về dài hạn của vàng được cho là vẫn không hề thay đổi.
  • Giá vàng thế giới đến cuối phiên giao dịch đêm qua (theo giờ Việt Nam) được giao dịch ở mức 1.519,8 - 1.520,3 USD/ounce, tương đương mức tăng gần 20 USD ở cả 2 chiều mua và bán so với phiên gần nhất.
  • Thị trường tài chính toàn cầu hiện đang ở trong tình trạng bất ổn, liên tục chao đảo và nó khiến giới đầu tư nghĩ tới những xáo trộn xảy ra tương tự như hồi tháng 8 trong các năm 1998, 2007, 2011 và 2015. Và các loại tại sản trú ẩn như Vàng được giới đầu tư tìm đến.
  • Kết thúc phiên giao dịch hôm qua (14/8/2019) quỹ tín thác vàng SPDR đã gom mạnh 7.63 tấn vàng, nâng tổng mức nắm giữ vàng hiện nay của quỹ này là 844.29 tấn. Bigboy lật kèo liên tục trong mấy ngày gần đây cho thấy họ đang khá thích thú với việc lướt sóng, và ngày càng giao dịch với khối lượng lớn.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Aud

Hiện tại cặp tỉ giá này đang Sideway rộng trong vùng giá 1.641 - 1.6624. Chung tôi cũng xác định giá đang giảm trong Kênh giá mini. Chiến lược là chờ giá hồi lên và bán 

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.6487 - 1.652 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm (ở khung thời gian nhỏ hơn). Mục tiêu giá có thể giảm lại về vùng 1.641

Eur/Usd

Ở những phần trước chúng tồi có đề cập nhiều đến cặp tỉ giá này, và cho rằng giá đang tích lũy. Hiện tại giá đã Breakout giảm phá qua vùng hổ trợ mạnh 1.116 - 1.117. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi lên test lại vùng kháng cự này và bán theo xu hướng 

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.116 - 1.117 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.1132 ; xa hơn có thể giảm đến 1.11
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên