Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 8/11/2019

Tin Kinh Tế

Tâm điểm của sự chú ý hôm nay sẽ là cuộc họp Bộ trưởng bộ Tài chính EU và các số liệu kinh tế của Canada.

imageHôm nay là phiên giao dịch cuối tuần, yếu tố tâm lý chốt lãi của giới đầu tư sẽ làm cho thị trường trở nên khó lường. Các nhà đầu tư cần lưu ý!

Các Thông Tin Khác

  • Mỹ và Trung Quốc thống nhất tháo gỡ thuế quan. Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong thông báo hai nước đã nhất trí gỡ bỏ thuế quan bổ sung đã áp lên hàng hóa của nhau. Ông cho biết thêm quá trình gỡ bỏ thuế quan sẽ được chia theo từng giai đoạn, các đợt gỡ bỏ phải tương đương nhau và sẽ được đàm phán chi tiết.
  • Chỉ số đô la Mỹ tăng mạnh sau một đêm, đạt mức cao 98,24. Số lượng trợ cấp thất nghiệp của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến vào tuần trước, phù hợp với hiệu suất mạnh mẽ của thị trường việc làm.
  • Trong cuộc họp vừa qua, BOE nhận định những rủi ro địa chính trị đang dần lắng xuống, đặc biệt là nguy cơ Brexit không thỏa thuận đã bị đẩy lùi. Chính vì vậy BOE kỳ vọng kinh tế thế giới sẽ lấy lại đà tăng trưởng nhanh chóng. Về tình hình quốc nội, BOE cũng kỳ vọng những bất ổn trong tiêu dùng và kinh doanh sẽ được giảm bớt, tỷ lệ lạm phát sẽ phục hồi trờ lại mức mục tiêu 2,0%. Nếu tình hình hình tế tiến triển đúng như kỳ vọng, tỷ lệ lạm phát sẽ tăng nhanh chóng trong một vài năm tới, BOE sẽ phải tăng dần lãi suất để đảm bảo giữ lạm phát ở mức 2,0%.
  • Chi tiêu hộ gia đình của Nhật Bản đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong tháng 9 khi người tiêu dùng đổ xô mua hàng trước đợt tăng thuế, đang có lo ngại rằng liệu mức thuế cao hơn có bóp chết nhu cầu trong nước trong những tháng tới hay không.
  • Cán cân thương mại Úc thặng dư 7,18 tỷ AUD trong tháng 9, lớn hơn mức thặng dư 6,62 tỷ của tháng trước đó đồng thời vượt qua dự báo thặng dư 5,10 tỷ. Xuất khẩu của Úc tăng 3,5% m/m trong tháng 9, trái với dự báo giảm 3,0%, bên cạnh đó nhập khẩu cũng tăng nhưng ở mức thấp hơn với 2,5% m/m.
  • Đồng CAD được dự đoán sẽ tăng cao hơn trong 12 tháng tới, được hỗ trợ bởi hiệu suất vững chắc của nền kinh tế Canada và lợi suất cao hơn so với các loại tiền tệ chính khác, một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy.
  • Ủy ban Liên minh Châu Âu đã cắt giảm dự báo tăng trưởng và lạm phát, cảnh báo rằng điều tồi tệ nhất vẫn có thể ở phía trước với nền kinh tế chung.

Vàng Thế Giới

  • Khép phiên 7/11, giá vàng giao ngay giảm 1,7% xuống 1.465,78 USD/ounce, sau khi có lúc giảm 2% xuống 1.460,75 USD/ounce - mức thấp nhất kể từ phiên 1/10. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn phiên này giảm 1,8% xuống 1.466,4 USD/ounce.
  • Tính tới đầu giờ sáng hôm nay 8/11, Giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.468,40 USD/ounce (Theo Kitco News). Giảm mạnh 21.90 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.
  • Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/11/2019, SPDR đã bán 1,47 tấn vàng, mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này là 914,38 tấn.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Gbp/Cad

Cặp tỉ giá này đã 2 lần chạm vùng kháng cự mạnh trên khung H4 và suy giảm sau đó. Hiện tại giá đang trong xu hướng giảm ngắn hạn (H1). Chiến lược của chúng ta là chờ nhịp điều chỉnh lên để bán theo xu hướng.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.6925 - 1.696 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm về vùng 1.688; tiếp đến là vùng 1.6823; và cuối cùng có thể giảm đến vùng 1.6749

Eur/Usd

Ngày hôm qua giá đã có nhịp hồi lên ngay vùng chờ, và giảm sau đó như kịch bản mà chúng tôi đã đề cập. Hôm nay chúng ta tiếp tục chờ nhịp hồi tăng để mở thêm vị thế bán.

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.106 - 1.1082. Mục tiêu giá có thể sẽ giảm đến vùng 1.104; xa hơn là vùng 1.1
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên