Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 25/10/2019

Tin Kinh Tế

Hôm nay thị trường sẽ chú ý đến các số liệu kinh tế của Đức và tâm lý tiêu dùng của Mỹ.

imageNgoài ra, hôm này EU sẽ họp để đưa ra quyết định có cho phép Anh lùi thời hạn rời EU hay không. Tuy nhiên phía EU cho biết kết quả của cuộc họp này sẽ ít nhiều tuỳ thuộc vào động thái từ Quốc hội Anh. Có lẻ các nhà đầu tư không nên giao dịch với GBP trong thời điểm hiện tại, đặc biệt hôm nay lại là phiên giao dịch cuối tuần, thị trường sẽ càng trở nên khó đoán hơn bình thường.

Các Thông Tin Khác

  • Johnson nói trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Anh hôm qua. Cách duy nhất để phá vỡ bế tắc trong Brexit là các thành viên của Hạ viện đã bỏ phiếu ủng hộ cuộc bầu cử trước. Ông cũng kêu gọi Đảng Lao động đối lập ủng hộ tổ chức các cuộc tổng tuyển cử trước.
  • Theo các quan chức EU, các quốc gia thành viên EU đã đồng ý vào thứ Tư để hoãn ngày Brexit, nhưng chưa đưa ra thời hạn mới. Pháp yêu cầu thời hạn cuối cùng được giới hạn vào ngày 15 tháng 11, nhưng nhiều quốc gia khác muốn đồng ý gia hạn ba tháng của Brexit. Các đại sứ sẽ đưa ra quyết định tương ứng khi họ gặp nhau vào hôm nay. Nếu các nước EU không thể đạt được sự đồng thuận về vấn đề này, họ có khả năng sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh EU vào ngày 28. Tuy nhiên, các nước vẫn hy vọng sẽ đưa ra quyết định bằng văn bản trong tuần này.
  • Theo các chỉ số quản lý mua hàng (PMI) vừa phát hành thì lĩnh vực vực sản xuất của thế giới vẫn đang trong tình trạng khó khăn.
  • Như thị trường kỳ vọng, không có tin tức đáng chú ý nào xoay quanh kết quả cuộc họp cuối cùng của ông Mario Graghi.
  • Mỹ đón nhận khá nhiều thông tin trái chiều trong ngày hôm qua. PMI lĩnh vực sản xuất trong tháng 10 mở rộng với tốc độ khả quan nhất trong 6 tháng trở lại đây. Lĩnh vực dịch vụ cũng mở rộng, mặc dù tốc độ còn khiêm tốn. Cụ thể, PMI lĩnh vực sản xuất của Mỹ trong tháng 10 đạt mức 51,5 điểm, cao hơn 51,1 điểm của tháng trước và 50,7 điểm dự báo của giới chuyên gia. PMI lĩnh vực dịch vụ đạt mức 51 điểm, cao hơn mức 50,9 điểm của tháng trước và bằng với dự báo của chuyên gia.
  • Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống mức 212 nghìn đơn từ mức 218 nghìn đơn của tháng trước và thấp hơn dự báo 216 nghìn đơn. Tuy nhiên, số đơn đặt hàng hóa lâu bền giảm mạnh 1,1% so tháng trước, cao hơn nhiều so mức dự đoán giảm 0,5% của giới chuyên gia. Số đơn đặt hàng hóa lâu bền lõi cũng giảm 0,3% cao hơn so dự báo giảm 0,2% của giới chuyên gia.
  • Thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa cao hơn một chút vào thứ Năm. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đóng cửa giảm 28,42 điểm xuống 26,805,53 điểm. Chỉ số S & P 500 tăng 5,77 điểm lên 3010,29 điểm. Chỉ số Nasdaq đóng cửa 66,00 điểm tại 8185,80 điểm.
  • PMI lĩnh vực sản xuất và dịch của Đức tháng 10 đều tăng so với tháng trước, song vẫn thấp hơn so với dự báo của chuyên gia. Cụ thể, PMI sản xuất và dịch vụ tháng 10 của Đức đạt mức 41,9 và 51,2 điểm, thấp hơn so dự báo 42 điểm và 52 điểm của chuyên gia. Trong đó, báo cáo cho thấy số lượng việc làm giảm lần đầu tiên sau 6 năm, chủ yếu giảm ở lĩnh vực sản xuất. Tăng trưởng dịch vụ kinh doanh ghi nhận mức tăng thấp nhất trong 3 năm chủ yếu do nhu cầu giảm sút.
  • Tháng 10/2019, hoạt động sản xuất của Nhật Bản ghi nhận mức giảm tốc lớn nhất trong vòng 3 năm qua. Chỉ số quản lý mua hàng sản xuất (PMI) giảm xuống 48,5 điểm từ mức 48,9 điểm trong tháng 09/2019 và thấp hơn nhiều so với mức dự báo 49,2 điểm của giới chuyên gia. Chỉ số này tiếp tục ở dưới ngưỡng 50, ngưỡng phân biệt giữa thu hẹp và mở rộng sản xuất, kể từ tháng 5/2019.
  • Sự thu hẹp sản xuất của Nhật do ảnh hưởng từ căng thẳng thương mại, sự suy yếu kinh tế toàn cầu, mức tăng thuế tiêu thụ và thiệt hại của cơn bão Hagibis đổ bộ vào quốc gia này ngày 4/10 vừa qua.
  • Giá dầu tiếp tục tăng vào thứ Năm và hợp đồng tương lai dầu thô Brent đã tăng trên 61 đô la một thùng. Ngoài sự suy giảm hàng tồn kho dầu thô của Mỹ, OPEC và các đồng minh có thể sẽ áp dụng các chính sách giảm sản lượng hơn nữa.
  • Ông Trump tuyên bố sẽ dỡ bỏ chế tài đối với Thổ Nhĩ Kỳ khi chính quyền ông Edugan cho đã đạt thoả thuận ngừng bắn “vĩnh viễn" với người Kurd.

Vàng Thế Giới

  • Tính tới đầu giờ sáng hôm nay 25/10, Giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.503,60 USD/ounce (Theo Kitco News). Tăng thêm 11,60 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.
  • Giá vàng đạt mức cao nhất trong hai tuần vào thứ Năm, khi dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ làm tăng kỳ vọng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất một lần nữa, và vàng tăng 0,7% lên 1501,97 USD / ounce. Dữ liệu từ Bộ Thương mại Hoa Kỳ hôm thứ Năm cho thấy các đơn đặt hàng cho tháng 9 đã giảm nhiều hơn dự kiến. Ngoài ra, dữ liệu Eurozone Markit còn tệ hơn dự kiến.
  • Hôm qua đại gia SPDR đã không có giao dịch nào, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 918,48 tấn. Án binh bất động trong thời điểm trước phiên họp của EU về vấn đề gia hạn cho brexit có thể là phương án an toàn hiện nay. Hơn nữa hàng loạt các số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ, quyết định lãi suất của Fed và cuộc họp FOMC sẽ được công bố vào tuần sau, đủ để khiến Bigboy phải hết sức thận trọng.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Nzd/Usd

Giá vừa phản ứng với vùng đỉnh cũ trên khung Daily và hình thành mô hình 2 đỉnh trên khung H4 ngay tại vùng giá quan trọng này. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ giá hồi lên test lại đường Neckline của mô hình để bán xuống.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 0.6387 - 0.6398 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 0.6346

Cad/Chf

Giá vừa bứt phá lên vùng kháng cự mạnh trên khung H4. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ giá hồi test lại vun hổ trợ mạnh này để mua lên.

imageKhuyến nghị mua khi giá giảm về vùng 0.756 - 0.7573 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu đầu tiên giá có thể tăng lên vùng 0.7594; xa hơn có thể sẽ tăng đến vùng 0.7617
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên