Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 14/11/2019

Tin Kinh Tế

Sáng sớm hôm nay thị trường đón nhận tin không mấy tích tích từ thay đổi việc làm ở Úc, bên cạnh đó sản lượng công nghiệp của Trung Quốc được đự đoán sụt giảm cũng sẽ gây áp lực lên đồng AUD.

imageNgoài ra, GDP của Đức sẽ là tâm điểm trong phiên Âu trưa nay. Và bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell sẽ cung cấp thêm thông tin cho thị trường về nền kinh tế Mỹ.

Các Thông Tín Khác

  • CPI Mỹ 0,4% m/m trong tháng 10 sau khi không thay đổi ở tháng trước đó (0,0% m/m), vượt qua mức tăng 0,3% theo dự báo. CPI lõi cũng tăng 0,2% m/m trong tháng vừa qua, cao hơn mức tăng 0,1% của tháng 9 và khớp với dự báo. So với cùng kỳ năm trước, CPI chung của nước Mỹ đã tăng 1,8% trong tháng 10, cao hơn mức tăng 1,7% của tháng 9 và gần với mức kỳ vọng 2,0%. Đây là dấu hiệu cho thấy những đợt cắt giảm lãi suất chính sách của Fed đã phát huy hiệu quả, đồng thời cũng khiến cho tỷ lệ cắt giảm lãi suất lần thứ 4 xuống thấp hơn.
  • Buổi điều trần luận tội ông Trump đã cho thấy bằng chứng rõ ràng hơn về việc ông đã cố gây áp lực với Kyiv, trong khi những bào chữa được đảng của ông Trump đưa ra được cho là không thuyết phục.
  • Lạm phát Mỹ tăng cao hơn dự báo, đạt mốc 0.4% trong tháng 10. CPI chung của Anh tăng 1,5% y/y trong tháng 10, thấp hơn mức tăng 1,7% của tháng 9 cũng là mức dự báo của các chuyên gia. CPI lõi của Anh tăng 1,7% y/y trong tháng vừa qua, bằng với mức tăng của tháng 9 và mức dự báo. Tỷ lệ lạm phát tại nước Anh đang ngày càng rời xa ngưỡng mục tiêu 2,0% của NHTW Anh BOE và có khả năng sẽ ảnh hưởng đến kỳ vọng tăng lãi suất trong tương lai của NHTW này.
  • Nền kinh tế Nhật Bản tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong một năm trong quý 3 khi chiến tranh thương mại và nhu cầu toàn cầu tác động đến xuất khẩu, khiến các nhà hoạch định chính sách chịu áp lực tăng cường kích thích tài chính và tiền tệ để thúc đẩy sự phục hồi.
  • Niềm tin tiêu dùng của Úc tăng 4,5% m/m trong tháng này, lên mức 97,0 điểm từ mức 92,8 điểm của tháng 10. Westpac nhận định, niềm tin ở tình trạng dưới 100 điểm trong nhiều tháng trở lại đây, là kết quả của việc NHTW Úc RBA cắt giảm lãi suất quá nhanh kể từ tháng 6.
  • Không ngoài dự đoán, ông Powell đã lặp lại những quan điểm gần đây của mình, cho rằng chính sách đang phù hợp với nền kinh tế nhưng những rủi ro vẫn đang đe dọa sự mở rộng của kinh tế Mỹ.
  • NHTW New Zealand đã gây sốc cho thị trường khi quyết định giữ nguyên lãi suất đồng nội tệ. Đang có đà tích cực từ thương chiến Mỹ-Trung, tin tức này đã làm NZD đã bật tăng hơn 1% so với Usd – mức tăng lớn nhất trong một năm của đồng tiền này.
  • Nhà ngoại giao hàng đầu Ukraine và nhân chứng quan trọng trong cuộc điều tra luận tội Đại sứ William Taylor đã chia sẻ những lo ngại của ông đối với chính sách của Hoa Kỳ đối với Ukraine trong bài phát biểu khai mạc của ông.

Vàng Thế Giới

  • Giá vàng thế giới hôm nay 14/11 tại phiên giao dịch đầu giờ sáng (theo giờ Việt Nam) giao ngay đứng ở mức 1.464,27 USD/Ounce, tăng khoảng 7 USD so với cùng thời điểm phiên giao dịch ngày 13/11.
  • Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 12/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.464,9 USD/Ounce, tăng 1,6 USD/Ounce trong phiên.
  • SPDR đã xã nhẹ 0,32 tấn vàng trong phiên giao dịch hôm qua (13/11/2019), mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 896,77 tấn. Mặc dù đóng cửa phiên hôm qua, giá vàng đã tăng nhẹ nhưng mức tăng không đáng kể, giới đầu tư vẫn đang chờ đợi thêm tín hiệu từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Cad/Chf

Lần trước chúng tôi có nhận định về sự suy giảm của cặp tỉ giá này, và giá đã giảm đúng với kịch bản đề ra. Hiện tại giá đã giảm Breakout qua khỏi vùng hổ trợ mạnh. Chiến lược của chúng ta lúc này là chờ nhịp điều chỉnh tăng test lại mức kháng cự mạnh này để tiếp tục bán xuống.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 0.7493 - 0.751 và xuất hiện dầu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu đầu tiên giá có thể sẽ giảm về vùng 0.7464; tiếp đến là vùng 0.7436; cuối cùng có thể sẽ giảm đến vùng 0.7383

Gbp/Usd

Lần trước chúng tôi cũng đã có nhận định cặp tỉ giá này sẽ tăng, tuy nhiên nhịp hồi không quá sâu nên có thể các nhà đầu từ đã không mở vị thế mua được. Hiện tại giá đang tích luỹ trong Mô hình tam giác khi mà trước đó đã có một đợt tăng giá rất mạnh. Chiến lược của chúng ta là chợ đợi giá Breakout phá lên và đóng cửa bên ngoài mô hình giá này để tiếp tục mua lên.

imageKhuyến nghị mua khi giá Breakout và đóng cửa bên trên Mô hình tam giác. Mục tiêu giá có thể tăng lên vùng 1.289; xa hơn có thể lên đến vùng 1.2927
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên