Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 2/9/2019

Tin Kinh Tế

Sáng nay chúng ta vừa đón nhận tin tốt về chỉ số PMI của Trung Quốc, số liệu được công bố tốt hơn mức kì vọng của thị trường đôi chút.

imageVào trưa nay, chỉ số PMI của Đức và của Anh cũng sẽ được công bố. Nền kinh tế Đức đang đi xuống một cách nghiêm trọng trong thời gian gần, còn đồng Bảng Anh vẫn đang chịu áp lực lớn từ Brexit cứng. Các nhà đầu tư cần lưu ý thêm !!!

Các Thông Tin Khác

  • Tâm lý lo sợ của thị trường phần nào đã quay lại sau khi Mỹ và Trung Quốc quyết định chính thức áp thuế lên nhau vào ngày 1/9.
  • Đồng euro lần đầu xuyên thủng mốc 1.10 trong 5 tháng vào phiên giao dịch cuối mùa thu, mặc dù ECB đã phát tín hiệu rằng họ không mặn mà với việc nới lỏng chính sách nhưng nỗi lo chiến tranh thương mại và lời phàn nàn của ông Trump về việc đồng Usd quá mạnh trước một EUR quá yếu đã khiến thị trường bán tháo đồng tiền chung.
  • Theo các nguồn tin, rất có khả năng thỏa thuận Brexit sẽ đạt được vào ngày 17 tháng 10 (ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh tiếp theo của EU). "Chỉ vì EU nhận ra rằng Thủ tướng Anh hoàn toàn cam kết ra đi vào ngày 31 tháng 10
  • Chỉ số PCE thấp hơn dự báo nhưng chi tiêu của Mỹ vẫn cao hơn dự kiến cho thấy sự lạc quan của người tiêu dùng Mỹ, củng cố sức mạnh kinh tế nội địa của nước này.
  • Tổ chức đầu tư: Dự đoán Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ giữ lãi suất không đổi vào thứ ba. Trong số 31 tổ chức đầu tư, 26 dự đoán rằng Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ giữ lãi suất không đổi vào thứ ba. Tình trạng của thị trường lao động đã được xem xét quan trọng đối với RBA, vì vậy 41.000 việc làm mới được tạo ra vào tháng 7 có thể đáng khích lệ. Đặc biệt, tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 7 đã tăng trở lại từ tháng duy nhất tăng trưởng việc làm yếu trong năm nay. Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 7 ổn định ở mức 5,2%;
  • Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Úc Lowe mới đây cho biết "những cú sốc chính trị đang biến thành cú sốc kinh tế", Nhưng chính sách tiền tệ không thể mang lại tăng trưởng trung hạn, chúng ta chỉ đang mạo hiểm đẩy giá tài sản lên cao. Đây không phải là một tuyên bố rằng một thống đốc ngân hàng trung ương mong muốn đưa ra các chính sách nới lỏng bổ sung.

Vàng Thế Giới

  • Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng thế giới giao ngay giảm 7,5 USD xuống 1.519,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 giảm 7,5 USD xuống 1.523 USD/ounce. Giá vàng thế giới hạ nhiệt sau nhiều ngày tăng mạnh, thậm chí có thời điểm chạm ngưỡng 1.550 USD/ounce trước khi hạ nhiệt.
  • Kết thúc phiên giao dịch thứ 6, SPDR đã bán 2.05 tấn vàng. Mức nắm giữ vàng hiện nay của quỹ này là 878.31 tấn. Vàng giảm giá do có tin hiệu tích cực từ 2 phái đoàn đàm phán Mỹ - Trung vẫn lê kế hoạch gặp nhau trong tháng 9 này.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Usd

Hiện tại xu hướng giảm vẫn được ủng hộ. Giá vừa Breakout giảm qua vùng hổ trợ mạnh. Chiến lượng của chúng ta là chờ giá hồi lên test lại vùng kháng cự này để bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.1032 - 1.1058 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.1099

Gbp/Usd

Giá đang hình thành xu hướng giảm khi vừa Breakout giảm qua Trendline tăng và vùng hổ trợ 1.2175. Chiến lược của chúng ta là chờ giá test lại vùng kháng cự này và bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.2175 - 1.22 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu dự kiến giá sẽ giảm về vùng 1.2122; xa hơn có thể giảm đến vùng 1.2074
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên