Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 6/11/2019

Tin Kinh Tế

Sáng sớm hôm nay, thị trường đón nhận tin không mấy tích cực từ nền kinh tế New Zealand, cụ thể thay đổi việc làm (Quý 3) là 0,2%, thắp hơn dự báo là 0,3%, và thấp hơn nhiều so với kì trước (0,8%). Đồng thời tỉ lệ thấp nghiệp lại tăng lên 4,2% cao hơn dự báo (4,1%) và cũng cao hơn kì trước (3,9%).

imageBiên bản họp chính sách tiền tệ của Nhật đã chỉ ra rằng: Hầu hết các thành viên tin rằng việc tiếp tục thực hiện chính sách nới lỏng là phù hợp. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều các số liệu kinh tế khác mà các nhà đầu tư cần chú ý!

Các Thông Tin Khác

  • Đồng đô la đã chiếm thế thượng phong so với các đối thủ vào thứ Tư, đặc biệt là so với các loại tiền tệ trú ẩn truyền thống, với hy vọng gia tăng đối với thỏa thuận thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc và một chuỗi dữ liệu kinh tế vững chắc của Hoa Kỳ.
  • Chỉ số PMI lĩnh vực phi sản xuất của Mỹ được ISM khảo sát được ở mức 54,7% trong tháng 10, tăng lên từ mức 52,6% của tháng 9 đồng thời vượt qua dự báo ở mức 53,5%. Cán cân thương mại của Mỹ cho thấy mức thâm hụt 52,5 tỷ USD trong tháng 9, tích cực hơn mức thâm hụt 54,9 tỷ của tháng 8 và mức thâm hụt 53,0 tỷ theo dự báo.
  • Thâm hụt thương mại của Mỹ với Trung Quốc trong tháng 9 đã giảm xuống còn 52,5 tỷ USD, thấp hơn giá trị trước đó, chỉ số dịch vụ ISM của Mỹ tăng mạnh lên 54,7 trong tháng 10, tăng từ mức 52,6 trong tháng 9 và dự kiến là 53,5. Chỉ số đô la Mỹ tiếp tục tăng và đạt khoảng 98.
  • Với sự sẵn lòng làm việc với tất cả các bên trong Eurozone của bà Lagarde, dự đoán rằng “mối thù” giữa Đức và ECB – thứ đã bùng phát khi ECB giữ lãi suất quá thấp - có thể sớm kết thúc.
  • NHTW Úc RBA nh cho rằng việc để lãi suất chính sách ở mức thấp là điều cần thiết trong bối cảnh hiện tại, và quyết định giữ nguyên lãi suất chính sách đang ở mức 0,75% trong cuộc họp chính sách vừa qua.
  • NHTW Trung Quốc PBOC ngày hôm qua cắt giảm lãi suất MLF xuống mức 3,25%, giảm nhẹ từ mức 3,30% như trước đây. Trước đó, PBOC đã có 7 lần cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc kể từ đầu năm 2018 và được Reuters dự báo sẽ có thêm một đợt cắt giảm thứ 8 vào cuối năm nay.
  • Bảng Anh đã không tăng so với đồng Euro hôm nay mặc dù chỉ số PMI dịch vụ của nước này vượt dự đoán. Có thể thấy rằng, GBP hiện tại chỉ biến động mạnh theo các thông tin xoay quanh Brexit.
  • Theo Cơ quan Thông tấn Sinh viên Iran: Chủ tịch Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran Ali Akbar Salish, Iran có thể tăng mức độ làm giàu của uranium lên 20% nếu cần.

Vàng Thế Giới

  • Vào lúc 19:03 GMT (khoảng 2 giờ 3 phút sáng ngày 6/11 theo giờ Việt Nam), giá vàng kỳ hạn giảm 1,8% xuống 1.481,81 USD/ounce. Giá vàng Mỹ giảm 1,8% xuống 1.483,70 USD/ounce.
  • Cả Washington và Bắc Kinh đều thông báo về những tiến triển trong các cuộc đàm phán để chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài hơn một năm qua. Theo phía Mỹ, thỏa thuận giai đoạn 1 có thể được ký kết trong tháng 11.
  • Trong phiên giao dịch hôm qua (5/11/2019), SPDR đã mua 1,18 tấn vàng, nâng mức nắm giữ vàng của quỹ này lên 915,85 tấn. Gần đây Bigboy gần như chỉ mua bán lướt sóng trong vùng 1480 - 1520. Có thể khi giá vàng thoát ra khỏi vùng này thì mới có động thái rõ rệt từ SPDR.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Usd

Lần trước chúng tôi có khuyến nghị các nhà đầu tư mua E/U ở vùng hồ trợ 1.107, và giá đã tăng lên lại vùng đỉnh từ đó. Hiện tại giá đang giảm rất mạnh và đã phá qua vùng hổ trợ quan trọng này để hình thành nên mô hình 2 đỉnh. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ giá hồi lên test lại vung kháng cự này để bán xuống.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.108 - 1.11 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm về vùng 1.104; xa hơn có thể là vùng 1.1

Gbp/Jpy

Ngày hôm qua chúng tôi có đề cập đến cặp tỉ giá này. Hiện tại giá đã phá lên trên cạnh Trend trên. Chúng ta sẽ chờ nhịp điều chỉnh test lại cạnh Trendline này để mua lên.

imageKhuyến nghị mua ở giá hiện tại 140.5. Mục tiêu dự kiến giá sẽ tăng đến vùng 141.22; tiếp đến có thể sẽ tăng lên vùng 143.16
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên