Phân Tích Tổng Quan Thị Trường - Ngày 13/2/2019

Một Số Tin Tức Đáng Chú Ý Trong Tuần Và Tháng 2/2019

Usd:

- Số liệu của Mỹ ít được công bố, chứng khoán giảm nhẹ và lãi suất trái phiếu toàn cầu tăng trên diện rộng đồng nghĩa với không có nguyên nhân đặc biệt cho động thái trong thứ Hai. Lý giải duy nhất có thể đến từ khả năng thanh khoản tại Châu Á khi mà thị trường Trung Quốc mở cửa giao dịch trở lại. Có khá nhiều lo lắng cho một vài tuần tiếp theo. Đàm phán thương mại Mỹ - Trung tiếp tục. Nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ sự kiện diễn ra tại Washington sau khi cuộc đàm phán đã đổ bể vào cuối tuần. Tin tốt là họ đình trệ đàm phán do không thể thỏa hiệp về vấn đề nhập cư thay vì ngân sách cho biên giới. Cả đảng Dân chủ và Cộng hòa đều không muốn việc đóng cửa chính phủ trong 35 ngày bị lập lại nên có khả năng sẽ có một sự thỏa thuận đạt được nhưng số tiền ngân sách cho biên giới vẫn chưa được đồng ý. Họ cần phải thông qua trong tối đa 2 đến 3 ngày để đủ thời gian thông qua Hạ viện và Thượng viện. Nếu không thể đạt được thỏa thuận, có lẽ một ngân sách tạm thời sẽ được thông qua.

- Đồng Usd liên tục tăng điểm trong suốt phiên giao dịch tuần trước cho đến hết phiên giao dịch ngày hôm qua (12/2/2019) ghi nhận 1 ngày giảm điểm. Có thể đây sẽ là khởi đầu cho 1 đợt giảm điều chỉnh của Đồng Usd trước khi các số liêu kinh tế được công bố trong 3 ngày giao dịch cuối tuần này.
- Giới đầu tư đang quan sát từng động thái mới nhất từ các cuộc thỏa thuận sơ bộ của 2 phái đoàn đàm phán thường mại Mỹ - Trung về các vấn đề nóng mà Mỹ muốn Trung Quốc phải giải quyết ngay trước khi cuộc gặp giữa 2 nhà lãnh đạo diễn ra vào cuối tháng 2 này.

Gbp:

- Sáng thứ Hai, tăng trưởng GDP không đạt kỳ vọng,thâm hụt thương mại giảm ít hơn dự kiến và sản xuất công nghiệp giảm tháng thứ ba liên tiếp. Thủ tướng May dự kiến sẽ trình bày về những gì mà bà đã đạt được trước Quốc hội vào thứ Ba và bà có thể yêu cầu Quốc hội cho thêm thời gian. Vào thứ Năm, sẽ có kiến nghị nhằm giúp các nghị sĩ kiểm soát tốt hơn tiến độ của Brexit - không ai trong số này sẽ bỏ phiếu nhưng nếu May không đưa ra các cập nhật có ý nghĩa và/hoặc Nghị viện thúc đẩy quá trình rời khỏi Chính phủ, đồng Bảng sẽ gặp vấn đề nhiều hơn nữa.

- Bên cạnh đó phía Eu gần như không hề có ý định thay đổi các điều khoản đã đạt được với bà May trước đó, họ cho rằng đây là những điều kiện tiên quyết phải đạt được nếu Anh muốn rời Eu với một Brexit mềm.
- Mặc cho những đồn đoán về một Brexit cứng hay mềm sẽ diễn ra, Quốc hội Anh có thông qua một hoặc một vài điều khoản mà thủ tướng May đã thỏa thuận với Eu hay không thì cuộc di cư tài sản của các công ty, tổ chức tài chính trên vương quốc Anh cũng chưa có dấu hiệu ngừng lại. Bởi họ lo sợ điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra, hàng loạt các trụ sở mới của các cty, tổ chức tài chính đã được thành lập ở những thành phố khác bên ngoài lãnh thổ nước Anh như, Rome, Brussels, Paris,...

Phân Tích kỹ Thuật

Gbp/jpy

W+Daily: Xu hướng giảm vẫn chưa bị phủ định. Giá đang chuyển động trong kênh giá giảm mặc dù trước đó giá liên tục phản ứng với khu vực hổ trợ 141.67 vài tạo nhiều nến pinbar + doji (Daily).

H4: Giá đang bắt đầu hình thành nên sóng 4 (Elliott Waves) trong kênh giá giảm.

Chiến lược giao dịch:

Kế hoạch A:

- Chúng ta sẽ chờ giá điều chỉnh tăng lên vùng kháng cự mạnh 143.54 - 143.04 để bán theo xu hướng ngắn . Đây cũng là khu vực cản của trendline giảm, vùng kháng cự 61.8 - 78.6 của Fibo thoái lui.

image

Kế hoạch B:

- Hiện tại giá đang tăng điều chỉnh (sóng 4). Giá vừa Breakout lên khu vực sideway, xác lập mô hình lá cờ (như hình bên dưới). Chúng ta có thể chờ giá quay lại Pull back khu vực side này để tham gia giao dịch với lệnh buy.

image

 - Điều kiện: Chờ giá hình thành đáy ở khu vực 142.72 - 142.37 trong khung M15 để xác nhận xu hướng tăng vẫn được ủng hộ (đỉnh cao hơn, đáy cao hơn)

image

Bài Viết Ngẫu Nhiên