Phân Tích Tin Tức Và Khuyến Nghị Giao Dịch (18/9/2019)

Tin Kinh Tế

Thị trường hôm nay sẽ có nhiều biến động với rất nhiều các số liệu kinh tế quan trọng được công bố

imageHàng loạt các tin quan trọng như CPI của Anh, EUz, Canada, giấy phép xây dựng và dự trữ dầu của Mỹ. Ngoài ra, thị trường đang chờ đợi cuộc hợp của FOMC và quyết định lãi suất của Fed vào rạng sáng ngày mai.

Các Thông Tin Khác

  • Sản lượng công nghiệp của nước Mỹ tăng 0,6% m/m trong tháng vừa qua sau khi giảm nhẹ 0,1% ở tháng trước đó, đồng thời vượt qua kỳ vọng tăng 0,2%.
  • Fed đã gây bất ngờ khi tiến hành hoạt động “repo” vào hôm qua, bơm khoảng 53.1 tỷ Usd vào hệ thống ngân hàng. Để hạ nhiệt thị trường tiền điện tử, Fed đã bơm hàng chục tỷ đô la vào thanh khoản để kiềm chế lãi suất ngắn hạn tăng vọt và bày tỏ sẵn sàng tiếp tục hoạt động này vào thứ Tư
  • Chỉ số niềm tin kinh tế của nước Đức trong tháng 9 ở mức -22,4 điểm, tăng từ mức -43,6 điểm của tháng 8 đồng thời vượt qua mức -37,4 điểm theo dự báo. Các nhà đầu tư Đức có dấu hiệu lạc quan về tương lai, nhưng ngày càng bi quan về tình hình kinh tế hiện tại.
  • Giá nhà tại Úc giảm 0,7% q/q trong quý 2 sau khi giảm mạnh 3,0% ở quý 1, tích cực hơn mức giảm 1,0% theo dự báo. RBA tiết lộ họ sẽ xem xét nới lỏng hơn nữa nếu cần thiết để hỗ trợ tăng trưởng và đạt được mục tiêu lạm phát từ 2% đến 3%.
  • Iran cho biết họ sẽ không đàm phán song phương với Mỹ ở bất kỳ cấp nào, tuy nhiên họ có thể suy nghĩ về đàm phán đa phương nếu Mỹ quay lại thỏa thuận hạt nhân 2015.
  • Giá năng lượng tăng, tiến triển trong thương chiến và dữ liệu bán lẻ lạc quan đã làm suy yếu các lập luận nới lỏng chính sách của Fed vào đêm nay.
  • Hiện tại, thị trường đang có rất nhiều các thông tin trái chiều khiến các nhà đầu tư hoản loạn. Theo CME "Theo dõi liên bang": xác suất Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống 1,75% - 2,00% trong tháng 9 là 48,5%, xác suất duy trì lãi suất hiện tại là 51,5%, xác suất cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống còn 1,75% - 2,00% trong tháng 10 là 49,7%, xác suất cắt giảm 50 điểm cơ bản là 19,7%. (Số liệu cập nhật vào đầu giờ sáng GMT+7 18/9/2019 và có thể thay đổi cho đến trước khi FOMC công bố kết quả cuộc họp của mình)

Vàng Thế Giới

  • Rạng sáng 18/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.501 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.510 USD/ounce.
  • Vàng biến động lên xuống liên tục quanh ngưỡng 1.500 USD/ounce trong bối cảnh thị trường đón nhận nhiều thông tin gây rối loạn như tình hình căng thẳng tại Trung Đông, thương chiến Mỹ - Trung và trước thềm cuộc họp FOMC
  • Hôm qua, đại gia SPDR đã mua 5.86 tấn vàng, nâng mức nắm giữ vàng của quỹ này lên 880.37 tấn. Có thể Bigboy đã cược Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 9 này, đồng thời bất ổn Trung Đông cũng là thông tin khiến các nhà đầu tư cảm thấy lo lắng.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Aud/Usd

Lần trước chúng tôi có đề cập đến việc chờ mua khi giá test về lại vùng hổ trợ (vùng kháng cự mạnh vừa Breakout). Hiện tại giá đang điều chỉnh về lại vùng hổ trợ này. Chúng ta nên chờ đợi tín hiệu từ thị trường để mua lên

imageKhuyến nghị mua khi giá tiến về vùng 0.6806 - 0.683 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng. Mục tiêu dự kiến có thể giá sẽ tăng lên đến vùng 0.6865; xa hơn là vùng 0.6906

Gbp/Jpy

Hiện tại cặp tỉ giá này đang chạm phải vùng kháng cự rất mạnh trên khung W và Daily. Khả năng cao sẽ có 1 nhịp điều chỉnh giảm. Chiến lược của chúng ta lúc này là cho đợi phản ứng của thị trường ngay tại vùng giá quan trọng này để bas xuống

imageKhuyến nghị bán khi có bất kì dấu hiệu giảm nào được phát đi từ một số mô hình nến đảo chiều xuất hiệu trong vùng giá hiện tại 135 - 135-6. Mục tiêu có thể giá sẽ giảm về vùng 133.93, nhưng trước đó nó cần phải vượt qua mức 134.53
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên