Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 6/8/2019

Một Số Tin Tức Đáng Chú Ý Trong Ngày

Tin Kinh Tế

Sáng sớm hôm nay thị trường đã đón nhận thông tin tích cực về chỉ số thay đổi việc làm của New Zealand quý II cụ thể là 0.8%, cao hơn nhiều so với dự báo 0.3% và cao hơn kì trước là -0.2% 

image

Tâm điểm chú ý của ngày hôm nay là quyết định lãi suất của RBA vào lúc 11h30. Cùng với đó là tin tức về việc làm của Mỹ lức 21h tối nay.Khả năng cao được giới phân tích đồn đoán rằng RBA có thể sẽ giữ nguyên mức lãi suất hiện tại, và sẽ tiếp tục quan sát những yếu tố tiềm tàng có khả năng ảnh hưởng đến nền kinh tế.

Trọng tâm của thị trường là các báo cáo chính sách, Kể từ cuộc họp chính sách trước đây của Ngân hàng Dự trữ Úc vào ngày 2 tháng 7, tình hình thương mại quốc tế đã xấu đi đáng kể.

Các nhà đầu tư nên lưu ý lúc thông tin được công bố sẽ gây ra biến động mạnh cho các cặp tỉ giá liên quan đến đồng AUD.

Các Thông Tin Khác

  • Các tài sản đảm bảo tăng mạnh trong khi Usd giảm mạnh do Mỹ chính thức gắn mác Trung Quốc là quốc gia thao túng tiền tệ sau 25 năm.
  • Eurozone đón nhận tin tức tích cực giữa nhưng hàng loạt những lo lắng đang tồn tại, cụ thể niềm tin doanh nghiệp khu vực này đã tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng. Đồng thời một thành viên quản trị của ECB lên tiếng không ủng hộ nới lỏng chính sách.
  • GBP tiếp tục chịu áp lực từ nguy cơ Brexit cứng đang gia tăng. Hiện tại đồng vốn các nhà đầu tư vẫn đang rút ra khỏi lãnh thổ Anh, mặc dù các số liệu kinh tế không quá tệ. Chỉ số PMI lĩnh vực dịch vụ của Anh ở mức 51,4 điểm trong tháng 7, cao hơn so với mức 50,2 điểm của tháng 6 đồng thời vượt dự báo 50,4 điểm của các chuyên gia.

Vàng Thế Giới

  • Giá vàng thế giới đêm qua vọt lên mức 1473 USD mỗi ounce, mức cao chót vót, phá vỡ mọi lực cản, tiến gần đến mốc 1500 USD như nhiều nhà đầu tư đã dự đoán trước đó. Tính đến 9h sáng nay, giá vàng giao ngay đã có dấu hiệu hạ nhiệt từ 1465 USD/Oz vào đầu giờ sáng nay xuống chỉ còn 1462 USD/Oz.
  • Ngày hôm qua Bộ Tài chính Mỹ cho biết lần đầu tiên kể từ năm 1994 Trung Quốc đang thao túng tiền tệ và chính quyền Washington sẽ phối hợp cùng Quỹ Tiền tệ Quốc tế để loại bỏ sự cạnh tranh không lành mạnh từ Bắc Kinh.
  • Cuộc chiến tiền tệ đang đóng một vai trò lớn trong việc phá vỡ mức cao nhất mọi thời đại của một số loại tiền tệ, chuyên gia kinh tế Wyckoff nhận định và dự đoán "giá vàng còn có khả năng tăng cao hơn nữa".
  • Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, đại gia SPDR đã mua ròng 4,4 tấn vàng. Nâng tổng mức nắm giữ vàng của quỹ này lên 835,16 tấn. Bigboy đã chuẩn bị kịch bản chiến tranh tiền tệ xảy ra nên đã tích cực gom vàng phòng tránh rủi ro.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Cad

Kể từ giữa tháng 7 cho đến đầu tháng 8, giá Sideway trong vùng 1.458 - 1.471 trước khi bức phá tăng giá và thoát ra khỏi vùng Sideway này. Chiến lược của chúng ta là chờ nhịp hồi xuống để mua theo xu hướng hiện tại

imageCó 2 kịch bản mà chúng tối khuyến nghị mua như sau:

  • Mua khi giá hồi về vùng 1.475 và xuất hiện dấu hiện đảo chiều (tăng)
  • Mua khi giá hồi về vùng 1.471 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều (tăng)

Mục tiêu giá có thể tiến đến vùng 1.4858 ; xa hơn có thể lên đến vùng 1.4925

Eur/Usd

Lần trước chúng tôi có nhận định chờ bán cặp tỉ giá này, tuy nhiên không có tín hiệu đảo chiều từ thị trường. Giá tăng rất mạnh và phá qua vùng kháng cự mạnh 1.1187 - 1.1206. Chiến lược lúc này là chờ nhịp hồi xuống để mua theo xu hướng 

image

Khuyến nghị mua khi giá hồi về vùng 1.1187 - 1.1206 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều (tăng). Mục tiêu đầu tiền giá có thể sẽ tiền đến vùng 1.1277 ; xa hơn là vùng 1.1343

Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên