Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 22/8/2019

Tin Kinh Tế

Rạng sáng hôm nay thị trường đã đón nhận thông tin quan trọng từ biên bản họp của FOMC. Mặc dù nội dung biên bản họp không có nhiều bất ngờ nên không gây ra biến động lớn trên thị trường. Tiêu điểm tiếp theo của hôm nay sẽ là cuộc họp chính sách tiền tệ của ECB

imageCàng đến gần hội nghị Jackson Hole, thị trường càng trở nên khó đoán hơn. Các nhà đầu từ cần nên thận trọng trước mỗi quyết định của mình.

Các Thông Tin Khác

  • Biên bản phiên họp chính sách tháng 7 của Fed vừa được công bố cho thấy quyết định giảm lãi suất lần đầu tiên sau hơn 10 năm của Fed là một sự “hiệu chuẩn lại” chứ không phải là một “quá trình định sẵn”. Cụ thể, các quan chức Fed cho biết quyết định của họ căn cứ vào những thông tin kinh tế diễn ra và tác động của chúng tới triển vọng kinh tế, coi việc cắt giảm lãi suất là một sự điều chỉnh giữa kỳ, và cho thấy Fed sẽ linh hoạt trong các quyết định của mình từ nay đến cuối 2019 cũng như sang năm 2020.; cam kết chấm dứt chương trình thu hẹp bảng cân đối kế toán sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch.
  • Doanh số bán nhà cũ tại Mỹ ở mức 5,42 triệu căn trong tháng 7, cao hơn so với 5,27 triệu căn của tháng 6 đồng thời vượt qua mức 5,41 triệu căn theo dự báo của các chuyên gia.
  • Tình hình Brexit căng thẳng trở lại, cản trở đà hồi phục của GBP vì Thủ tướng Anh ông Johnson tiếp tục nói với các quan chức EU rằng ông sẽ không chấp nhận một thỏa thuận, còn phía Eu thì nói rằng chính phủ Anh khôn cung cấp bất kỳ giải pháp thay thế khả thi nào.
  • Bộ trưởng Bộ Thương mại Anh Liz Truss cho biết nước này sẵn sàng kí kết hiệp định thương mại tự do FTA với Nhật Bản sau khi rời khỏi Liên minh Châu Âu EU.
  • NHTW Úc trong một động thái mới nhất cho biết rằng họ không chắc chắn về hiệu quả của việc hạ thêm lãi suất mặc dù có kế hoạch cắt giảm một lần nữa. Như vậy RBA đã bớt dovish hơn nhiều so với trước đó và với cả các NHTW lớn khác.

Vàng Thế Giới

  • Vào lúc 1 giờ 45 phút sáng 22/8, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.504,00 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn của Mỹ đứng ở mức 1.515,70 USD/ounce.
  • Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua (21/8/2019) Bigboy SPDR đã gom 6.74 tấn vàng, mức nắm giữ hiện này của quỹ này là 851.91 tấn. Mặc dù phiên giao dịch hôm qua giá vàng Thế giới không biến động nhiều và đóng cửa giảm giá so với phiên trước đó. Có thể SPDR vẫn kì vọng vào đà tăng của vàng trong tương lai trước nhiều bất ổn trên Thế giới hiện nay.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Aud

Cặp tỉ giá này đang trong xu hướng giảm ngắn hạn, hiện tại giá đang tiệm cận đường Trendline giảm và vùng kháng cự 1.64 - 1.642. Chiến lược của chúng ta là chờ giá phản ứng với vùng kháng cự quan trọng này để bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá khi giá hồi lên vùng 1.64 - 1.642 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.6325; xa hơn có thể giảm đến 1.6262

Eur/Cad

Có đôi chút tương đồng giữa cặp tỉ giá này và cặp Eur/Aud. Hiện tại Eur/Cad đang trong xu hướng giảm và đang tiệm cần Trendline giảm. Chiêc lược của chúng ta là chờ giá phản ứng tại khu vực này để bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.476 - 1.478 và xuất hiệu dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm về vùng 1.4715; xa hơn có thể giảm đến vùng 1.4666
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên