Phân Tích Tin Tức Thị Trường Ngày 5/9/2019

Tin Kinh Tế

Tâm điểm hôm nay là một loạt các số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ sẽ được công bố vào tối nay

image

Thị trường đang nóng dần lên trước các số liệu kinh tế Mỹ sắp được công bố trong hôm nay và ngày mai. Giới đầu tư cho rằng Fed sẽ dựa vào các số liệu kinh tế này để làm thước đo tham khảo cho quyết định chính sách tiền tệ sắp tới

Các Thông Tin Khác

  • Cán cân thương mại nước Mỹ thâm hụt 54,0 tỷ USD trong tháng 7, ít hơn mức thâm hụt 55,2 tỷ của tháng 6 đồng thời tích cực hơn mức dự đoán thâm hụt 54,2 tỷ.
  • Hạ viện Anh đã thông qua dự luật trì hoãn Brexit thêm 3 tháng với tỷ lệ 326/300. Trước thất bại này ông Boris đã kêu gọi các Nghị sĩ ủng hộ một cuộc bầu cử nhanh, đồng thời cho biết dự luật vừa được thông qua đã phá hủy khả năng đàm phán của Anh với EU. Phía EU thì cho biết Anh không có đề xuất nào mới mẻ. Vào tối nay Chính phủ Anh sẽ tiếp tục có một cuộc bỏ phiếu về cuộc tổng tuyển cử nhanh.
  • PMI của Anh lĩnh vực dịch vụ nước này ở mức 50,6 điểm trong tháng 8, giảm so với mức 51,4 điểm của tháng 7 đồng thời giảm sâu hơn dự báo ở mức 51,0 điểm.
  • GDP của Úc tăng 0,5% q/q trong quý 2, bằng với mức tăng trưởng của quý 1 và khớp với dự báo. Theo các nhà phân tích, GDP Úc cho tới hết quý 2 chỉ tăng 1,5% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng chậm nhất kể từ sau khi cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới được đẩy lùi vào năm 2009.
  • Người đứng đầu hội đồng lập pháp Hồng Kông bà Lam thông báo sẽ chính thức rút dự thảo luật dẫn độ gây tranh cãi, chưa có thông tin về việc Bắc Kinh đã thông qua hay chưa.
  • Trung Quốc và Hoa Kỳ chuẩn bị tổ chức các cuộc đàm phán thương mại tại Washington vào đầu tháng 10,Lo ngại rủi ro đã giảm mạnh và các đồng tiền trú ẩn an toàn (CHF, JPY, XAUUSD) sẽ tiếp tục chịu áp lực.

Vàng Thế Giới

  • Hôm nay (5/9), giá vàng thế giới trên sàn Kitco được giao dịch ở mức 1551.20 - 1552.20 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 tăng 6,30 USD/ounce ở mức 1561,80 USD/ounce.
  • Tính từ đầu năm tới nay, giá vàng miếng trên thị trường thế giới tăng khoảng 250 USD/ounce, tương đương mức tăng gần 20%.
  • Tuy nhiên, do thông tin từ phía Trung Quốc cho biết hai phái đoàn đàm phán thương mại Mỹ-Trung vẫn đang trao đổi tương đối tích cực, và sẽ có cuộc gặp vào đầu tháng 10/2019. Ngay sau khi có thông tin này, giá vàng đã giảm mạnh xuống vùng 1542-1544 (tính đến 9h30 sáng nay)
  • Kết thúc phiên giao dịch 4/9/2019, SPDR đã tiếp tục gom them 5.86 tấn vàng, nâng tổng mức nắm giữ vàng hiện tại của quỹ này lên 895.9 tấn. Có thể Bigboy vẫn giữ View tăng giá cho vàng trong tương lai trước bối cảnh kinh tế ảm đạm hiện nay, và rối ren về mặt chính trị, quân sự tại nhiều khu vực trên Thế Giới

Một Số Cặp Tiền Đáng Chú Ý Trong Ngày

Gbp/Chf

Trong ngắn hạn, cặp tỉ giá này vẫn đang xu hướng tăng. Tuy nhiên, trong trung hạn, giá dường như đang bắt đầu cho một xu hướng giảm khi mà giá đã giảm Breakout qua khỏi đường Trendline tăng, đồng thời cũng xác lập đáy mới thấp hơn. Hiện tại giá đang test lại vùng đỉnh cũ trước đó - cũng là vùng hợp lưu với đường Trendline bị phá. Chiến lược của chúng ta là chờ giá phản ứng tại khu vực quan trọng này và xem xét bán khi có tín hiệu rõ ràng

imageKhuyến nghị bán khi giá phản ứng tại vùng 1.2035 - 1.208 và có tín hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu dự kiến giá có thể giảm đến vùng 1.1953; tiếp đến là vùng 1.1858; xa hơn có thể về đến vùng 1.1737

Nzd/Usd

Nhìn chung, xu hướng giảm vẫn được ủng hộ ở cặp tỉ giá này. chiến lược của chúng ta là chờ nhịp hồi lên để bán theo xu hướng

imageKhuyến nghị bán khi giá hồi lên vùng 0.6383 - 0.641 và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều giảm. Mục tiêu giá có thể giảm đến vùng 0.6333; tiếp đến có thể về lại vùng 0.6286
Lưu ý: Tất cả mọi giao dịch đều có tỉ lệ rủi ro nhất định. Chúng tôi luôn khuyến cáo các thương nhân nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng từ thị trường trước khi mở một vị thế, để có thể hạn chế rủi ro.

Bài Viết Ngẫu Nhiên