Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 28/8/2019

Tin Kinh Tế

Hôm nay vẫn là một ngày với khá ít các số liệu kinh tế quan trọng được công bố. Đáng chú ý nhất có chỉ có tin về dự trữ dầu thô của Mỹ

image

Các Thông Tin Khác

  • Nhu cầu tài sản đảm bảo quay lại khi các nhà đầu tư tiếp tục lo lắng vì không nhận được tín hiệu xác nhận từ Trung Quốc về tiến trình của đàm phán thương chiến, bên cạnh đó đảo ngược đường cong lợi suất kỳ hạn 2 và 10 năm cũng là một yếu tố.
  • Các cuộc họp liên đới giữa các ngân hàng chi nhánh của Fed vừa diễn ra cho thấy Fed bị chia rẽ trong vấn đề chính sách lãi suất nhiều hơn chúng ta nghĩ.
  • Niềm tin người tiêu dùng Mỹ giữ ở mức cao, tiếp tục hỗ trợ tốt cho nền kinh tế Mỹ và đồng Usd.
  • Niềm tin tiêu dùng của Mỹ trong tháng 8 giảm xuống còn 135,1 điểm từ mức 135,8 điểm của tháng 7, tuy nhiên tích cực hơn dự báo giảm xuống mức 130,0 điểm của các chuyên gia. Giá nhà nước này tăng trưởng 0,2% m/m trong tháng 6, bằng với mức tăng của tháng 5 và khớp với dự báo.
  • Đồng CNY đã giảm đến 3,9% trong tháng này, mức lỗ lớn nhất kể từ tháng 1/1994. Nếu không có bất kỳ dấu hiệu rõ ràng nào về sự cải thiện trong thương chiến, triển vọng sẽ còn xấu hơn cho cả đồng CNY lẫn kinh tế Trung Quốc. Và đây có thể là một cái cớ để căng thẳng tiếp tục leo thang.
  • Văn phòng Thống kê Liên bang Đức công bố GDP chính thức nước này giảm 0,1% q/q trong quý 2 và 0,4% y/y, khớp với dữ liệu sơ bộ.
  • Tại nước Anh, lãnh đạo Công đảng đối lập Jeremy Corbyn khẳng định sẽ làm mọi cách cần thiết để ngăn chặn Anh rời khỏi EU mà không có thỏa thuận nào được ký kết. Người phát ngôn về Brexit của Công đảng cho biết các đảng đối lập có thể liên kết nhằm thông qua một đạo luật buộc chính phủ phải tìm cách hoãn Brexit, hoặc cố gắng hạ bệ chính phủ hiện nay bằng một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm.
  • Thủ tướng Anh Johnson nói với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Juncker Juncker rằng trừ khi thỏa thuận Brexit được kích hoạt lại và "biên giới cứng" của Bắc Ireland được dỡ bỏ, không thể đạt được thỏa thuận Brexit;
  • Johnson nói với Junker rằng Vương quốc Anh sẽ không bao giờ thiết lập cơ sở hạ tầng, kiểm tra hoặc kiểm soát tại biên giới giữa Bắc Ireland và Ireland.

Vàng Thế Giới

  • Trên thị trường thế giới, giá vàng dao động quanh 1.539,9 USD/ounce, tăng gần 10 USD/ounce so với cùng thời điểm phiên trước.
  • Theo giới phân tích, giá vàng thế giới vẫn đang được hỗ trợ bởi nhu cầu phòng ngừa rủi ro. Căng thẳng Mỹ - Trung chỉ tạm thời dịu đi chứ chưa có giải pháp trước mắt nào. Diễn biến thời gian qua cho thấy, xung đột giữa hai cường quốc này leo thang mạnh mẽ hơn sau mỗi đợt lắng xuống.
  • Kết thúc phiên giao dịch hôm qua (27/8/2019) Bigboy SPDR đã mua ròng 13.49 tấn vàng, nâng mức nắm giữ vàng của quỹ này lên 873.32 tấn. Sau 1 ngày ngưng giao dịch thì hôm qua, đại gia này lại tiếp tục mua vàng với tâm lý phong tránh rủi ro vì rất nhiều các bất ổn trên Thế Giới, mà tâm điểm là cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Eur/Usd

Hiện tại giá đang trong xu hướng giảm ngắn hạn, và đã Breakout qua khỏi vùng hổ trợ mạnh. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi lên test lại vùng kháng cự này và bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.1101 - 1.1111 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu có thể giảm đến vùng 1.1085; xa hơn có thể giảm đến vùng 1.1063

Gbp/Usd

Hiện tại giá đang giao động trong mô hình giá, và vừa chạm cạnh Trend trên. Chiến lược của chúng ta là chờ giá hồi test lại vùng đỉnh một lần nữa để bán xuống

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 1.2285 - 1.2303 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 1.2255; xa hơn là vùng 1.2222
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên