Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 28/10/2019

Tin Kinh Tế

Không có quá nhiều số liệu kinh tế qua trọng được công bố, đáng chú ý chỉ có cán cân thương mại, hàng tồn kho bán lẻ của Mỹ và bài phát biểu của chủ tịch ECB - ông Draghi.

imageTâm điểm hôm nay sẽ xoay quanh quyết định của EU về đề nghị lùi thời hạn Brexit của Anh. Đồng Gbp, Eur sẽ biến động với những thông tin bất ngờ từ Brexit, các nhà đầu tư cần thận trọng hơn!

Các Thông Tin Khác

  • EU dự kiến sẽ đưa ra quyết định gia hạn Brexit cho Anh vào hôm nay, các nhà quan sát dự đoán thời hạn đó vẫn có thể là 3 tháng như yêu cầu, đồng thời kèm một điều kiện Anh có thể rời đi sớm hơn khi đạt được thỏa thuận.
  • Nước Mỹ đón một số thông tin kinh tế trái chiều. PMI lĩnh vực sản xuất của Mỹ trong tháng 10 cao hơn tháng trước và dự báo của giới chuyên gia. PMI lĩnh vực dịch vụ cũng tăng nhẹ so với tháng trước và bằng với dự báo. Ngoài ra, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tuần kết thúc ngày 18/10 giảm so với tuần trước đó và thấp hơn dự báo.
  • Nhóm đàm phán kinh tế và thương mại Trung Quốc-Hoa Kỳ đã tổ chức một cuộc gọi hội nghị và chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục, và niềm tin của người mua vàng chịu áp lực.
  • Trong khi đó, số đơn đặt hàng hóa lâu bền tại Mỹ giảm mạnh trong tháng 9 sau khi tăng nhẹ ở tháng 8, cao hơn nhiều so mức dự đoán. Cuối cùng, doanh số bán nhà mới tại Mỹ giảm nhẹ so với tháng 8 và thấp hơn dự báo.
  • Vừa qua, ECB không thay đổi các mức lãi suất điều hành, lãi suất cơ bản hiện vẫn ở mức 0,0%. Bên cạnh đó, ECB dự báo Eurozone tăng trưởng 1,1% năm 2019, không thay đổi so với dự báo trước. Tuy nhiên, ECB hạ dự báo tăng trưởng của khu vực này năm 2020 còn 1,0% từ mức 1,3% của lần dự báo trước.
  • Trong buổi họp cuối cùng của mình, chủ tịch NHTW Châu Âu (ECB) – ông Mario Draghi ra đi lặp lại rằng triển vọng của nền kinh tế là kém, rủi ro vẫn đang lệch về hướng trượt giảm. Dữ liệu mới nhất của Đức về môi trường kinh doanh cũng cho thấy không có gì được cải thiện.
  • BoJ hiện đang nghiêng về việc giữ chính sách tiền tệ không đổi vào cuộc họp tuần tới khi mà thị trường vẫn đủ ổn định và một thỏa thuận ngừng bắn trong thương chiến Trung-Mỹ đã cho phép họ tiết kiệm “đạn” để chống lại những đợt suy thoái kinh tế tiếp theo có thể xảy ra.
  • Tổng thống Mỹ Trump tuyên bố vào ngày 27 rằng nhà lãnh đạo cao nhất của tổ chức cực đoan "Nhà nước Hồi giáo" Baghdadi đã bị giết trong cuộc tấn công của quân đội Mỹ. Tổng thống Mỹ - Trump cho biết, nhiều thuộc hạ của Baghdadi đã chết và số người chết chính xác sẽ được công bố theo lịch trình. Ngoài ra, ông Trump còn cho biết sẽ không xem xét việc rút quân Mỹ khỏi Syria.
  • Quốc hội Hàn Quốc phê chuẩn hiệp định thương mại với Vương quốc Anh và Hiệp định thương mại tự do Hàn Quốc-Anh sẽ có hiệu lực ngay sau khi Brexit.
  • Các nhà hoạt động dân chủ Hồng Kông đã chứng minh cho ngày cuối tuần thứ 21 liên tiếp khi tình trạng bất ổn lấy cảm hứng từ phong trào lan rộng trên toàn cầu.

Vàng Thế Giới

  • Theo ghi nhận ở thời điểm đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1503.00 - 1504.00 USD/ounce. Giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.505 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.508 USD/ounce.
  • Vàng được dự báo tăng trong bối cảnh, xu hướng nới lỏng chính sách tiền tệ đang lan rộng trên toàn cầu. Một trong những yếu tố thúc đẩy có sự kỳ vọng của nhà đầu tư vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục hạ lãi suất trong cuộc họp cuối tháng 10 này.
  • Phiên giao dịch cuối tuần trước SPDR đã đứng ngoài và không có động thái mua bán nào. Mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 918,48 tấn.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Cad

Hiện tại cặp tỉ giá này đang trong xu hướng giảm, và vừa Breakout xuống vùng hổ trợ mạnh. Chiến lược của chúng ta là chờ giá Pullback lại vùng kháng cự này để tiếp tục bán theo xu hướng.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.4515 - 1.4546 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.4475; xa hơn có thể giảm đến vùng 1.4433

Usd/Chf

Chúng tôi có vài lần đền cập đề cặp tỉ giá này trước đây, hiện tại giá đã tiến vào vùng kháng cự quan trọng. Đây là vùng hợp lưu của đường Trendline giảm, vùng kháng cự và vùng 78.6 của Fibo thoái lui. Chiến lược của chúng ta là chờ giá phản ứng tại đây, chờ tín hiệu đảo chiều giảm để bán xuống.

imageKhuyến nghị bán khi giá quay đầu giảm và đóng cửa dưới vùng 0.9948 - 0.9963. Mục tiêu giá có thể giảm về vùng 0.991; xa hơn có thể là vùng 0.985
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên