Phân Tích Tin Tức Và Khuyến Nghị Giao Dịch (24/9/2019)

Tin Kinh Tế

Hôm nay, thị trường sẽ chú đến 2 số liệu kinh tế quan trọng đó là chỉ số môi trường kinh doanh Đức, và niềm tin tiêu dùng ở Mỹ

image

Các Thông Tin Khác

  • Thỏa thuận thương mại giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ đã gặp trở ngại vào phút cuối khi các quan chức Nhật tìm kiếm sự đảm bảo rằng chính quyền Trump sẽ không áp dụng thuế “an ninh quốc gia” đối với ô tô và phụ tùng ô tô do Nhật Bản sản xuất.
  • Chỉ số PMI lĩnh vực sản xuất và lĩnh vực dịch vụ của Mỹ ở mức 51,0 và 50,9 điểm trong tháng 9, cùng tăng lên so với mức 50,3 và 50,7 điểm của tháng 8. Bên cạnh đó PMI lĩnh vực sản xuất vượt qua dự báo ở mức 50,3 điểm, tuy nhiên lĩnh vực dịch vụ chưa đạt kỳ vọng ở mức 51,7 điểm.
  • Nhu cầu cho Vàng và các tài sản đảm bảo khác đang gia tăng giữa những lo ngại về một hành động làm căng thẳng leo thang tại vùng Vịnh. Cụ thể, đã có báo cáo rằng Iran đang chuẩn bị kế hoạch cho một cuộc không kích khác nhằm vào các cơ sở dầu mỏ của Saudi.
  • Chỉ số PMI lĩnh vực sản xuất và lĩnh vực dịch vụ khu vực Eurozone lần lượt ở mức 45,6 và 52,0 điểm trong tháng 9, đều thấp hơn mức 47,0 và 53,5 điểm của tháng 8, đồng thời thấp hơn 47,6 và 53,1 điểm theo dự báo. Nổi bật trong đó, lĩnh vực sản xuất của Eurozone đánh dấu tháng thu hẹp thứ tám liên tiếp với mức độ thu hẹp ngày càng tăng.
  • Những dữ liệu sản xuất tại Đức và Pháp đã làm phai nhạt hy vọng hồi phục kinh tế của khu vực và khiến đồng EUR gặp tổn thất trước các đối thủ của nó.
  • Hy vọng về một Brexit “nhẹ nhàng” đã bị hụt hơi khi xuất hiện các báo cáo những nghi ngờ về vấn đề biên giới Ireland có thể được giải quyết. Quan chức từ các bên đều tỏ thái độ kém lạc quan về một thỏa thuận có thể có. GBP mất giá.
  • Cục Dự trữ Liên bang New Zealand sẽ công bố quyết định lãi suất vào ngày mai và thị trường đã cơ bản tiêu hóa việc cắt giảm lãi suất vào tuần trước. Vì vậy, không có nhiều chỗ cho New Zealand giảm, và thị trường đang chờ kết quả lãi suất.
  • Chủ tịch RBA Roewe sẽ có bài phát biểu vào chiều nay và chúng tôi nghĩ rằng ông vẫn sẽ xuất bản bài phát biểu "bồ câu". Hôm qua, ngành công nghiệp sản xuất quan trọng tại Eurozone / Mỹ đã tồi tệ hơn đáng kể so với dự kiến, khiến thị trường rất lo lắng. Ngoài ra, dữ liệu ngành dịch vụ cũng bị ảnh hưởng. Do đó, suy thoái kinh tế toàn cầu có tác động lớn đến Úc và đồng đô la Úc có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực.

Vàng Thế Giới

  • Giá vàng thế giới trên sàn Kitco hôm nay giao dịch ở mức 1.522,30 - 1.523,30 USD/ounce.
  • Tới đầu giờ sáng 24/9 (giờ Việt Nam), giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.521,60 USD/ounce (Theo Kitco News). Tăng thêm 4.90 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.
  • Chốt phiên giao dịch hôm qua, đại gia SPDR đã gom hàng mạnh tay khiến thị trường cũng cảm thấy bất an theo. Cụ thể SPDR đã mua 14.37 tấn vàng vào hôm qua, nâng tổng mức nắm giữ vàng của quỹ này lên 908.52 tấn.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Usd

Hiện tại cặp tỉ giá này đang trong xu hướng giảm ngắn hạn, giá vừa phá qua vùng hổ trợ mạnh. Chiến lược lúc này của chúng ta là chờ bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi có bất cứ dấu hiệu đảo chiều giảm nào xảy ra và đóng cửa phía dưới vùng 1.099 - 1.1. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.0966; xa hơn có thể giảm đến vùng 1.0934

Gbp/Cad

Hiện tại cặp tỉ giá này đang trong xu hướng tăng, tuy nhiên giá đang chạm vùng kháng cự mạnh trên khung Daily - đồng thời đang áp sát cạnh Trendline tăng. Bất kì sự phá vỡ nào cũng mang đến cho chúng ta cơ hội để bán xuống.

imageKhuyến nghị bán khi giá Breakout Trendline và đóng cửa dưới vùng 1.647. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.6424; xa hơn có thể giảm về vùng 1.6329
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên