Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 23/10/2019

Tin Kinh Tế

Ngày hôm nay không có quá nhiều các số liệu kinh tế quan trọng được công bố. Đáng chú ý chỉ có doanh số bán sỉ tháng 8 của Canada và dự trữ dầu thô của Mỹ.

image

Các Thông Tin Khác

  • Chủ tịch sắp mãn nhiệm của ECB ông Mario Draghi có vẻ đã thất bại trong việc kêu gọi các quốc gia trong liên minh tăng chi tiêu nhằm hỗ trợ nền kinh tế. Các quốc gia có nợ cao như Pháp, Ý và Tây Ban Nha không còn nhiều tiền để chi tiêu, và Đức có vẻ như đang miễn cưỡng bắt tay vào việc nới lỏng.
  • Hôm qua, 22/10, Thủ tướng Johnson tiếp tục đưa thoả thuận Brexit mới ra Hạ viện Anh, đề nghị các nghị sĩ bỏ phiếu để kịp đưa nước Anh rời EU vào ngày 31/10. Hạ Viện Anh tiến hành thảo luận về các chi tiết của thoả thuận Brexit mới và tiến hành bỏ phiếu vào tối qua.
  • Theo công bố của Chính phủ Anh, thoả thuận này có 341 trang, trong đó 2/3 là để giải thích về các điều khoản của thoả thuận. Phát biểu trước các nghị sĩ châu Âu tại Strasbourg, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk tuyên bố việc EU có gia hạn Brexit cho Anh thêm một lần nữa hay không sẽ phụ thuộc vào các quyết định của Hạ viện Anh.
  • Tiếp tục có những dấu hiệu đáng mừng từ cả hai phía Mỹ-Trung trong vấn đề thương chiến hiện tại.
  • Tháng 9/2019, doanh số bán nhà hiện tại ở Mỹ giảm 2,2% sau hai tháng tăng liên tiếp. Doanh số bán nhà hiện tại của Mỹ (bao gồm các giao dịch nhà ở gia đình, nhà liền kề, nhà chung cư) đạt mức 5,38 triệu căn, giảm so với mức 5,5 triệu căn của tháng trước và thấp hơn mức dự báo 5,45 triệu căn của giới chuyên gia. Trong khi đó, giá nhà trung bình tăng đáng kể 5,9% y/y lên mức 272.100USD do giá nhà tăng ở tất cả các khu vực. Tổng hàng tồn kho nhà ở cuối tháng 9 ở mức 1,83 triệu căn, xấp xỉ bằng số lượng nhà hiện có sẵn để bán trong tháng 8, nhưng giảm so với mức 1,88 triệu một năm trước.
  • Đảng Tự do của ông Justin Trudeau là kẻ chiến thắng trong cuộc bầu cử liên bang Canada, nhưng Thủ tướng Trudeau đã mất phiếu bầu ở cả hai phe cánh tả và cánh hữu, giảm 15 ghế trong đa số tại Hạ viện.
  • Báo cáo điều tra xu hướng khu vực sản xuất công nghiệp tháng 10 của Anh được công bố hôm qua cho thấy không khí bi quan đang bao trùm lên các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp của nước này. Theo đó, lượng đơn đặt hàng trong tháng 10 sụt giảm mạnh xuống mức -37 từ mức -28 của tháng 9, đồng thời là mức thấp nhất của chỉ số này kể từ tháng 3-2010 tới nay. Sự kết hợp giữa việc Brexit chưa đi đến thỏa thuận rõ ràng cùng với viễn cảnh tăng trưởng toàn cầu yếu đi là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm này.
  • Trung Quốc đang vạch ra kế hoạch thay thế nhà lãnh đạo Hồng Kông Carrie Lam bằng một Giám đốc điều hành tạm thời.
  • Các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đang giữ áp lực cho một cuộc bỏ phiếu nhanh chóng về pháp luật để thể hiện sự ủng hộ đối với người biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông.

Vàng Thế Giới

  • Tính tới đầu giờ sáng hôm nay 23/10, Giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.487,40 USD/ounce (Theo Kitco News). Tăng thêm 3,30 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.
  • Giá vàng hôm nay cao hơn 15,8% (203 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 41,2 triệu đồng/lượng.
  • Trong phiên giao dịch hôm qua (22/10/2019) SPDR đã bán mạnh 4,98 tấn vàng, mức nắm giữ vàng hiện nay của quỹ này là 919,66 tấn.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Ngày hôm nay chúng tôi không có nhiều các kịch bản mới cho các cặp tiền tệ. Hiện tại thị trường đang bị chi phối bới các tin tức bất ngờ từ Brexit.

Eur/Aud

Ngày hôm qua chúng tôi có đề cập đến cặp tỉ giá này và khuyến nghị bán khi giá hồi lên test lại vùng kháng cự. Hiện tại giá đang hồi lên và tiệm cận vùng kháng cự quan trọng này.

imageChúng tôi vẫn giữ nguyên kịch bản như trước đối với cặp tỉ giá này. Khuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.6274 - 1.631 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm về vùng 1.6225; xa hơn có thể là vùng 1.615

Usd/Chf

Hiện tại giá đang hồi lên và tiệm cận vùng kháng cự mạnh. Chiến lược của chúng ta là chờ giá phản ứng và bán khi xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm.

imageKhuyến nghị bán khi giá test lại vùng 0.991 - 0.993 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể sẽ giảm về vùng 0.985
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên